Thứ hai 28/10/2024 13:29

Đến năm 2025, Hà Nội phấn đấu có trên 1.000 doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Hà Nội phấn đấu đến năm 2025, TP có trên 1.000 doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ; khoảng 40% doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ có hệ thống sản xuất và sản phẩm đạt tiêu chuẩn quốc tế, đủ năng lực cung ứng tham gia vào mạng lưới sản xuất toàn cầu của các tập đoàn đa quốc gia tại Việt Nam.
Đến năm 2025, Hà Nội phấn đấu có trên 1.000 doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ
Trong nhiều năm qua, TP Hà Nội đã ban hành nhiều chính sách ưu đãi cho các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ. Ảnh: TL.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền vừa ký ban hành Kế hoạch số 301/KH-UBND về Chương trình phát triển công nghiệp hỗ trợ TP Hà Nội đến năm 2025.

Kế hoạch nhằm cụ thể hóa các định hướng, mục tiêu, nhiệm vụ của Chương trình phát triển công nghiệp hỗ trợ (CNHT) TP Hà Nội giai đoạn 2020-2025 bảo đảm thiết thực, hiệu quả. Thúc đẩy sản xuất công nghiệp theo chuỗi sản xuất cung ứng, chuỗi giá trị toàn cầu, đẩy mạnh liên kết cung ứng trong vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ và trên cả nước.

Đồng thời, đẩy mạnh thu hút đầu tư từ mọi thành phần kinh tế vào lĩnh vực CNHT nhằm gia tăng số lượng và chất lượng doanh nghiệp (DN) hoạt động trong lĩnh vực CNHT; tăng cường thu hút các DN CNHT vào khu công nghiệp hỗ trợ Nam Hà Nội và các khu công nghiệp, khu công nghệ cao, cụm công nghiệp đã được đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật.

Hà Nội phấn đấu đến năm 2025, toàn TP có trên 1.000 DN hoạt động trong các lĩnh vực CNHT, hoàn thành mục tiêu tại Quyết định số 2316/QĐ-UBND ngày 05/6/2020 của UBND TP Hà Nội; khoảng 40% DN CNHT có hệ thống sản xuất và sản phẩm đạt tiêu chuẩn quốc tế, đủ năng lực cung ứng tham gia vào mạng lưới sản xuất toàn cầu của các tập đoàn đa quốc gia tại Việt Nam. Ngoài ra, chỉ số phát triển công nghiệp lĩnh vực CNHT trợ tăng 12%.

Để đạt được mục tiêu đề ra, Hà Nội sẽ chỉ đạo các sở ngành, các địa phương kết nối, hỗ trợ DN CNHT trở thành nhà cung ứng sản phẩm cho khách hàng trong và ngoài nước; xúc tiến thu hút đầu tư nước ngoài vào lĩnh vực CNHT; tư vấn, hỗ trợ kỹ thuật cho DN công nghiệp hỗ trợ.

Hà Nội sẽ tổ chức 2 Hội chợ triển lãm chuyên ngành về CNHT năm 2025 với quy mô khoảng 200 - 300 gian hàng/1 hội chợ của các DN CNHT Hà Nội và các tỉnh, TP, các DN nước ngoài; tổ chức hội thảo xúc tiến thu hút đầu tư trong và ngoài nước. Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá hoạt động CNHT của Hà Nội.

Hỗ trợ DN áp dụng hệ thống quản lý đáp ứng yêu cầu của các chuỗi sản xuất toàn cầu trong quản trị DN, quản trị sản xuất: Tổ chức tập huấn cho cán bộ, lãnh đạo quản lý các DN CNHT Hà Nội; Đánh giá khả năng và nhu cầu áp dụng các tiêu chuẩn, hệ thống quản lý trong sản xuất tại các DN; Hỗ trợ đánh giá, công nhận hệ thống quản trị DN và quản trị sản xuất…

Về tổ chức thực hiện, Sở Công Thương Hà Nội sẽ chủ trì, phối hợp với các cơ quan quản lý chuyên ngành liên quan xây dựng hệ thống tiêu chí lựa chọn, tổ chức khảo sát, thẩm tra lựa chọn những DN, đơn vị có đủ năng lực triển khai thực hiện hỗ trợ năm 2025.

Đông thời, chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan huy động nguồn lực từ các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước cùng với nguồn kinh phí thực hiện Chương trình. Phối hợp với Cục Công nghiệp - Bộ Công Thương, Trung tâm Hỗ trợ phát triện công nghiệp - Cục Công nghiệp triển khai có hiệu quả Chương trình phát triển CNHT của Trung ương do Bộ Công Thương thực hiện trên địa bàn TP, liên kết hợp tác giữa TP Hà Nội với các tỉnh, TP trên cả nước về thực hiện Chương trình.

Các Sở, ngành liên quan căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao có trách nhiệm phối hợp với Sở Công Thương thực hiện Kế hoạch; Rà soát, lồng ghép các chương trình, kế hoạch do đơn vị mình tổ chức thực hiện với Kế hoạch này đảm bảo không trùng lắp, nâng cao hiệu quả, đảm bảo tiết kiệm.

Hà Nội ưu tiên phát triển, kêu gọi đầu tư vào lĩnh vực công nghiệp bán dẫn
Tiếp tục hỗ trợ, thu hút đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật cụm công nghiệp
Hà Nội: triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ nâng cao năng lực
Nguyễn Đăng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động