Thứ hai 24/06/2024 02:30

Sắp có thêm tiện ích “bom tấn”, phía Đông Hà Nội chuẩn bị đón làn sóng du lịch mới

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Tổ hợp Nhà hát và Trung tâm thương mại kết hợp Trung tâm Hội nghị - Tiệc cưới quy mô hàng đầu Việt Nam sắp xuất hiện tại Vinhomes Ocean Park 2 được ví như “thanh sắc” mới tạo thêm sức hút cho nơi đáng sống bậc nhất hành tinh, đồng thời góp phần tạo đà bứt phá mạnh mẽ cho du lịch Thủ đô và khu vực.
Sắp có thêm tiện ích “bom tấn”, phía Đông Hà Nội chuẩn bị đón làn sóng du lịch mới
Hành lang vào tổ hợp công trình mới tại Vinhomes Ocean Park 2 như một tác phẩm nghệ thuật

Du lịch MICE tại Hà Nội có thêm động lực bứt phá

Với mức chi tiêu của du khách cao gấp 3 - 4 lần so với khách thông thường, MICE - du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, triển lãm đang mang lại nguồn thu khổng lồ cho các quốc gia. Bởi thế, cuộc đua đầu tư xây dựng cơ sở vật chất - hạ tầng đã được kích hoạt ở nhiều nước châu Á - Thái Bình Dương nhằm nâng cao sức cạnh tranh của loại hình này, điển hình là Hàn Quốc, Singapore, Thái Lan…

Là thành phố từng được lựa chọn để tổ chức nhiều sự kiện quan trọng của thế giới, Hà Nội được đánh giá có nhiều tiềm năng phát triển du lịch MICE. Tuy nhiên, để có bước phát triển đột phá, ngoài các địa điểm truyền thống, thành phố cần bổ sung thêm các khu phức hợp quy mô lớn, đồng bộ, khang trang, đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế về tổ chức hội nghị, sự kiện. Bài toán này được kỳ vọng sẽ có lời giải với sự ra đời của Nhà hát và Trung tâm thương mại kết hợp với Trung tâm Hội nghị - Tiệc cưới ở Vinhomes Ocean Park 2 (Ocean City) thời gian tới.

Theo những thông tin ban đầu được tiết lộ, cụm 3 công trình này sẽ cùng nằm trong một tổ hợp, rất lý tưởng để tổ chức chuỗi sự kiện cần nhiều khoảng không gian khác nhau hoặc các chương trình lễ hội đa dạng hoạt động, diễn ra cùng lúc hay kéo dài trong nhiều ngày.

Bắt kịp xu hướng hiện đại, Trung tâm Hội nghị - Tiệc cưới lớn nhất Việt Nam và đặc biệt là nhà hát hoành tráng phong cách tân cổ điển ở Vinhomes Ocean Park 2 sẽ là một trong những địa chỉ dẫn đầu cuộc cách mạng 4.0 khi đưa vào các công nghệ mới cùng hệ thống thiết bị tối tân. Nhờ đó, các hội nghị, hội thảo… có thể kết hợp nhuần nhuyễn cả trực tiếp và trực tuyến. Diện tích đa dạng của các phòng chức năng cũng giúp khách hàng có nhiều lựa chọn phù hợp với tính chất sự kiện.

Sắp có thêm tiện ích “bom tấn”, phía Đông Hà Nội chuẩn bị đón làn sóng du lịch mới
Nhà hát tại Vinhomes Ocean Park 2 sẽ là “thánh đường nghệ thuật” mới phía Đông Thủ đô

Là “trái tim” của tổ hợp, Nhà hát phong cách tân cổ điển tại Vinhomes Ocean Park 2 không chỉ có quy mô “khủng” mà còn được kỳ vọng trở thành “thánh đường nghệ thuật” mới phía Đông Thủ đô, đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe nhất của các chương trình biểu diễn nghệ thuật tầm cỡ quốc tế. Đây sẽ là nền tảng để Hà Nội thu hút các nghệ sĩ nổi tiếng từ khắp thế giới, mang tới những chương trình hòa nhạc đỉnh cao phục vụ du khách.

Được xây dựng với mục tiêu mang tới đa trải nghiệm cho du khách, tổ hợp còn nổi bật bởi sự hiện diện của Vincom Mega Mall. Được thiết kế theo mô hình Life-Design Mall độc đáo, đây sẽ là “thiên đường hàng hiệu” mới, quy tụ đủ các nhãn hàng nổi tiếng trong và ngoài nước, thuộc mọi lĩnh vực. Cùng với Vincom Mega Mall đã đi vào hoạt động ở Vinhomes Ocean Park 1, các tín đồ mua sắm sẽ tìm thấy đủ các sản phẩm, dịch vụ mình cần.

