Thứ tư 07/08/2024 22:16

Phú Thọ: nhóm trộm thực hiện 3 vụ “đá xe máy” sa lưới

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 7/8 tin từ Công an tỉnh Phú Thọ cho biết, nhóm đối tượng thực hiện 3 vụ trộm cắp xe máy trên địa bàn thành phố Việt Trì trong thời gian ngắn, đã bị lực lượng chức năng bắt giữ.
Phú Thọ: nhóm trộm thực hiện 3 vụ “đá xe máy” sa lưới
Các đối tượng bị lực lượng chức năng bắt giữ điều tra về hành vi trộm cắp xe máy trên địa bàn thành phố Việt Trì. Ảnh CQCA.

Cụ thể, qua công tác nắm tình hình, Công an thành phố Việt Trì phát hiện nhóm đối tượng có hành vi trộm cắp xe máy trên địa bàn nên đã xác lập chuyên án đấu tranh.

Đến 0h30’ ngày 28/7, tổ công tác của Công an thành phố Việt Trì đã phát hiện, bắt giữ nhóm đối tượng của chuyên án trên ngay sau khi các đối tượng vừa thực hiện vụ trộm cắp 01 chiếc xe máy tại phường Dữu Lâu, đang trên đường tẩu thoát.

Quá trình đấu tranh, các đối tượng khai nhận, trong khoảng thời gian chỉ hơn 10 ngày (từ 17/7 đến 28/7) nhóm này đã thực hiện liên tiếp 3 vụ trộm cắp xe máy trên địa bàn thành phố Việt Trì.

Đáng chú ý, các đối tượng trong nhóm đều có tuổi đời rất trẻ, trong đó có 4 đối tượng sinh năm 2008, và 2 đối tượng sinh năm 2009, đa phần đều đã bỏ học, tụ tập đi lang thang, thiếu sự giám sát, quản lý của gia đình, không có nơi ở cố định, khi không có tiền tiêu xài cá nhân đã nảy sinh ý định trộm cắp tài sản.

Các đối tượng khai nhận đã lợi dụng khung giờ ban đêm, tại những địa bàn ít người qua lại và sơ hở của người dân trong việc bảo quản tài sản như: xe máy không khóa cổ, khóa càng, để trên vỉa hè không có người trông coi… để lén lút dắt xe đến nơi vắng vẻ rồi phá khóa sau đó mang đi tiêu thụ.

Ngày 02/8/2024, Cơ quan CSĐT, Công an thành phố Việt Trì đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố 01 bị can, thu hồi 3 xe máy bị trộm cắp. Đối với 05 đối tượng còn lại do chưa đủ tuổi chịu trách nhiệm hình sự nên Cơ quan Công an làm thủ tục bàn giao cho chính quyền địa phương và gia đình quản lý, giáo dục.

Tên trộm bỏ đồng bọn chạy thoát thân đã ra đầu thú sau 5 ngày lẩn trốn
Khởi tố nhóm cướp tài sản, gây rối trật tự công cộng ở Hoài Đức
Sỹ Hào
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động