Thứ ba 23/04/2024 21:45

Ra mắt CLB Trái tim người lính Phù Đổng Sóc Sơn

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sáng ngày 6-4, tại huyện uỷ Sóc Sơn, Hội đồng điều hành CLB Trái tim người lính Việt Nam phối hợp với Hội Người cao tuổi Huyện Sóc Sơn và Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp tổ chức lễ ra mắt CLB “Trái tim người lính Phù Đổng” và trao tặng kỷ vật thời chiến.
Ra mắt CLB Trái tim người lính Phù Đổng Sóc Sơn
Toàn cảnh lễ ra mắt CLB "Trái tim người lính Phù Đổng" Sóc Sơn. (Ảnh: Duy Linh)

Sau 4 năm kể từ khi lên ý tưởng, CLB “Trái tim người lính Phù đổng” Sóc Sơn chính thức được ra mắt với phương châm: mọi tổ chức hoạt động của CLB đều nằm trong khuôn khổ chương trình “Theo dấu chân Phù Đổng” – Biểu tượng cho ý chí quật cường chống giặc ngoại xâm của dân tộc Việt Nam, đồng thời nêu tấm gương anh hùng trừ giặc cứu nước ngay từ tuổi nhỏ mà không tự phụ, không màng danh lợi. Đây cũng là niềm vinh dự tự hào của quân dân Sóc Sơn, mảnh đất “địa linh nhân kiệt”.

CLB “Trái tim người lính Phù Đổng” Sóc Sơn bắt đầu từ sự khởi xướng của Đại tá, Nhà báo, cựu chiến binh Ngô Văn Học, nguyên TBT Báo Quân khu 1 và được sự ủng hộ nhiệt tình của các thành viên: Ngô Bích Sen, Nguyễn Tân Chính, Trần Danh Bảng, Lê Kim Sơn, Lê Văn Chừng, Đào Quang Đới, Mai Thị Dần, Nguyễn Thị Lý… Họ đã cùng nuôi dưỡng ý tưởng chương trình “Theo dấu chân Phù Đổng” và thống nhất thành lập Ban vận động Câu lạc bộ (CLB) mang tên “Trái tim người lính Phù Đổng” Sóc Sơn nhằm góp phần giáo dục truyền thống và tri ân các anh hùng, liệt sỹ- những người đã hiến dâng tuổi xuân, cuộc sống vì độc lập, tự do của Tổ quốc.

Ra mắt CLB Trái tim người lính Phù Đổng Sóc Sơn
Lãnh đạo Huyện Sóc Sơn tặng hoa chúc mừng CLB "Trái tim người lính Phù Đổng" Sóc Sơn. (Ảnh: Duy Linh)

Trong hai năm (2018 – 2020), thực hiện phong trào “Toàn dân tham gia viết sử” do huyện ủy Sóc Sơn phát động, Ban vận động “Trái tim người lính Phù Đổng” được Ban Tuyên giáo huyện ủy Sóc Sơn tin tưởng mời tham gia tổ sưu tầm tư liệu, đã tiếp cận trên 20 nhân chứng lịch sử, sưu tầm hàng trăm lá thư, nhật ký thời chiến, kỉ vật chiến trường… Những hiện vật này là cơ sở để Ban Tuyên giáo Huyện uỷ tổ chức biên soạn và xuất bản thành công cuốn sách “Chuyện thư thời chiến Sóc Sơn” đã gây tiếng vang trong dư luận.

