Thứ sáu 29/03/2024 20:16

Quảng cáo qua điện thoại xuyên 5 tỉnh, hai người đàn ông bị bắt

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 14/4, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Bắc Giang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ điều tra làm rõ các đối tượng sử dụng công nghệ cao, phát tán hàng chục nghìn tin nhắn trái phép để quảng cáo cho các website đánh bạc và lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Quảng cáo qua điện thoại xuyên 5 tỉnh, hai người đàn ông bị bắt
Hai đối tượng Triệu Văn Biển và Nông Hữu Chiến

Trước đó, Công an tỉnh Bắc Giang phát hiện các đối tượng sử dụng ôtô gắn thiết bị phát sóng để phát tán các tin nhắn trái phép qua mạng viễn thông. Lực lượng công an đã bắt giữ Nông Hữu Chiến (34 tuổi) và Triệu Văn Biển (26 tuổi), cùng trú tỉnh Lạng Sơn. Theo điều tra, hai cá nhân này xâm nhập trái phép vào mạng viễn thông, phương tiện điện tử của người khác, phát tán các tin nhắn phục vụ hoạt động đánh bạc, lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng tại quận Long Biên, TP Hà Nội. Tang vật thu giữ gồm máy tính, thiết bị BTS, bộ phát sóng wi-fi di động, ăng-ten, ôtô cùng nhiều tang vật liên quan khác.

Tại Cơ quan công an, hai đối tượng khai đã sử dụng các thiết bị trên để phát tán trái phép khoảng 10.000 tin nhắn ở Bắc Giang, Bắc Ninh và TP Hà Nội. Công an TP Hà Nội đã khởi tố, tạm giam Chiến và Biển về tội xâm nhập trái phép vào mạng máy tính, mạng viễn thông hoặc phương tiện điện tử của người khác.

Mở rộng điều tra, Công an tỉnh Bắc Giang tiếp tục triệu tập hai người trú tỉnh Bắc Giang có hành vi xâm nhập trái phép vào mạng máy tính, mạng viễn thông hoặc phương tiện điện tử của người khác tại tỉnh Thái Nguyên. Tang vật thu giữ gồm máy tính, thiết bị BTS, bộ phát sóng wi-fi di động, ăng-ten, và nhiều tang vật liên quan khác.

Phương thức hoạt động của nhóm này là chia thành 2 ca từ 10h sáng đến 22h và ngược lại. Người cầm đầu trả công cho người làm kỹ thuật 800.000 đồng/ngày và trả lái xe 900.000 đồng/ngày thông qua tài khoản ngân hàng rác. Cầm đầu đường dây là người nước ngoài và 2 người Việt Nam đang ở Campuchia.

Bắt kẻ trộm cước điện thoại quốc tế ở Hải Phòng sau 22 năm trốn truy nã Bắt kẻ trộm cước điện thoại quốc tế ở Hải Phòng sau 22 năm trốn truy nã
Bí mật đằng sau yêu cầu cắt rời từng thẻ cào điện thoại Bí mật đằng sau yêu cầu cắt rời từng thẻ cào điện thoại
Bí mật của hai người đàn ông và một phụ nữ Bí mật của hai người đàn ông và một phụ nữ
Hồng Đức
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động