Thứ năm 25/04/2024 08:33

Quảng Ninh tăng cường công tác phòng cháy chữa cháy

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trước tình hình thời tiết diễn biến cực đoan và tình trạng cháy nổ diễn biến phức tạp trên toàn quốc trong thời gian vừa qua, tỉnh Quảng Ninh đã ban hành công văn chỉ đạo các đơn vị trong tỉnh tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy, giảm thiểu thiệt hại do cháy nổ gây ra.

Theo đó, trong thời gian gần đây, trên toàn quốc tình hình cháy, nổ diễn biến phức tạp, đã xảy ra nhiều vụ cháy lớn, nhất là tại các đô thị, địa bàn tập trung đông dân cư, khu công nghiệp, cơ sở kinh doanh dịch vụ giải trí… đã gây thiệt hại nghiêm trong về người và tài sản.

Để nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác phòng cháy, chữa cháy, ngăn chặn, giảm thiểu số vụ cháy và thiệt hại do cháy, nổ gây ra, đặc biệt là trong điều kiện thời tiết cực đoan như hiện nay, UBND tỉnh Quảng Ninh đã ban hành công văn số 3373/UBND-NC về việc tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy.

tinh quang ninh ra chi dao tang cuong cong tac phong chay chua chay
Vụ hỏa hoạn do chập điện xảy ra tại chung cư Lideco Hạ Long ngày 18-5 đã thiêu rụi nhiều tài sản của người dân

Trong công văn, UBND tỉnh yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các địa phương tiếp tục tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các văn bản chỉ đạo của Ban Bí thư, Thủ tướng Chính Phủ, văn bản chỉ đạo của TỈnh ủy, UBND tỉnh về công tác phòng cháy, chữa cháy.

UBND tỉnh giao Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành có liên quan tăng cường hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý nhà nước về phòng cháy chữa cháy; tiếp tục rà soát, đánh giá thực trạng công tác phòng cháy, chữa cháy tại các khu công nghiệp, cụm công nghiệp, kho bãi, cơ sở sản xuất, các chung cư, khu dân cư… thường xuyên tổ chức thanh tra, kiểm tra, phúc tra an toàn về phòng cháy, chữa cháy. Kịp thời phát hiện, làm rõ trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, chủ cơ sở, cá nhân và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, kiên quyết tạm đình chỉ, đình chỉ hoạt động đối với cơ sở không bảo đảm điều kiện an toàn phòng cháy, chữa cháy.

Điều tra xác định nguyên nhân các vụ cháy, nổ, làm rõ trách nhiệm, nếu có dấu hiệu tội phạm phải khởi tố, điều tra và xử lý nghiêm minh theo pháp luật. Tổ chức tuyên truyền, phổ biến kiến thức phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ, trong đó tập trung tuyên truyền, tăng cường tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ cho các đơn vị lực lượng dân phòng, bảo vệ dân phố, phòng cháy chữa cháy cơ sở, chuyên ngành và lực lượng phòng cháy chữa cháy rừng.

Các sở: Công thương; Thông tin và truyền thông; Nông nghiệp và phát triển nông thôn thông tin tới các cơ quan thông tin đại chúng tăng thời lượng tuyên truyền, phổ biến, giáo dục kiến thức pháp luật, kỹ năng về phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ cho người dân. Chỉ đạo cục Kiểm lâm tỉnh phối hợp với các đơn vị liên quan và các địa phương có rừng rà soát đánh giá thực trạng công tác phòng cháy chữa cháy tại các khu rừng. Triển khai các biện pháp phòng cháy chữa cháy rừng và cảnh báo, dự báo, kiểm soát rừng. Yêu cầu công ty điện lực Quảng Ninh tăng cường kiểm tra hệ thống, mạng lưới điện đề phòng nguy cơ mất an toàn về phòng cháy chữa cháy từ hệ thống, thiết bị điện, phối hợp với các cơ quan tổ chức tuyên truyền sử dụng điện an toàn ...

UBND các huyện, thị xã, thành phố: Nâng cao vai trò, trách nhiệm trong công tác quản lý nhà nước về phòng cháy, chữa cháy, nhất là đối với các cơ sở có nguy hiểm cháy, nổ, khu dân cư, rừng; tăng cường thanh tra, kiểm tra việc chấp hành pháp luật về phòng cháy, chữa cháy, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm; đồng thời, xử lý trách nhiệm đối với các cá nhân, cơ quan, tổ chức không thực hiện đúng chức trách, nhiệm vụ để xảy ra tình trạng vi phạm, mất an toàn về phòng cháy, chữa cháy tại địa bàn, cơ sở.

Lãnh đạo UBND các địa phương phải tham gia cùng các lực lượng chức năng kiểm tra công tác phòng cháy, chữa cháy tại cơ sở, có ý kiến chỉ đạo thực hiện các biện pháp, giải pháp đảm bảo an toàn về phòng cháy, chữa cháy; khi có cháy xảy ra phải kịp thời có mặt để chỉ đạo phối hợp huy động các lực lượng cứu chữa nhanh chóng, hiệu quả.

