Thứ bảy 20/04/2024 12:06

Sẽ có cảnh mưa lãng mạn nhất trên màn ảnh

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trước đây bối cảnh mưa được tái hiện thủ công từ các vòi xịt của các xe bồn nước khiến nhiều diễn viên “gục ngã”, thì nay nhờ công nghệ mới, cảnh mưa được tái hiện lãng mạn, tạo cảm xúc cho diễn viên thăng hoa hơn trong diễn xuất.
Bộ phim Việt đầu tiên thử nghiệm công nghệ phun mưa mới vào ghi hình
Diễn viên Doãn Quốc Đam và Ngọc Huyền trong một cảnh mưa phim "Thương ngày nắng về". (Ảnh Đoàn làm phim)

Đó là nhận xét của nữ chính Huyền Lizzie (vai Vân Trang) trong bộ phim “Thương ngày nắng về” sắp lên sóng. Dự án phim do VFC (Trung tâm sản xuất phim truyền hình Việt Nam) sản xuất.

Từng tham gia nhiều dự án phim của VFC nhưng khi tham gia phim “Thương ngày nắng về”, lần đầu tiên Huyền Lizzie trải nghiệm công nghệ phun mưa mới của VFC. Cô cảm thấy may mắn và háo hức khi là một trong những diễn viên được trải nghiệm với công nghệ làm phim hiện đại.

Ngay từ tựa đề “Thương ngày nắng về”, khán giả đã phần nào hình dung kịch bản phim gần gũi như vị nắng sau những ngày mưa dài, truyền tải những thông điệp giản dị mà ý nghĩa về tình thân, hôn nhân, tình yêu và gia đình.

Qua những hình ảnh dàn diễn viên chia sẻ, cảnh mưa là một trong những cảnh khiến họ ấn tượng nhất và được coi là “đặc sản” trong bộ phim truyền hình mới của đạo diễn Bùi Tiến Huy.

Chính đạo diễn Bùi Tiến Huy cũng tiết lộ, bộ phim “Thương ngày nắng về” là phim lần đầu đưa vào thử nghiệm nhiều công nghệ mới trong ghi hình và xử lý hậu kỳ.

Từ trước tới nay yếu tố hình ảnh luôn là yếu tố quan trọng để thu hút và hấp dẫn khán giả. Bởi thế, phim “Thương ngày nắng về” sẽ không ngoại lệ.

Bên cạnh kịch bản phim chân thực, gần gũi, đạo diễn Bùi Tiến Huy và quay phim Nghiêm Bá Hoài cũng rất chú trọng về hình ảnh trên phim. Trong đó, cảnh mưa được tận dụng như là chất “xúc tác” tình cảm của các nhân vật.

Phải kể tới cảnh khóc xúc động khi đứng dưới trời mưa của Huyền Lizzie, Ngọc Huyền (vai Vân Vân),… Nếu không diễn giữa trời mưa khó có thể truyền tải hết mọi cảm xúc, những bi kịch mà nhân vật phải trải qua.

Diễn viên Huyền Lizzie cho biết, ở dự án phim “Thương ngày nắng về”, đội ngũ sản xuất của VFC đã áp dụng công nghệ tạo mưa mới để cảnh mưa hiện lên vừa đẹp mà vừa hỗ trợ cho các diễn viên đỡ vất vả hơn trong lúc quay.

Bộ phim Việt đầu tiên thử nghiệm công nghệ phun mưa mới vào ghi hình
Hậu trường dưới mưa của cặp "chị-em" diễn viên Huyền Lizzie và Đình Tú

“Trước đây, bối cảnh mưa là công nghệ cũ, nước mưa không đều hoặc nước mưa to, rơi hết vào mặt, tóc. Còn khi thực hiện công nghệ phun mưa mới, các hạt mưa nhỏ, đều, việc chỉnh mức độ mưa to, nhỏ thì bộ phận kỹ thuật đều làm xử lý được. Điều này đã hỗ trợ tốt cho cảm xúc của diễn viên”, nữ diễn viên Huyền Lizzie nhận xét.

Những năm gần đây, phim truyền hình do VFC sản xuất đã định vị “thương hiệu” trong lòng khán giả nhờ chuyển đổi công nghệ làm phim mới. Quay phim 4K, thu tiếng đồng bộ, và sắp tới là thử nghiệm công nghệ phun mưa mới hứa hẹn sẽ mang tới hình ảnh ấn tượng với khán giả.

Mộc Miên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động