Thứ ba 23/04/2024 18:35

Quận Ba Đình, Hà Nội: Sôi nổi hoạt động hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam trong nhà trường

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 7/11/2022, Phòng GD&ĐT phối hợp với Phòng tư pháp quận Ba Đình, Hội Luật gia, Trường TH Hoàng Hoa Thám và các đơn vị có liên quan tổ chức Chương trình hưởng ứng Ngày Pháp luật nước CHXHCN Việt Nam năm 2022 với mục đích tuyên truyền, nâng cao nhận thức của đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên và các em học sinh toàn Ngành hiểu được ý nghĩa của Ngày Pháp luật Việt Nam (ngày 9/11 hàng năm).
Quận Ba Đình, Hà Nội: Sôi nổi hoạt động hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam trong nhà trường
Quang cảnh buổi lễ

Chương trình “Hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam 9/11/2022” nhằm thúc đẩy tinh thần thượng tôn pháp luật; hướng tới mục tiêu nâng cao ý thức, trách nhiệm của mỗi cán bộ, viên chức, giáo viên, nhân viên, học sinh ngành giáo dục và đào tạo; qua đó, chủ động học tập, tìm hiểu, tuân thủ, chấp hành nghiêm chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước; đồng thời đưa việc học tập, tìm hiểu pháp luật, tuân thủ pháp luật trở thành công việc tự thân, thói quen hằng ngày.

Phát động “Ngày Pháp luật Việt Nam” năm 2022 trong ngành Giáo dục và Đào tạo quận Ba Đình, ông Lê Đức Thuận - Trưởng phòng GD&ĐT quận Ba Đình đề nghị các trường học trên địa bàn quận tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền về Pháp luật và việc thực hiện Pháp luật tới các cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh. Các đơn vị hưởng ứng Ngày Pháp luật bằng hành động, việc làm cụ thể, thiết thực, tiết kiệm, hiệu quả, sát đối tượng học sinh; không phô trương, hình thức; huy động, khai thác, sử dụng hiệu quả các nguồn lực xã hội để tuyên truyền giáo dục pháp luật cho cán bộ, giáo viên và học sinh.

Quận Ba Đình, Hà Nội: Sôi nổi hoạt động hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam trong nhà trường
Ông Lê Đức Thuận, Trưởng phòng GD&ĐT quận Ba Đình phát biểu tại buổi lễ.

Ngoài ra, căn cứ tình hình, điều kiện thực tế, các trường Mầm non, Tiểu học, THCS chủ động lựa chọn hình thức hưởng ứng Ngày Pháp luật phù hợp, thiết thực, hiệu quả gắn với nhiệm vụ chính trị được giao; chú trọng đổi mới, đa dạng hóa các hình thức hưởng ứng một cách linh hoạt, tiết kiệm và có sức lan tỏa; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, tăng cường xã hội hóa trong thực hiện.

Ông Thuận bày tỏ tin tưởng rằng, ngay sau Lễ khai mạc, mỗi cá nhân, mỗi tập thể sẽ chuyển hóa nhận thức thành hành động thiết thực, chung tay xây dựng những môi trường giáo dục an toàn – hạnh phúc.

Phát biểu hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam 9/11/ 2022, bà Nguyễn Thị Thanh Vân, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường TH Hoàng Hoa Thám cho biết, ngày Pháp luật của nước CHXHCN Việt Nam 9/11 ra đời nhằm tôn vinh Hiến pháp, pháp luật và giáo dục, nâng cao ý thức thượng tôn pháp luật của xã hội. Các hoạt động hưởng ứng ngày Pháp luật đã có sức lan toả mạnh mẽ trong xã hội và trở thành một sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, ngày hội của toàn dân và ngành Giáo dục - Đào tạo.

“Mỗi thầy giáo, cô giáo, mỗi học sinh của trường Tiểu học Hoàng Hoa Thám nói riêng và mỗi cán bộ, công chức, viên chức và người dân trên địa bàn quận Ba Đình nói chung cần hưởng ứng bằng những hành động cụ thể như: luôn tuân thủ, chấp hành các quy định của pháp luật; Tổ chức Công đoàn và tổ chức Đội TNTP đã, đang và sẽ tăng cường các hoạt động tuyên truyền, phổ biến pháp luật đến toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh và cha mẹ học sinh;

Chủ động, sáng tạo tổ chức các hoạt động thiết thực cho học sinh hiểu biết về pháp luật thông qua các buổi sinh hoạt lớp, hoạt động tập thể, các tiểu phẩm, các sân chơi như Rung chuông vàng; Bạn là người nhanh nhất,… các hoạt động này chắc chắn sẽ gây hứng thú và dần dần nâng cao nhận thức về pháp luật cho học sinh, để góp phần đưa Hiến pháp, Pháp luật đi vào cuộc sống”, bà Vân nhấn mạnh.

Quận Ba Đình, Hà Nội: Sôi nổi hoạt động hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam trong nhà trường
Các hoạt động phổ biến giáo dục pháp luật tại chương trình.

Cũng tại chương trình, Luật sư Nguyễn Thị Đinh Hương, Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội đã trao đổi về các nội dung cơ bản về “Luật Giáo dục, Luật Trẻ em và các Quy định trong phòng, chống bạo lực học đường”. Qua đó, góp phần lan tỏa sâu rộng những kiến thức, thông tin về Pháp luật trong mỗi gia đình, nhà trường và đời sống xã hội.

Quận Long Biên: Hưởng ứng Ngày Pháp luật trong nhà trường
Xây dựng tiểu phẩm đặc sắc tuyên truyền pháp luật nhân Ngày pháp luật Việt Nam
Lan tỏa mạnh mẽ Ngày Pháp luật Việt Nam trong nhà trường
Duy Linh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động