Thứ năm 25/04/2024 12:18

Sẽ miễn, giảm thuế cho doanh nghiệp tham gia vào giáo dục nghề nghiệp

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Kết nối doanh nghiệp với cơ sở giáo dục nghề nghiệp đang là một trong những giải pháp được Bộ LĐ-TB&XH chú trọng triển khai, coi đây là giải pháp đột phá lớn đảm bảo người học từ các nhà trường sẽ được tiếp nhận thực tập, thực tế và làm việc tại doanh nghiệp sau khi tốt nghiệp.

Ngày 2-3, Bộ LĐ-TB&XH đã có Công văn số 786/LĐTBXH-TCGDNN gửi các bộ, ngành và UBND các tỉnh, thành trực thuộc Trung ương nhằm gắn kết giáo dục nghề nghiệp (GDNN) với doanh nghiệp, thị trường lao động.

Trong đó, nội dung nổi bật là Bộ LĐ-TB&XH đề nghị các bộ, ngành liên quan và UBND các tỉnh, thành trực thuộc Trung ương thực hiện chính sách miễn giảm thuế doanh nghiệp đóng góp và tham gia đào tạo. Đồng thời có cơ chế, chính sách hỗ trợ các cơ sở giáo dục nghề nghiệp đào tạo theo đặt hàng của doanh nghiệp, bao gồm các hỗ trợ trong kết nối nhà trường và doanh nghiệp, hỗ trợ học phí, chi phí đào tạo, hỗ trợ thông tin truyền thông trong tuyển sinh, tuyển dụng ...

se mien giam thue cho doanh nghiep tham gia vao giao duc nghe nghiep
Việc kết nối doanh nghiệp với cơ sở giáo dục nghề nghiệp giúp người học được đào tạo theo đúng nhu cầu sử dụng của doanh nghiệp. Ảnh minh họa

Theo Bộ LĐ-TB&XH, việc kết nối doanh nghiệp với cơ sở giáo dục nghề nghiệp giúp người học được đào tạo theo đúng nhu cầu sử dụng của doanh nghiệp. Bản thân doanh nghiệp sẽ bớt được nhiều chi phí tuyển dụng nếu tự làm, giúp giảm tỷ lệ nhân viên nghỉ việc và chi phí đào tạo lại. Trong nhiều trường hợp, doanh nghiệp có thể giảm cả chi phí đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp. Những doanh nghiệp hợp tác được hưởng ưu đãi thuế theo quy định.

Thanh Hải
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động