Quận Hoàn Kiếm: tăng cường tuyên truyền phương án đón, trả khách du lịch trên phố Nhà Chung
Theo dõi Pháp luật & Xã hội trênÔng Ngô Văn Đạt - Phó Chủ tịch UBND phường Hàng Trống đại diện UBND phường tuyên truyền đến các cơ sở. |
Thời gian qua, trên tuyến phố Nhà Chung (phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm) thường xuyên xảy ra tình trạng đông đúc phương tiện, người dân di chuyển khó khăn. Nguyên nhân là do xe du lịch thuờng xuyên đón trả khách tham quan nhà thờ Lớn Hà Nội và một số cơ sở lưu trú trên địa bàn. Cùng với đó, phố Nhà Chung là nơi tập trung 4 điểm trường học, hằng ngày có mật độ người và phương tiện qua lại đông đúc.
Để đảm bảo an toàn giao thông, trước khi bước vào cao điểm mùa du lịch, giảm thiểu tình trạng ùn tắc trên tuyến phố Nhà Chung cũng như phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của người dân và khách du lịch, UBND phường Hàng Trống đã chỉ đạo Công an phường triển khai tổ chức điểm dừng đỗ phương tiện đón trả khách du lịch tại phố Nhà Thờ. Theo đó, tất cả các phương tiện di chuyển hết phố Nhà Chung sau đó rẽ phải, dừng đón, trả khách bên trái phố Nhà Thờ trước 9 giờ sáng.
Cơ quan chức năng yêu cầu các cơ sở lưu trú đưa phương tiện tới đầu phố Nhà Thờ để đón, trả khách. Mỗi phương tiện đón, trả khách không quá 5 phút. Kế hoạch này bắt đầu được triển khai từ ngày 1/7 và đã phát huy được hiệu quả, giảm ùn tắc giao thông trên tuyến phố.
Xác định việc tuyên truyền, phổ biến phương án đón, trả khách du lịch đến các điểm lưu trú, các tài xế xe du lịch là hoạt động thường xuyên và kiên trì thực hiện, UBND phường Hàng Trống liên tục tổ chức các tổ công tác với thành phần gồm: Tổ bảo vệ ANTT, công chức phường, đại diện Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phường; Bí chi bộ, Tổ trưởng Tổ dân phố 2,3, cảnh sát trật tự... Đồng thời bố trí túc trực lực lượng thường xuyên ứng trực phân luồng, hướng dẫn phương tiện xe khách, xe hợp đồng dừng đỗ đón trả khách đúng với quy định.
Đại diện một cơ sở lưu trú trên tuyến phố Nhà Chung cho biết: “Chúng tôi ủng hộ và chấp hành nghiêm phương án tổ chức đón, trả khách của phường Hàng Trống. Phương án đã phát huy hiệu quả, giúp giải toả lượng khách nhanh hơn, nhất là vào giờ cao điểm đón/trả khách. Chúng tôi sẽ tiếp tục tăng cường công tác phối hợp để đảm bảo trong thời gian tới”.
Pháp luật và Xã hội
Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại