Thứ năm 16/05/2024 00:54

Sáng nay (1-7), chạy thử nghiệm tàu metro Nhổn - ga Hà Nội

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 30-6, Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) cho biết, sau thời gian lắp ráp và hiệu chỉnh, từ sáng nay (1-7), đoàn tàu metro Nhổn - ga Hà Nội sẽ chạy thử nghiệm liên động đoạn trên cao.

Từ 9g, đoàn tàu sẽ xuất phát tại depot Nhổn, đi thẳng đến ga S8 (trước cổng Đại học GTVT) và di chuyển ngược lại.

Hiện 6/10 đoàn tàu của dự án metro Nhổn - ga Hà Nội đã được đưa về Việt Nam. Tại depot Nhổn, các đoàn tàu được ghép nối, hiệu chỉnh và thực hiện các thử nghiệm tĩnh, thử nghiệm động trước khi đưa vào vận hành chính thức.

Đoàn tàu đầu tiên của tuyến đường sắt đô thị Nhổn-ga Hà Nội đã chính thức lăn bánh để bước vào giai đoạn chạy thử nghiệm. (Ảnh: MRB cung cấp)
Đoàn tàu đầu tiên của tuyến đường sắt đô thị Nhổn-ga Hà Nội đã chính thức lăn bánh để bước vào giai đoạn chạy thử nghiệm. Ảnh: MRB cung cấp

Theo đại diện MRB, đến thời điểm cuối tháng 6-2021, nhà thầu cơ bản hoàn thành thử nghiệm độc lập và đang triển khai song song các thử nghiệm tích hợp liên động hệ thống cho từng phân nhóm (bao gồm cả việc thử nghiệm đoàn tàu, thuộc phân nhóm đầu máy toa xe) với sự chứng kiến của tư vấn nước ngoài, chủ đầu tư và các nhà thầu liên quan.

Tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội đang được xây dựng có chiều dài 12,5km, gồm 8,5km đi trên cao và 4km đi ngầm. Dự án có tổng mức đầu tư 1.176 triệu Euro, từ nguồn vốn vay ODA Ngân hàng đầu tư châu Âu, Chính phủ Pháp, Ngân hàng phát triển châu Á và vốn đối ứng trong nước. Dự án được dự kiến hoàn thành, đi vào khai thác đoạn trên cao vào cuối năm 2021 và thêm đoạn đi ngầm vào cuối năm 2022.

Tính đến hết tháng 6-2021, tiến độ chung của dự án đạt khoảng 72,79%, riêng đoạn trên cao đạt 87,85%. Hạng mục lắp đặt thông tin, tín hiệu, cung cấp điện cho các ga trên cao đã hoàn thành 100%, đại diện MRB thông tin.

HP
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động