Thứ sáu 26/04/2024 17:02

Sau siêu xe Rolls-Royce Cullinan, thêm chiếc Mercedes Benz GLS bị bỏ quên 5 năm tại cảng Hải Phòng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Chiếc Mercedes Benz GLS 63 nhập về cảng container quốc tế Tân Cảng - Hải Phòng Hải Phòng từ tháng 10/2018 đến nay chưa có người đến làm thủ tục tiếp nhận.
Mercedes-Benz GLS 63 sản xuất 2018. Ảnh minh họa
Hình ảnh một chiếc Mercedes-Benz GLS 63 sản xuất 2018. Ảnh minh họa

Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Hải Phòng khu vực 2 vừa phát đi thông báo tìm chủ nhân của chiếc xe Mercedes-Benz GLS 63 được cập cảng từ ngày 20/10/2018 nhưng đến nay chưa có người nhận.

Thông tin trên đơn hàng cho biết đơn vị vận chuyển là hãng tàu IWASHO chuyến 003N. Chiếc xe đang được lưu giữ tại Cảng Nam Hải Đình Vũ.

Tại thị trường nước ngoài, mẫu xe này có giá khởi điểm trên 126.000 USD (khoảng gần 3 tỷ đồng) chưa bao gồm các tùy chọn.

Để có thể thông quan xe này tại Việt Nam, bên nhận có thể phải nộp thuế nhập khẩu. Sau đó, mẫu xe này để được lưu hành phải nộp thêm thuế tiêu thụ đặc biệt. Cuối cùng, bên nhận xe phải nộp thêm thuế VAT. Số tiền phải nộp khoảng hơn 11 tỷ đồng các chi phí.

Trước đó, Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Đình Vũ (Cục Hải quan Hải Phòng) cũng thông báo tìm chủ sở hữu để nhận chiếc xe Rolls-Royce Cullinan được đưa về cảng từ tháng 7 năm ngoái. Xe vẫn được lưu giữ tại cảng container quốc tế Tân Cảng - Hải Phòng. Trên thị trường, xe này nếu muốn lăn bánh có thể phải bỏ ra gần 40 tỷ đồng.

Chiếc SUV siêu sang Rolls-Royce Cullinan được Công ty Hollmann International (trụ sở tại Đức), đơn vị sở hữu showroom bán siêu xe lớn nhất thế giới, gửi về Việt Nam cho một công ty có trụ sở tại quận Nam Từ Liêm, Hà Nội từ ngày 5/7/2022. Đơn vị vận chuyển là hãng tàu MSC.

Ra mắt vào năm 2018, Rolls-Royce Cullinan là một trong những mẫu SUV thương mại đắt nhất thế giới, cạnh tranh trực tiếp với Bentley Bentayga. Đây cũng là mẫu xe được các đại gia Việt đặc biệt ưa chuộng. Dù có giá bán hơn 40 tỷ đồng, Cullinan vẫn thường xuyên được các đại lý tư nhân nhập về theo đơn đặt hàng.

Tìm chủ nhân chiếc Rolls-Royce Cullinan hơn 40 tỷ đồng bỏ quên tại cảng Hải Phòng Tìm chủ nhân chiếc Rolls-Royce Cullinan hơn 40 tỷ đồng bỏ quên tại cảng Hải Phòng

Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Đình Vũ (Cục Hải quan Hải Phòng) đang tìm chủ sở hữu chiếc xe Rolls-Royce Cullinan được đưa ...

HP
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động