Củng cố, duy trì hoạt động hiệu quả lực lượng dân phòng, bảo vệ dân phố, dân quân tự vệ trong hoạt động phòng cháy, chữa cháy; tiếp tục quan tâm tổ chức huấn luyện nghiệp vụ, đầu tư trang bị phương tiện, thiết bị phòng cháy, chữa cháy và nâng cao thật sự chất lượng hoạt động của lực lượng dân phòng, thực hiện tốt phương châm “bốn tại chỗ”.

Tuệ Nghi
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Hơn 100 vận động viên tham gia cuộc thi "Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy"

Hơn 100 vận động viên tham gia cuộc thi "Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy"

Sáng 24/4, tại Trung tâm văn hóa thể dục thể thao quận Bắc Từ Liêm, UBND quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” năm 2024.
Buồn chuyện gia đình, người phụ nữ ra hồ Tây làm điều dại dột

Buồn chuyện gia đình, người phụ nữ ra hồ Tây làm điều dại dột

Thông tin từ Công an quận Tây Hồ, Hà Nội, các cán bộ chiến sỹ Công an phường Yên Phụ trong lúc làm nhiệm vụ đã kịp thời cứu một người phụ nữ nhảy xuống hồ Tây tự tử…
Đề nghị phạt nguội người đi xe máy vi phạm giao thông

Đề nghị phạt nguội người đi xe máy vi phạm giao thông

Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Nguyễn Văn Thắng đề nghị phạt nguội người đi xe máy do tai nạn liên quan đến phương tiện này tăng.
Hà Nội điều chỉnh, bổ sung Kế hoạch sử dụng đất năm 2024 các huyện, thị xã

Hà Nội điều chỉnh, bổ sung Kế hoạch sử dụng đất năm 2024 các huyện, thị xã

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Trọng Đông vừa ký ban hành các Quyết định về việc điều chỉnh, bổ sung Kế hoạch sử dụng đất năm 2024 của các huyện và thị xã trên địa bàn TP.
Để việc cải tạo chung cư cũ sớm về đích

Để việc cải tạo chung cư cũ sớm về đích

Các chuyên gia cho rằng, việc triển khai các dự án cải tạo chung cư cũ cần được thực hiện gắn với đảm bảo đời sống dân sinh, cũng như bám sát các quy hoạch về nâng cấp đồng bộ hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội.
Toàn cảnh vị trí sắp xây dựng cầu Hồng Hà nối liền hai huyện Đan Phượng - Mê Linh

Toàn cảnh vị trí sắp xây dựng cầu Hồng Hà nối liền hai huyện Đan Phượng - Mê Linh

Cầu Hồng Hà bắc qua sông Hồng trị giá gần 10.000 tỷ đồng nối liền 2 huyện Đan Phượng và Mê Linh sẽ được khởi công xây dựng trong tháng 10/2024.
Dự báo thời tiết 10 ngày tới: nắng nóng và nắng nóng gay gắt bao trùm cả nước

Dự báo thời tiết 10 ngày tới: nắng nóng và nắng nóng gay gắt bao trùm cả nước

Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia vừa phát đi dự báo, cảnh báo xu thế thời tiết trên đất liền thời hạn đến 10 ngày, từ đêm 24/4 đến ngày 4/5/2024.
Dự báo thời tiết ngày 25/4/2024: Hà Nội ngày nắng, đêm có lúc có mưa rào và dông

Dự báo thời tiết ngày 25/4/2024: Hà Nội ngày nắng, đêm có lúc có mưa rào và dông

Dự báo thời tiết ngày 25/4/2024, Hà Nội nhiều mây, đêm có lúc có mưa rào và dông; ngày nắng. Gió đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Dự báo thời tiết 5 ngày dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5/2024

Dự báo thời tiết 5 ngày dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5/2024

Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia vừa phát đi bản tin dự báo thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5/2024 từ ngày 27/4 đến 1/5/2024.
Sinh viên Trường ĐH Sư phạm hào hứng với sân chơi “HNUE English challenge 2024”

Sinh viên Trường ĐH Sư phạm hào hứng với sân chơi “HNUE English challenge 2024”

Tại sân chơi HNUE English challenge 2024, sinh viên Trường ĐH Sư phạm Hà Nội không chỉ tỏa sáng bởi trình độ ngoại ngữ mà còn bởi tài năng diễn xuất, nhạc kịch, hùng biện cũng như kiến thức về lịch sử, địa lý, nghệ thuật…
Chàng trai vàng Hóa học trở thành gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu

Chàng trai vàng Hóa học trở thành gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu

Với những thành tích xuất sắc trong học tập, em Đinh Cao Sơn - sinh viên ngành Sư phạm Hoá học, Trường ĐH Sư phạm Hà Nội đã vinh dự trở thành một trong những gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023. Trước đó, Sơn cũng được bầu chọn là Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2023, được trao Huân chương Lao động hạng Nhì năm 2023.
Những kết quả ấn tượng của ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Quốc Oai

Những kết quả ấn tượng của ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Quốc Oai

Trong năm học 2023-2024, ngành Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Quốc Oai đã đạt được nhiều kết quả ấn tượng, trong đó có hoàn thành vượt chỉ tiêu xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia, chất lượng giáo dục các cấp học có nhiều chuyển biến tích cực, đạt nhiều thành tích trong các kỳ thi học sinh giỏi, văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao,...

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động