Thứ sáu 29/03/2024 04:02
Quận Hà Đông:

Ra mắt mô hình PCCC&CNCH "Hè an toàn, vạn niềm vui"

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Vừa qua, UBND quận Hà Đông đã xây dựng Kế hoạch số 15 để triển khai Công điện 389 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác phòng, chống đuối nước và thực hiện Thông tư 06 của Bộ GD&ĐT về việc hướng dẫn kỹ năng PCCC&CHCN cho học sinh, sinh viên trong các cơ sở giáo dục, đào tạo.
Ra mắt mô hình PCCC&CNCH
Học sinh được thực hành kỹ năng chữa cháy

Sáng 28/5, tại trường Tiểu học Lê Quý Đôn, phường Dương Nội, quận Hà Đông đã triển khai mô hình điểm về PCCC&CHCN với chủ đề “Hè an toàn, vạn niềm vui” cho học sinh, sinh viên trong cơ sở giáo dục đào tạo trên địa bàn, thu hút 400 học sinh và hàng trăm giáo viên cùng lãnh đạo các trường trên địa bàn quận Hà Đông.

Mô hình điểm về PCCC&CHCN, Đội Cảnh sát PCCC&CHCN Công an quận Hà Đông đã đưa ra rất nhiều tình huống như cháy, đuối nước để học sinh làm quen và thực hiện các kỹ năng xử lý tình huống.

Ra mắt mô hình PCCC&CNCH
Lực lượng Cảnh sát PCCC&CHCN hướng dẫn học sinh kỹ năng thoát khỏi đám cháy

Sau khi thuyết trình và biểu diễn các kỹ năng cơ bản về chống cháy nổ, đuối nước, Đội Cảnh sát PCCC&CHCN chia các em học sinh thành từng nhóm nhỏ để giúp các em thực hành kỹ năng nhiều hơn.

Các kỹ năng trong từng nhóm được tập huấn là chống đuối nước, thoát ra khỏi đám cháy trong phòng khi có nhiều khói khí độc, sử dụng mặt nạ chống độc, kỹ năng sử dụng bình cứu hỏa dập tắt đám cháy, kỹ năng thoát hiểm bằng dây ở các tầng cao của trường học, tòa nhà khi có cháy nổ.

Với những kiến thức đã được truyền đạt, quận Hà Đông và các cơ quan chức năng trên địa bàn mong muốn giúp học sinh nhận biết được nguồn lửa, nguồn nhiệt và một số vật dụng có thể gây cháy nổ. Nhận biết được tín hiệu báo cháy, thiết bị báo động cháy, từ đó các em biết cách hành động cho phù hợp.

Ra mắt mô hình PCCC&CNCH
Học sinh rất thích thú khi được thực hành trực tiếp các kỹ năng PCCC&CHCN

Việc tập huấn kiến thức cho học sinh, sinh viên nhằm tạo nền tảng kiến thức PCCC&CHCN, kỹ năng thoát hiểm, thoát nạn, xử lý các tình huống cháy, nổ, kỹ năng sơ cứu người bị nạn dưới nước và trên cạn, phương pháp xử lý tình huống nguy hiểm ở dưới nước, giúp các em có hành trang cơ bản để bảo vệ chính mình và người thân trong gia đình, những người xung quanh.

Sau mô hình điểm tại trường Tiểu học Lê Quý Đôn, quận Hà Đông sẽ triển khai mô hình điểm tại các khối học và mở rộng sang những trường trên địa bàn trong tháng 5 và 6/2022. Tháng 7, quận Hà Đông sẽ tiến hành sơ kết đánh giá lại công tác PCCC&CHCN với chủ đề “Hè an toàn, vạn niềm vui” cho học sinh, sinh viên trong các cơ sở giáo dục, đào tạo trên địa bàn.

Trang bị kiến thức, kỹ năng về phòng cháy, chữa cháy cho học sinh, sinh viên Trang bị kiến thức, kỹ năng về phòng cháy, chữa cháy cho học sinh, sinh viên
Nguyên nhân vụ cháy nhà khiến 5 người tử vong có thể do sự cố chập điện Nguyên nhân vụ cháy nhà khiến 5 người tử vong có thể do sự cố chập điện
Cháy tầng 8 quán massage trong ngõ Đê La Thành, nhiều người tháo chạy Cháy tầng 8 quán massage trong ngõ Đê La Thành, nhiều người tháo chạy
Quý Khánh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động