Chủ nhật 05/05/2024 07:52

Rò rỉ khí gas khiến ít nhất 24 người thiệt mạng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Một vụ rò rỉ khí gas tại khu định cư ở Boksburg, tỉnh Gauteng, Nam Phi đã khiến ít nhất 24 người thiệt mạng.
Rò rỉ khí gas khiến ít nhất 24 người thiệt mạng
Lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường vụ rò rỉ khí gas ở Nam Phi.

Theo đó, thông tin từ giới chức địa phương cho biết, tại khu định cư không chính thức ở khu vực này đã xảy ra một vụ tai nạn thương tâm.

Cụ thể, khoảng 20h00 ngày 5/7 (giờ địa phương), Cơ quan Quản lý Khẩn cấp và Thảm họa ở Ekurhuleni nhận được cuộc gọi thông báo về một vụ nổ khí gas tại khu định cư Angelo Squatter ở thành phố Boksburg nằm ở ngoại ô thành phố Johannesburg về phía Đông.

Ngay lập tức lực lượng được triển khai ở hiện trường để cứu hộ, cứu nạn. Tuy nhiên khi đến hiện trường thì lực lượng chức năng xác định đây không phải vụ nổ khí gas mà là vụ rò rỉ khí gas từ một trong các bãi thuộc khu định cư này.

Tại hiện trường đã xác định được 24 người thiệt mạng, bao gồm cả phụ nữ và trẻ em do đã hít phải khí nitrat dẫn tới kết cục thương tâm.

Theo nhận định ban đầu thì vụ việc này liên quan đến hoạt động khai thác vàng bất hợp pháp trong khu vực. Cụ thể thì một số người khai thác vàng trái phép sống giữa cộng đồng, làm sạch và tinh luyện vàng tại đó bằng cách sử dụng bình gas.

Chính vì thế mà các bình gas được cho là bị rò rỉ khiến những người đang ngủ bị ngạt thở. Những nạn nhân khác còn tỉnh táo đã tử vong khi họ cố gắng chạy thoát nhưng khí gas quá dày đặc, trong đó có nạn nhân nhỏ tuổi nhất là 2 và 5 tuổi.

Hiện tại các hoạt động cứu hộ vẫn đang tiếp tục diễn ra tại hiện trường. Cảnh sát địa phương cũng đã thực hiện điều tra nguyên nhân dẫn đến sự việc đau lòng này.

Xả súng tại Mỹ khiến 8 người thương vong Xả súng tại Mỹ khiến 8 người thương vong
Thế giới ghi nhận ngày nóng nhất trong lịch sử Thế giới ghi nhận ngày nóng nhất trong lịch sử
TK
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động