Thứ năm 28/03/2024 21:15

Ra mắt bộ sách “Từ nhỏ bé đến phi thường”

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Bộ sách "Từ nhỏ bé đến phi thường" - Lan tỏa câu chuyện về những người bình thường với nỗ lực phi thường để trở thành vĩ nhân
Ra mắt bộ sách “Từ nhỏ bé đến phi thường”
Bộ sách "Từ nhỏ bé đến phi thường" gồm 5 cuốn

Bộ sách “Từ nhỏ bé đến phi thường” là bộ sách dành cho các bạn nhỏ từ tiểu học. Bộ sách chọn cách tiếp cận chân thực, gần gũi với trẻ em, đó là kể về những con người có xuất phát điểm bình thường, nhưng với nỗ lực phi thường đã tạo nên những điều vĩ đại thay đổi cả thế giới. Trẻ em có thể rút ra từ bộ sách những bài học nhận thức cho riêng mình về khả năng của con người, những kiến thức về khoa học, đời sống cũng như được truyền động lực mạnh mẽ để thực hiện ước mơ của mình.

Bộ sách được viết bởi bộ đôi tác giả Isabel Thomas và Dan Green – những người đã có kinh nghiệm viết hơn 100 cuốn sách cho thiếu nhi. Các tác giả đã “hóa phép” khiến câu chuyện quá khứ về cuộc đời của những con người vĩ đại: Leonardo Da Vinci, Charles Darwin, Marie Curie, Anne Frank và Stephen Hawking trở nên giàu cảm xúc, đồng cảm và lôi cuốn trẻ em hơn. 5 cuốn sách, mỗi cuốn sách vừa cung cấp các mốc thời gian, sự kiện quan trọng trong cuộc đời nhân vật, vừa kể lại cuộc đời đó một cách vô cùng sống động, kịch tính, có mở đầu - cao trào - kết thúc hấp dẫn như xem một cuốn phim.

Bên cạnh đó, bộ sách có minh họa màu sắc tươi sáng, với nhiều bong bóng lời thoại và trích dẫn những câu nói truyền động lực tạo thêm hứng thú đọc cho trẻ. Những từ ngữ khoa học mới mẻ, trừu tượng, các hình ảnh khó nhìn thấy ở đời thường cũng được các họa sĩ tài ba thể hiện trong trang sách một cách đầy thu hút, dễ hình dung.

"Từ nhỏ bé đến phi thường" giúp bạn đọc nhỏ tuổi rút ra những bài học nhận thức cho riêng mình về khả năng của con người, những kiến thức về khoa học, đời sống cũng như được truyền động lực kiên trì, bền bỉ chinh phục đam mê, ước mơ.

Học từ những “người khổng lồ”

Mỗi nhân vật trong bộ sách - Leonardo da Vinci, Charles Darwin, Marie Curie, Anne Frank và Stephen Hawking, đều có một câu chuyện cuộc đời riêng. Mở đầu, cao trào và kết thúc đều khác nhau. Nhưng chắc chắn giữa họ sẽ có những kinh nghiệm sống giống nhau - cốt lõi giúp họ vượt qua trở ngại và thành công. Tìm hiểu về kinh nghiệm sống của họ giúp con có thêm lăng kính nhìn nhận và giải quyết vấn đề khi đối mặt với những tình huống tương tự trong cuộc sống.

Được truyền động lực từ người thật việc thật

Động lực của con sẽ tăng lên đáng kể khi con biết rằng những nhân vật vĩ đại trong cuốn sách con đọc đều có thật. Câu chuyện là thật, khó khăn là thật, thành công là thật. Tất cả những sự thật này tác động đến con mạnh hơn mọi câu chuyện hư cấu. Tiểu sử dạy con biết nuôi dưỡng hoài bão lớn lao nhưng đồng thời cũng giúp con nhận ra một thực tế là không có thành công nào mà không trải qua thử thách.

Hiểu hơn về thế giới mình đang sống

Tìm hiểu về những con người trong lịch sử giúp con hiểu hơn và trân trọng hơn thế giới mình đang sống. Con hiểu được những tri thức, tiến bộ khoa học mình được hưởng thụ hôm nay là thành quả của công sức tìm tòi, nghiên cứu của những thế hệ đi trước. Thông qua chuyến du hành ngược thời gian khám phá cuộc đời của một con người vĩ đại, con cũng đang tìm hiểu về lịch sử thế giới và có thể khiến con thêm yêu thích lịch sử.

Bạn có biết rằng huyền thoại võ thuật Thành Long nổi tiếng với khả năng tự mình thực hiện những cảnh quay nguy hiểm vì ông được truyền cảm hứng bởi một huyền thoại khác - Lý Tiểu Long?

Thành Long đã học võ công từ nhỏ, nhưng thầy nhận xét ông không phải là một học sinh tài năng. Sau này, Thành Long có cơ hội hợp tác với Lý Tiểu Long trong một bộ phim. Trải nghiệm có một không hai này đã truyền động lực để Thành Long nỗ lực luyện tập, phấn đấu để trở nên vĩ đại như Lý Tiểu Long. Và ngày nay, không ai là không biết đến Thành Long, ông trở thành huyền thoại võ thuật và tiếp tục truyền cảm hứng cho các thế hệ sau.

Không phải ai cũng may mắn được truyền cảm hứng trực tiếp từ việc gặp gỡ và làm việc cùng người mình ngưỡng mộ như Thành Long, nhưng chúng ta vẫn có thể được truyền động lực bởi những cuốn tiểu sử ghi chép lại về hành trình và sự nghiệp của họ. Đọc sách tiểu sử giúp trẻ có trải nghiệm phong phú, mở rộng thế giới quan và thúc đẩy trẻ học tập, phấn đấu. Cảm hứng rất dễ thắp lên nhưng động lực để duy trì cảm hứng đó cần nhiều năm cam kết và tập trung. Vì lẽ đó, cảm hứng nên được thắp lên từ sớm, ngay từ khi trẻ còn nhỏ!

Trên hết, bộ sách “Từ nhỏ bé đến phi thường” giúp con thấy được chân dung những con người bình thường có thể tạo ra những kỳ tích phi thường trong mọi lĩnh vực nhờ vào nỗ lực bền bỉ vượt qua mọi nghịch cảnh.

Hàng loạt đầu sách giáo khoa lớp 4 - lớp 8 - lớp 11 được phê duyệt cho năm học 2023-2024
Dương Kim Quyên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động