Ra mắt CLB Trái tim người lính Phù Đổng Sóc Sơn
Đại diện Hội đồng điều hành CLB Trái tim người lính Việt Nam trao quyết định thành lập CLB Trái tim người lính Phù Đổng. (Ảnh: Duy Linh)

Phát biểu khai mạc lễ ra mắt CLB “Trái tim người lính Phù Đổng” Sóc Sơn, Đại tá, nhà văn Đặng Vương Hưng- Chủ tịch Hội đồng điều hành CLB “Trái tim người lính Việt Nam” cho biết, CLB Trái tim người lính Việt Nam được hình thành do một nhóm các CCB, nhà báo, văn nghệ sĩ nhằm mục đích kết nối, chia sẻ, tôn vinh và tri ân, là cầu nối để tiếp lửa truyền thống giữa các CCB nhiều thế hệ với tuổi trẻ hôm nay. “Trái tim người lính Phù Đổng” Sóc Sơn cũng là đơn vị cấp huyện thị đặc thù đầu tiên trên cả nước, hoạt động theo Điều lệ của CLB “Trái tim Người lính Việt Nam”, nhận được sự bảo trợ truyền thông của “Trái tim Người lính Việt Nam” – Diễn đàn có hơn 100.000 thành viên có mặt ở khắp mọi miền đất nước và cả cộng đồng người Việt tại nước ngoài.

Ra mắt CLB Trái tim người lính Phù Đổng Sóc Sơn
Đại tá, nhà văn Đặng Vương Hưng- Chủ tịch Hội đồng điều hành CLB “Trái tim người lính Việt Nam” phát biểu tại buổi lễ. (Ảnh: Duy Linh)

Theo ông Ngô Bích Sen, Chủ tịch CLB “Trái tim người lính Phù Đổng” Sóc Sơn, CLB “Trái tim người lính Phù Đổng” Sóc Sơn ra đời không chỉ để kết nối với các CCB mà còn hướng tới các đối tượng là những giáo viên dạy Sử tại các trường phổ thông trong huyện, những người trẻ tuổi, những người đã, đang, hoặc sẽ mặc áo lính và cả những người thân của lính, theo tinh thần từ trái tim đến với trái tim; tích cực vận động tìm kiếm, sưu tầm các tài liệu, kỉ vật thời chiến. Đồng thời, “Tiếp lửa truyền thống” cho thế hệ trẻ, tạo nguồn cảm hứng, cống hiến cho hội viên tích cực tham gia sáng tác các tác phẩm viêt về người lính, quê hương người lính. Phối hợp chặt chẽ với Hội đồng điều hành CLB “Trái tim người lính” Việt Nam, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam và các cơ quan chức năng của huyện, tổ chức các sự kiện giao lưu, hội thảo… nhằm Tôn vinh - Tri ân mảnh đất, con người Sóc Sơn anh hùng.

“Đặc biệt hướng tới kỉ niệm các ngày lễ lớn của dân tộc và địa phương, từ nay đến năm 2027, bằng nguồn kinh phí xã hội hóa, CLB “Trái tim người lính Phù Đổng” Sóc Sơn tập trung xuất bản 2 tập sách theo chủ đề: “Sóc Sơn vừa là hậu phương, vừa là tiền tuyến trong các cuộc chiến tranh giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc - Sóc Sơn trên những đường mới”, thiết thực chào mừng kỉ niệm 50 năm thành lập huyện Sóc Sơn anh hùng”, ông Sen cho biết.

Tại sự kiện, các CCB đã trao tặng những kỷ vật thời chiến, những lá thư, nhật ký chiến trường cho đại diện Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam đồng thời trao 10 suất học bổng cho 10 em học sinh tiêu biểu xuất sắc trên địa bàn.

Ra mắt CLB Trái tim người lính Phù Đổng Sóc Sơn
Đại diện Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam tặng giấy cảm ơn cho những CCB hiến tặng kỷ vật chiến tranh. (Ảnh: Duy Linh)
Ra mắt CLB Trái tim người lính Phù Đổng Sóc Sơn
10 suất học bổng đã được trao cho các em học sinh có thành tích học tập xuất sắc. (Ảnh: Duy Linh)
Ra mắt CLB Trái tim người lính Phù Đổng Sóc Sơn
Khách mời cùng tham gia chụp ảnh lưu niệm tại sự kiện. (Ảnh: Duy Linh)
Duy Linh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động