Thứ năm 25/04/2024 08:17

Roger Federer chính thức tuyên bố giải nghệ

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Roger Federer chính thức tuyên bố giải nghệ kết thúc sự nghiệp thi dấu quần vợt lẫy lừng của mình.
Roger Federer chính thức tuyên bố giải nghệ
Roger Federer chính thức tuyên bố giải nghệ.

Tay vợt người Thụy Sĩ - Roger Federer chính thức nói lời giã từ sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp của mình bằng một thông báo trên trang cá nhân vào tối 15/9 (giờ địa phương).

"Xin chào những hâm mộ tuyệt vời của tôi,

Tất cả những món quà mà quần vợt đem lại cho tôi đều vô cùng tuyệt vời, những người mà tôi đã gặp trong suốt chặng đường dài qua: bạn bè, đối thủ và fan hâm mộ. Hôm nay, tôi muốn chia sẻ một số điều tới các bạn.

Trong 3 năm trở lại đây, bản thân tôi luôn phải gồng mình với chấn thương và việc chữa trị. Tôi đã cố gắng tập luyện chăm chỉ để có thể quay trở lại một cách tốt nhất. Nhưng tôi cũng biết rằng cơ thể của tôi cũng có giới hạn.

Tôi đã 41 tuổi và đã chơi hơn 1.500 trận đấu trong hơn 24 năm qua... Và tôi nghĩ rằng đã đến lúc phải dừng lại sự nghiệp.

Laver Cup diễn ra sắp tới tại Luân Đôn sẽ là giải ATP cuối cùng của tôi. Tôi vẫn sẽ chơi tennis trong tương lai, tất nhiên, không phải ở các giải Grand Slam hay ATP Tour", Roger Federer xúc động chia sẻ bức thư trên trang cá nhân của mình.

Roger Federer chính thức tuyên bố giải nghệ
Bức thư mà Federer đăng tải trên trang cá nhân.

Như vậy, chặng đường 24 năm thi đấu chuyên nghiệp của Federer đã chính thức dừng lại.

Federer kết thúc hơn hai thập kỷ thi đấu với 103 danh hiệu, 310 tuần ở vị trí số một thế giới, trong đó có kỷ lục 237 tuần liên tiếp.

"Tàu tốc hành" là người đầu tiên cán mốc 20 Grand Slam. Anh giành 8 Wimbledon, 6 Australia Open, 5 US Open và 1 Roland Garros. Tay vợt người Thụy Sĩ cũng đã giữ kỷ lục vô địch Wimbledon và US Open 5 lần liên tiếp.

Federer cũng đã có 6 danh hiệu ATP Finals, Huy chương Bạc đơn nam Olympic 2012 và Huy chương Vàng đôi nam Olympic 2008. Anh được đánh giá là tay vợt nam vĩ đại nhất trong kỷ nguyên mở (Open Era) của môn quần vợt.

"Tất nhiên rồi, tôi sẽ chơi tennis nhiều hơn trong tương lai. Tuy nhiên, tôi sẽ không dự Grand Slam hay ATP Tour nữa. Đây là một quyết định vừa cay đắng, vừa ngọt ngào. Tôi sẽ nhớ mọi thứ mà những giải đấu mang lại cho mình. Tôi tin rằng mình là người may mắn bậc nhất trên thế giới. Tôi được ban cho năng khiếu chơi tennis và chạm đến đẳng cấp mà chính bản thân mình cũng không nghĩ đến", Federer chia sẻ thêm.

Roger Federer quyết định rút lui khỏi Olympic Tokyo 2020 Roger Federer quyết định rút lui khỏi Olympic Tokyo 2020
Roger Federer tuyên bố nghỉ thi đấu dài hạn Roger Federer tuyên bố nghỉ thi đấu dài hạn
Cao Kỳ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động