Chủ nhật 12/05/2024 10:53

Real Madrid đăng quang Siêu cúp Tây Ban Nha sau khi đè bẹp Barcelona

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Vinicius đã thể hiện một màn trình diễn xuất sắc khi anh ghi được ba bàn và một kiến tạo để giúp Real Madrid giành chiến thắng 4-1 trước Barcelona trong trận chung kết Siêu cúp Tây Ban Nha.
Real Madrid đăng quang Siêu cúp Tây Ban Nha sau khi đè bẹp Barcelona
Real Madrid đăng quang Siêu cúp Tây Ban Nha. (Ảnh: Getty)

Ở trận đấu diễn ra tại Riyadh vào sáng nay, HLV Ancelotti lựa chọn Lunin thay cho Kepa ở vị trí thủ môn. Real Madrid sử dụng hệ thống 4-4-2 với bộ tứ giữa sân Valverde, Tchouaméni, Kroos và Bellingham cùng cặp tiền đạo Rodrygo - Vinicius.

Còn phía đối diện, Barcelona chọn sơ đồ 4-2-3-1 với cặp tiền vệ trung tâm Gundogan và De Jong. Trong hệ thống này, Lewandowski đá ở vị trí tiền đạo cắm, Pedri đảm nhận vai trò số 10. Đáng chú ý, HLV Xavi một lần nữa sử dụng Araujo đá hậu vệ phải để ngăn chặn Vinicius ở El Clasico.

Trong những trận El Clasico dưới thời Xavi, Araujo thường hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ kiểm soát Vinicius. Tuy nhiên, hậu vệ người Uruguay đã không làm được điều này trong trận El Clasico hôm nay.

Ngay phút thứ 7, Araujo và hàng phòng ngự Barcelona đã mắc một sai lầm lớn khi để cho Vinicius thoát xuống và đối mặt với thủ môn Pena. Cầu thủ người Brazil dễ dàng đánh bại Pena, mang về bàn thắng mở tỉ số 1-0 cho Real Madrid.

Chỉ sau ba phút từ bàn thua đầu tiên, Blaugrana ngay lập tức nhận thêm một gáo nước lạnh nữa. Ở phút thứ 10, hàng phòng ngự cao của Barca để Rodrygo thoát xuống và chuyền thuận lợi cho Vinicius đệm bóng nâng tỉ số lên 2-0.

Real Madrid đăng quang Siêu cúp Tây Ban Nha sau khi đè bẹp Barcelona
Vinicius lập hat-trick trong trận El Clasico. (Ảnh: Getty)

Sau khi phải nhận hai bàn thua liên tiếp, Barcelona dồn lên tấn công mạnh mẽ và có ít nhất ba cơ hội có thể ghi bàn, đáng chú ý nhất là cú sút đưa bóng trúng xà ngang của Ferran Torres ở phút thứ 12 và cú cản phá xuất sắc của thủ thành Lunin từ cú sút của Torres ở phút thứ 27.

Những nỗ lực của Barcelona cuối cùng cũng được đền đáp, họ đã rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 ở phút thứ 33, nhờ vào cú volley từ ngoài vòng cấm của Lewandowski, sau một tình huống lộn xộn trước khung thành Real Madrid.

Tuy nhiên, đáng tiếc khi bàn thắng của Lewandowski là tất cả những gì Barcelona có thể làm được trong trận này. Chỉ sau ba phút từ khi Lewy ghi bàn, Barca một lần nữa thủng lưới vì sai lầm của hàng phòng ngự. Phút 37, Barca phải chịu quả phạt đền sau khi Araujo phạm lỗi với Vinicius trong vòng cấm.

Trên chấm 11m, Vinicius dễ dàng đánh bại Pena, nâng tỉ số lên 3-1 và hoàn tất cú hat-trick. Bàn thắng của Vinicius cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng trong hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, Barca không còn lựa chọn nào khác ngoài việc đẩy cao đội hình tấn công. Tuy nhiên, đội bóng xứ Catalan hoàn toàn bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng.

Trong tình thế bế tắc, Barcelona một lần nữa phải nhận thêm bàn thua. Phút 64, bắt đầu từ đường chuyền bị cản phá của Vinicius, Rodrygo nhanh chóng tận dụng cơ hội để ghi bàn với cú sút chìm hiểm hóc trong vòng cấm, nâng tỉ số lên 4-1.

Không những thua đậm, Barcelona còn phải đối mặt với bất lợi lớn khi Araujo nhận thẻ vàng thứ hai vì phạm lỗi với Vinicius ở phút thứ 71. Chơi thiếu người, Barcelona bất lực trong việc giành lại thế trận và lật ngược tình thế qua đó họ thất bại tâm phục khẩu phục với tỉ số 1-4.

Đây là lần thứ 7 Barca thua trước Real Madrid trong 9 cuộc đối đầu tại trận tranh Siêu cúp Tây Ban Nha. Với Real Madrid, vượt qua đại kình địch, Los Blancos đã lần thứ 13 giành chức vô địch Siêu cúp Tây Ban Nha và chỉ còn kém chính Barcelona 1 danh hiệu.

De Bruyne tỏa sáng giúp Man City ngược dòng ấn tượng De Bruyne tỏa sáng giúp Man City ngược dòng ấn tượng

Trận đấu hấp dẫn tại vòng 21 Premier League đã chứng kiến màn tỏa sáng của Kevin De Bruyne, người đã đảo ngược tình thế ...

Linh San
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động