Sắp có thêm tiện ích “bom tấn”, phía Đông Hà Nội chuẩn bị đón làn sóng du lịch mới
Đại sảnh phong cách hoàng gia của Trung tâm thương mại tại Vinhomes Ocean Park 2

Nhiều người kỳ vọng, tổ hợp này hoàn thiện sẽ bổ sung thêm những thanh sắc mới đầy tính nghệ thuật, hoành tráng cho “Quận Kinh đô” Vinhomes Ocean Park 2. Đồng thời đây sẽ là công trình kiến trúc có ý nghĩa biểu tượng mới phía Đông Thủ đô và góp phần thúc đẩy du lịch MICE bứt phá trong tương lai.

Nghìn lẻ một trải nghiệm hấp dẫn trong một chuyến du ngoạn

Tổ hợp Nhà hát và TTTM kết hợp Trung tâm Hội nghị - Tiệc cưới tại Vinhomes Oean Park 2 là mảnh ghép nổi bật tiếp theo của “vũ trụ” vui chơi - giải trí - nghỉ dưỡng hấp dẫn, cùng nhiều tiện ích đẳng cấp đã vận hành ở Ocean City. Do đó, chỉ cần tới một địa điểm, du khách sẽ được tận hưởng nghìn lẻ một trải nghiệm khác nhau.

Ocean City là thành phố điểm đến lý tưởng cho hành trình food tour với khẩu vị phong phú và đa dạng. Tại các khu phố thương mại đã hình thành như Center Point hay Grand World, hơn 40% các căn shop được quy hoạch dành cho ẩm thực. Hàng trăm thương hiệu nổi tiếng thuộc lĩnh vực này đã dịch chuyển về đây, mang tới thực đơn gồm đủ mỹ vị nhân gian.

Sắp có thêm tiện ích “bom tấn”, phía Đông Hà Nội chuẩn bị đón làn sóng du lịch mới
Các tổ hợp thương mại đã hình thành tại Ocean City luôn trong không khí sôi động suốt 24/7

Là điểm đến mới mang tầm quốc gia và khu vực, Ocean City còn hấp dẫn bởi những những “đặc sản” riêng có, như “phim trường” Grand World phục vụ nhu cầu check-in của cả nghìn người tại bộ ba cây cầu Đông Tây, Viva và Feliz; các dãy phố Hàn Quốc K-Town hay dòng sông Venice thơ mộng. Cùng với đó là các chương trình văn hóa, nghệ thuật dành cho cộng đồng, như show thực cảnh 3D mapping trên sân khấu thuyền lớn nhất châu Á - The Grand Voyage; chương trình bắn pháo hoa hàng ngày và pháo hoa cao 120m mỗi thứ 7 hàng tuần hay biểu diễn ca nhạc, xiếc đường phố theo phong cách carnaval châu Âu…

“Món ăn tinh thần” miễn phí dành cho du khách còn có các lễ hội quốc tế thường xuyên được tổ chức với quy mô hoành tráng, quy tụ những nghệ sĩ tên tuổi trong và ngoài nước.

Đặc biệt, trong tháng 6 tới, chương trình lưu diễn xiếc quốc tế “Chuyến du hành kỳ bí - Journey to the Wonderland” sẽ diễn ra tại Quảng trường Kinh đô Ánh sáng (Vinhomes Ocean Park 2) từ 18h50 - 20h hàng ngày với những màn trình diễn mãn nhãn và dàn dựng kỳ công đến từ đoàn xiếc nổi tiếng của Trung Quốc.

Sắp có thêm tiện ích “bom tấn”, phía Đông Hà Nội chuẩn bị đón làn sóng du lịch mới
Lễ hội xiếc đẳng cấp quốc tế Journey to the Wonderland chuẩn bị khai màn tại Ocean City

Cùng với đó, kỳ nghỉ dưỡng 5 sao tại các “kỳ quan” biển của Ocean City như VinWonders Water Park, VinWonders Wave Park hay Crystal Lagoons… đã chính thức bắt đầu. Các “kỳ quan” này và loạt tiện ích điểm nhấn, lễ hội đặc sắc đã giúp Ocean City thu hút tới 3 triệu du khách trong quý I năm nay. Con số sẽ còn tăng mạnh khi tổ hợp Nhà hát và TTTM kết hợp Trung tâm Hội nghị - Tiệc cưới tại Vinhomes Ocean Park 2 ra mắt trong thời gian tới.

PV
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động