Thứ tư 08/05/2024 05:54

De Bruyne tỏa sáng giúp Man City ngược dòng ấn tượng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trận đấu hấp dẫn tại vòng 21 Premier League đã chứng kiến màn tỏa sáng của Kevin De Bruyne, người đã đảo ngược tình thế cho Man City với một bàn thắng và một đường kiến tạo quan trọng đem về chiến thắng 3-2 trước Newcastle.
De Bruyne tỏa sáng giúp Man City ngược dòng ấn tượng
Kevin De Bruyne tỏa sáng giúp Man City ngược dòng ấn tượng trước Newcastle. (Ảnh: Getty)

Man City bước vào trận đấu với mục tiêu rõ ràng là giành trọn 3 điểm để tiếp tục bám đuổi đội đầu bảng Liverpool. Trong khi đó, Newcastle cũng có mục tiêu của riêng mình để chấm dứt chuỗi thua của mình. Trận đấu bắt đầu với tinh thần quyết tâm của cả hai đội, khi Newcastle và Man City đều muốn có kết quả tốt.

Đội chủ nhà là người có cơ hội đầu tiên khi Longstaff làm tung lưới của Man City ngay phút thi đấu thứ 2 nhưng trọng tài không công nhận vì lỗi việt vị. Đến phút thứ 8, đội khách còn chịu thiệt quân khi thủ thành Ederson phải rời sân vì chấn thương.

Tuy nhiên, Man City vẫn đẩy cao sức ép về khung thành của đội chủ nhà và rất nhanh chóng có bàn thắng mở tỷ số với pha lập công vô cùng đẳng cấp của Bernardo Silva ở phút thứ 26.

Nhưng sự quyết tâm của Newcastle đã giúp họ nhanh chóng lấy lại thế trận, có liên tiếp 2 bàn thắng của Alexander Isak và Anthony Gordon ở phút 35 và 37 để dẫn ngược 2-1. Trong những phút sau đó của hiệp 1, đội chủ nhà cũng có thêm một số cơ hội nhưng không thể ghi thêm bàn thắng. Hai đội rời sân với kết quả 2-1 tạm nghiêng về phía Newcastle.

Sang đến hiệp 2, Man City đã phải tăng cường sức ép để tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa nhưng các chân sút của đội khách lại tỏ ra vô duyên. Đến lúc này buộc HLV Pep Guardiola phải quyết định tung Kevin De Bruyne vào sân nhằm thay đổi tình hình.

Và ngay lập tức De Bruyne nhanh chóng tạo ra sự khác biệt với một bàn thắng rất quan trọng đánh bại Dubravka, gỡ hòa 2-2 cho Man City.

Sự có mặt của tiền vệ người Bỉ đã giúp các đồng đội có thêm tinh thần và gia tăng sức ép mạnh mẽ về khung thành của đội chủ nhà. Cuối cùng, đến phút bù giờ thứ nhất, De Bruyne tiếp tục tỏa sáng với đường chuyền tinh tế cho Oscar Bobb ấn định chiến thắng 3-2 cho Man City.

Với chiến thắng này, Man City tạm thời vượt qua các đối thủ để leo lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng, chỉ cách đội đầu bảng Liverpool 2 điểm. Trong khi đó, Newcastle tiếp tục đối mặt với khủng hoảng khi đã thua 6 trận trong 7 vòng đấu gần nhất.

Chủ nhà Qatar khởi đầu ấn tượng tại Asian Cup 2023 Chủ nhà Qatar khởi đầu ấn tượng tại Asian Cup 2023

Qatar đã mở màn cho Asian Cup 2023 một cách hoành tráng bằng chiến thắng đậm đà 3-0 trước đối thủ Lebanon, nhờ sự tỏa ...

Man Utd đón hàng loạt trụ cột trở lại trước Man Utd đón hàng loạt trụ cột trở lại trước "đại chiến" với Tottenham

Trong bối cảnh chuẩn bị cho trận đối đầu với Tottenham tại vòng 21 Premier League, Manchester United đang nhận được những tin vui về ...

Hoàng Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động