Thứ sáu 29/03/2024 06:12

Samsung là nhà sản xuất chip lớn nhất thế giới

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Một báo cáo vừa được công bố mới đây cho thấy Samsung tiếp tục duy trì vị thế của mình khi là nhà sản xuất chip lớn nhất trên thế giới.
Samsung là nhà sản xuất chip lớn nhất thế giới
Samsung duy trì vị thế dẫn đầu trong ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.

Báo cáo của công ty nghiên cứu thị trường Omdia cho thấy, trong quý II/2022, Samsung tiếp tục duy trì vị thế dẫn đầu trong ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu và mở rộng thị phần trên toàn thế giới.

Số liệu của Omdia cho biết, doanh thu chip nhớ của Samsung trong quý II đạt mức cao kỷ lục theo quý là 20,3 tỷ USD, chiếm 12,8% tổng thị trường toàn cầu (158,1 tỷ USD).

Trong khi đó, thị phần của Intel, đối thủ cạnh tranh truyền thống của Samsung, đã giảm từ mức 11,1% trong quý I xuống 9,4% trong quý II. Cụ thể, doanh thu nhà sản xuất chip của Mỹ trong quý II chỉ đạt 14,8 tỷ USD, giảm 16,6% so với quý trước đó.

Từ năm 2017, Samsung đã vượt qua Intel để trở thành nhà cung cấp chip có doanh thu lớn nhất thế giới và duy trì vị trí này trong 2 năm liên tiếp.

Năm 2019, Intel lại vượt Samsung và giữ vị trí đứng đầu cho đến năm 2020, trước khi bị Samsung "soán ngôi" một lần nữa vào năm 2021.

Các vị trí xếp sau Samsung và Intel về doanh thu bán chip nhớ trong quý II/2022 lần lượt là hãng SK hynix (6,8% thị phần), Qualcomm (5,9%), Micron (5,2%), Broadcom (4,2%), Nvidia (3,6%) và MediaTek (3,3%).

Mẫu SUV giành cho giới nhà giàu của thương hiệu xe Mỹ Mẫu SUV giành cho giới nhà giàu của thương hiệu xe Mỹ
Google nhận án phạt kỷ lục lớn nhất trong lịch sử Google nhận án phạt kỷ lục lớn nhất trong lịch sử
Linh San
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động