Thứ hai 06/05/2024 02:39

Sẽ xây dựng 8 – 10 trung tâm đào tạo giáo viên sư phạm trên cả nước

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
(PL&XH) - Nhằm nâng cao chất lượng đào tạo giáo viên và giải quyết tình trạng dư thừa cục bộ giáo viên trung học, Bộ GD&ĐT xây dựng dự thảo đề án quy hoạch mạng lưới giao dục đại học và đào tạo giáo viên giai đoạn 2017-2025 tầm nhìn đến 2030.

dfsdfsdf-2015-11-19-18-44

Cụ thể, đề án sẽ sẽ xem xét đánh giá những hạn chế, bất cập liên quan đến mạng lưới các cơ sở đào tạo giáo viên.

Đề án sẽ phân tầng, phân loại các trường sư phạm, để tập trung phát triển khoảng 8-10 trung tâm đào tạo giáo viên, có chất lượng trên cơ sở một số trường đại học sư phạm có chất lượng hiện nay.

Bộ GD&ĐT cũng sẽ xây dựng tiêu chuẩn các trường sư phạm làm căn cứ cho việc rà soát, đánh giá các điều kiện bảo đảm chất lượng của các cơ sở đào tạo giáo viên để quy hoạch mạng lưới.

Cùng với đó, Bộ GD&ĐT cũng sẽ tăng cường năng lực dự báo nguồn nhân lực sư phạm, làm cơ sở cho việc quy hoạch, điều chỉnh mạng lưới các trường đào tạo sư phạm.

Theo thống kê của Bộ GD-ĐT, hiện nay, cả nước có 58 trường ĐH, 57 trường cao đẳng, 40 trường trung cấp có ngành đào tạo giáo viên. Trong đó có 14 trường đại học sư phạm, 33 trường cao đẳng sư phạm và 02 trường trung cấp sư phạm.

CyKa / PLXH

Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động