Thứ ba 16/04/2024 16:00

Sân bay Nội Bài khuyến cáo sau vụ khách Nhật đi 1km mất 1 triệu đồng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Các chuyến xe bus nối chuyến miễn phí từ nhà ga T1 sang T2 và ngược lại đã được Sân bay Nội Bài đưa vào hoạt động nhiều năm nay nhưng nhiều du khách nước ngoài chưa biết đến và đã bị đối tượng xấu lợi dụng.
Sân bay Nội Bài khuyến cáo sau vụ khách Nhật đi 1km mất 1 triệu đồng
Xe buýt miễn phí đưa đón khách di chuyển giữa 2 nhà ga T1 và T2 tại sân bay Nội Bài hoạt động nhiều năm nay nhưng rất nhiều hành khách chưa biết đến. Ảnh: Cảng hàng không quốc tế Nội Bài

Đại diện Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài cho biết, dịp Tết nguyên đán Quý Mão 2023 vừa qua, đơn vị đã nhận được email từ một gia đình hành khách người Nhật Bản bị một đối tượng cò mồi mời lên xe “dù” di chuyển từ nhà ga T2 sang nhà ga T1 và tính giá 1 triệu đồng cho chuyến đi vỏn vẹn khoảng 1km này.

Rất may sau đó, Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài đã phối hợp với Đồn Công an Nội Bài tra soát camera và tìm ra đối tượng xe "dù", lấy lại tiền và trả cho gia đình vị khách. Không phải ai cũng may mắn như thế, nhiều trường hợp hành khách mất tiền song không phản ánh với Cảng để được hỗ trợ.

Thực tế ghi nhận thời gian qua cho thấy, một số hành khách, đặc biệt là khách quốc tế không nói tiếng Anh (Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc,…) khi cần nối chuyến giữa hai nhà ga, do khó khăn về ngôn ngữ, thường bị các đối tượng xe "dù", cò mồi “chăn dắt”, mời lên xe taxi “chặt chém”…

Đại diện sân bay Nội Bài cho rằng, không phải hành khách nào cũng may mắn như trên, nhiều trường hợp hành khách mất tiền song không phản ánh với Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài để được hỗ trợ.

Hiện nay, Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài đã và đang duy trì hoạt động của các chuyến bus miễn phí nối chuyến từ nhà ga T1 đến nhà ga T2 và ngược lại suốt 8 năm nay.

“Dịch vụ NIA-shuttle bus gồm 2 phương tiện, di chuyển liên tục giữa hai nhà ga với tần suất 15 phút/chuyến vào khung giờ ban ngày (từ 7 giờ 30 phút đến 23 giờ 30 phút); 30 phút/chuyến vào khung giờ sáng sớm và ban đêm.

Vị trí đón trả tại Nhà ga hành khách T1 (cánh A, tầng 1) và Nhà ga hành khách T2 (cột số 16-18, làn 2, tầng 1). Xe có logo NIA và màu sắc nhận diện rất dễ dàng”, bà Nguyễn Thị Kim Ngân, Phó Giám đốc Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài (NIA) cho hay.

Xe buýt nối chuyến miễn phí có sức chứa lên tới 60 chỗ, sạch sẽ, có điều hòa, camera, có khu vực ghế để phục vụ khách sử dụng xe lăn, trẻ em, người già. Hành khách có thể dễ dàng theo dõi lộ trình di chuyển của xe thông qua màn hình hiển thị trên xe.

Phản cảm việc trải bạt ra ăn uống ở Sân bay quốc tế Nội Bài
Khách đãng trí bỏ quên vali tiền "khủng" ở sân bay Nội Bài
Bị tố đòi tiền tip của du khách, một cán bộ công an ở sân bay Nội Bài bị đình chỉ
Dương Quyên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động