Thứ bảy 04/05/2024 01:40

Roger Federer quyết định rút lui khỏi Olympic Tokyo 2020

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
“Tàu tốc hành” người Thụy Sĩ đã đưa ra quyết định không tham dự Olympic Tokyo 2020 sau khi dính phải chấn thương ở tứ kết Wimbledon vừa qua.
Roger Federer quyết định rút lui khỏi Olympic Tokyo 2020
Federer không tham dự Olympic Tokyo 2020.

Theo đó, tay vợt người Thụy Sĩ vừa mới trở lại với quần vợt sau hai ca phẫu thuật đầu gối và mất đến 18 tháng điều trị.

Federer đã rất quyết tâm trở lại ở giải Grand Slam duy nhất trên mặt sân cỏ là Wimbledon 2021, thế nhưng một lần nữa anh đã phải dứng bước ở tứ kết trước Hurbert Hurkacz.

Sau đó, tay vợt 39 tuổi này đã dính phải chấn thương và đi đến quyết định rút khỏi Olympic Tokyo sắp tới. Dù trước đó “tàu tốc hành” người Thụy Sĩ đã tuyến bố đến Tokyo để hoàn thành đủ bộ sưu tập danh hiệu với tấm HCV Olympic.

"Sau khi trải qua mùa sân cỏ, tôi không may bị tổn thương đầu gối và phải chấp nhận rút khỏi Olympic. Tôi rất thất vọng, vì đại diện cho Thụy Sĩ luôn là vinh dự và điểm nhấn trong sự nghiệp. Tôi đang bắt đầu quá trình hồi phục chức năng để hy vọng trở lại thi đấu cuối mùa Hè. Tôi cầu chúc đoàn thể thao Thụy Sĩ may mắn ở Olympic. Tôi sẽ cổ vũ các bạn từ xa", Federer chia sẻ trên trang cá nhân.

Tấm HCV Olympic là danh hiếu còn thiếu duy nhất trong sự nghiệp của Roger Federer. “Tàu tốc hành” người Thụy Sĩ đã tham dự bốn kỳ Olympic vào các năm 2000, 2004, 2008 và 2012, Federer từng đoạt HCB đơn nam ở London năm 2012, và HCV đôi nam cùng Stan Wawrinka ở Bắc Kinh năm 2008.

Sau khi rút lui khỏi Olympic Tokyo, mục tiêu tiếp theo của tay vợt 39 tuổi sẽ là US Open 2021 - giải Grand Slam mà anh không vô địch 12 năm qua.

Cao Kỳ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động