Thứ hai 20/05/2024 09:46

Sai lầm tự đắp lá chữa đau lưng, nam bệnh nhân 39 tuổi phải nhập viện vì bỏng độ II

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Khoa Y học cổ truyền, Bệnh viện Việt Nam - Thuỵ Điển Uông Bí vừa tiếp nhận điều trị cho một bệnh nhân nam 39 tuổi bị bỏng độ II vùng lưng do tự ý đắp lá chữa đau lưng.
Sai lầm tự đắp lá chữa đau lưng, nam bệnh nhân 39 tuổi phải nhập viện vì bỏng độ II
Vết bỏng trên lưng bệnh nhân. Ảnh: BVCC

Bệnh nhân là anh L.V.N, trú tại Thị xã Đông Triều, Quảng Ninh. Anh N có tiền sử đau lưng nhiều năm do đặc thù công việc nặng nhọc. Gần đây, anh N bị tái phát đau lưng, đau lan xuống chân 2 bên kèm tê mỏi liên tục, đau tăng khi vận động, ho hắt hơi hoặc cúi ngửa. Thay vì đến bệnh viện khám, anh N đã tự ý tìm hiểu trên mạng và áp dụng phương pháp đắp lá chữa đau lưng.

Tuy nhiên, sau 3 ngày đắp lá, tình trạng đau lưng của anh N không những không cải thiện mà vùng da đắp lá còn bị phỏng rộp. Lo lắng, anh N đến Bệnh viện Việt Nam – Thuỵ Điển Uông Bí khám và được chẩn đoán thoái hóa cột sống thắt lưng, thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng và bỏng độ II vùng thắt lưng kích thước khoảng 3x6cm.

Tại khoa Y học cổ truyền, anh N được điều trị bằng các phương pháp kết hợp bao gồm: dùng thuốc giảm đau, chống viêm, giãn cơ, vệ sinh vết bỏng, áp dụng các thủ thuật Y học cổ truyền như điện châm, thủy châm, xoa bóp…

Sau hơn 1 tuần điều trị, tình trạng đau lưng của anh N đã giảm đáng kể, vận động cúi ngửa dễ dàng hơn, vết bỏng cũng đã bong vảy và hình thành sẹo.

Qua trường hợp của anh N, các bác sĩ Bệnh viện Việt Nam - Thuỵ Điển Uông Bí khuyến cáo người dân: tuyệt đối không làm theo những phương pháp chưa được kiểm chứng, hoặc tự ý sử dụng những loại thuốc không rõ nguồn gốc, thuốc trôi nổi, quảng cáo tràn lan trên mạng… Cần đến ngay các cơ sở y tế uy tín để được bác sĩ thăm khám, tư vấn và điều trị đúng cách, tránh gặp phải những biến chứng không mong muốn có thể xảy ra.

Cụ ông 81 tuổi sốc phản vệ sau khi tự ý sử dụng thuốc xương khớp
Bảo Long
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động