Thứ năm 03/10/2024 20:23

Phú Thọ: giải cứu thành công bé trai 5 tuổi bị đối tượng tâm thần khống chế

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Chiều 3/10, tin từ Công an tỉnh Phú Thọ cho biết, lực lượng chức năng tại địa phương vừa giải cứu thành công và đảm bảo an toàn tính mạng của cháu bé 5 tuổi thoát khỏi sự khống chế của đối tượng tâm thần.
Phú Thọ: giải cứu thành công bé trai 5 tuổi bị đối tượng tâm thần khống chế
Đối tượng Nguyễn Văn Sỹ cùng hung khí (ảnh nhỏ) bị lực lượng chức năng khống chế bắt giữ. Ảnh CQCA

Khoảng 7h10 ngày 3/10/2024, Công an xã Xuân Áng, Công an huyện Hạ Hoà nhận được tin báo về việc đối tượng Nguyễn Văn Sỹ, SN 1991, ở khu 14, xã Xuân Áng sử dụng hung khí khống chế, đánh đập cháu Hoàng Anh M, SN 2019, đưa cháu M lên tầng 2 đóng cửa và cố thủ trong phòng.

Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, lực lượng chức năng Công an huyện Hạ Hòa nhận thấy tình huống nguy hiểm, đe doạ đến tính mạng của cháu bé 5 tuổi, nên đã huy động 30 cán bộ, chiến sỹ có trang bị áo giáp, găng tay, súng và công cụ hỗ trợ để tiếp cận hiện trường, đồng thời báo cáo, xin ý kiến chỉ đạo của Công an tỉnh Phú Thọ.

Đại tá Nguyễn Minh Tuấn, Giám đốc Công an tỉnh Phú Thọ yêu cầu lực lượng Công an huyện nhanh chóng triển khai các biện pháp tiếp cận đối tượng để giải cứu cháu bé. Mục tiêu đặt ra trước hết phải đảm bảo an toàn cho cháu bé và lực lượng tham gia giải cứu, đồng thời, nắm bắt tâm lý, xác định nhanh nhân thân đối tượng và tổ chức tuyên truyền vận động, thuyết phục để đối tượng không bị kích động.

Công an huyện Hạ Hoà đã chỉ đạo 2 tổ giải cứu, một tổ nhanh chóng đột nhập tầng 1 đi lên tầng 2, tổ còn lại sử dụng thang nhôm tiếp cận tầng 2. Đến khoảng 9h ngày 3/10, nhận thấy thời cơ thuận lợi, 2 tổ đồng loạt tiếp cận, quật ngã, khống chế, bắt giữ và tước hung khí là con dao dài 40cm từ tay đối tượng Nguyễn Văn Sỹ, giải cứu an toàn cháu M.

Sau khi giải cứu an toàn cho cháu bé, lực lượng Công an đã phối hợp với gia đình đưa cháu đến trung tâm y tế để kiểm tra sức khoẻ, động viên, hỗ trợ, trấn an tinh thần cháu bé.

Được biết, Nguyễn Văn Sỹ là đối tượng tâm thần hiện đang điều trị tại nhà, Sỹ thường xuyên có diễn biến bất thường về tâm lý, dễ bị kích động. Hiện tại, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Hạ Hoà đang khẩn trương xác minh, lấy lời khai của đối tượng và những người có liên quan, làm rõ động cơ, mục đích của đối tượng để củng cố hồ sơ, xử lý theo quy định của pháp luật; đồng thời rà soát, quản lý chặt chẽ các đối tượng tâm thần, "ngáo đá'' trên địa bàn, không để các đối tượng này có các hành vi gây nguy hiểm cho xã hội.

Nhận diện các thủ đoạn vận chuyển ma túy qua chuyển phát nhanh Nhận diện các thủ đoạn vận chuyển ma túy qua chuyển phát nhanh
Tìm thấy nạn nhân thứ 4 trong vụ sập cầu Phong Châu Tìm thấy nạn nhân thứ 4 trong vụ sập cầu Phong Châu
Nạn nhân thứ 3 trong vụ sập cầu Phong Châu được tìm thấy Nạn nhân thứ 3 trong vụ sập cầu Phong Châu được tìm thấy
Sỹ Hào
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động