Thứ hai 29/04/2024 15:33

Ronaldo từ chối penalty trong ngày Al Nassr tiến vào vòng 1/8 AFC Champions League

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ronaldo đã từ chối một quả penalty trong ngày mà Al Nassr chia điểm với Persepolis tại lượt trận thứ 5 của bảng E AFC Champions League.
Ronaldo từ chối penalty trong ngày Al Nassr tiến vào vòng 1/8 AFC Champions League
Ronaldo từ chối penalty vì cho rằng đây không phải tình huống phạm lỗi trong vòng cấm. (Ảnh: Vanguard)

Theo đó, trong cuộc đọ sức với Persepolis tại lượt trận thứ 5 vòng bảng AFC Champions League, Al Nassr đã để cho đội khách cầm hòa 0-0. Dù chỉ có được 1 điểm nhưng đây cũng đủ để Al Nassr giành vé vào vòng 1/8.

Trước khi trận đấu diễn ra, Al Nassr đang đứng đầu bảng E với 12 điểm, hơn đội nhì Persepolis 5 điểm. Với ưu thế này, đội bóng của Saudi Arabia chỉ cần không thua trước đại diện của Iran để chắc chắn một suất vào vòng knock-out.

Dù cửa đi tiếp rất rộng mở, Al Nassr vẫn chủ động chơi tấn công ngay từ khi trận đấu bắt đầu. Ngay phút thứ 2, Ronaldo đã ngã trong vòng cấm và trọng tài lập tức cho đội chủ nhà được hưởng quả phạt 11m. Tuy nhiên, siêu sao người Bồ Đào Nha đã ra hiệu với trọng tài là không có penalty và yêu cầu tham khảo VAR để xem xét lại tình huống. Sau khi tham khảo VAR, trọng tài quyết định hủy quả quả phạt đền của Al Nassr trước những sự tán dương của các cầu thủ đội khách cho Ronaldo.

Sau tình huống đáng chú ý này, Al Nassr còn phải nhận bất lợi về quân số. Tấm thẻ đỏ trực tiếp của Ali Lajami ở phút 17 đã làm thay đổi hoàn toàn cục diện trận đấu. Với việc thiếu vắng về quân số, Al Nassr đã phải nỗ lực để chống đỡ những đợt tấn công của Persepolis.

Đội chủ nhà gặp khó khăn trong việc tạo ra các tình huống lên bóng và may mắn thoát khỏi bàn thua trong hiệp 2, khi pha ghi bàn của tiền đạo Shahab Zahedi bị trọng tài từ chối. Gần cuối trận, Ronaldo thậm chí còn được thay ra nghỉ sớm nhằm giúp Al Nassr củng cố hàng phòng ngự.

Persepolis đã dồn lên tấn công liên tục ở giai đoạn cuối trận, nhưng Al Nassr cuối cùng vẫn đứng vững để có được trận hòa 0-0. Kết quả này đủ để đại diện của Saudi Arabia giành vé vào vòng 1/8 của AFC Champions League. Ngược lại, Persepolis sẽ phải đợi để xem xét thành tích của đội nhì xuất sắc nhất để có cơ hội tiến vào vòng knock-out.

Erling Haaland tiếp tục thiết lập cột mốc Erling Haaland tiếp tục thiết lập cột mốc "khủng" trong màu áo Man City
Garnacho lập siêu phẩm, Man Utd trở lại top 6 tại Premier League Garnacho lập siêu phẩm, Man Utd trở lại top 6 tại Premier League
Linh San
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động