Thứ sáu 29/03/2024 14:39

Phòng dịch Covid-19 không chỉ phụ thuộc vào vắc-xin

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Đây là khẳng định của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) trước những nhận thức sai về phòng chống dịch bệnh Covid-19.
Phòng dịch Covid-19 không chỉ phụ thuộc vào vắc-xin
Tổng giám đốc WHO - Tedros Adhanom Ghebreyesus.

Theo đó, ngày 24-11 (giờ địa phương), Tổng giám đốc WHO - Tedros Adhanom Ghebreyesus chia sẻ mọi người đã sai lầm khi nghĩ rằng không cần thực hiện các biện pháp phòng ngừa khi đã tiêm vắc-xin Covid-19.

Người đứng đầu WHO nhấn mạnh rằng vẫn phải tuân thủ các biện pháp phòng dịch Covid-19 đối với những người đã được tiêm chủng đầy đủ.

Biến thể Delta dễ lây lan hơn cũng đồng nghĩa với việc hiệu quả giảm lây truyền của vắc xin giảm sút chính vì thế điều quan trọng vẫn là thực hiện các biện pháp phòng ngừa.

WHO lo ngại về việc người dân lầm tưởng rằng đại dịch đã chấm dứt sau khi có vắc-xin và những người đã tiêm phòng nghĩ rằng không cần đề phòng nữa.

Tổng giám đốc WHO khẳng định vắc-xin có thể giúp giảm tỷ lệ tử vong nhưng không thể ngăn chặn hoàn toàn nguy cơ lây nhiễm. Các dữ liệu chỉ ra trước khi biến thể Delta xuất hiện, trung bình các loại vắc-xin giúp giảm khoảng 60% nguy cơ lây nhiễm nhưng khi Delta xuất hiện thì tỷ lệ này giảm xuống còn 40%.

“Ngay cả khi đã tiêm phòng, hãy tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng ngừa để bản thân không bị nhiễm bệnh và lây nhiễm cho người khác”, ông Tedros kêu gọi.

Điều đó có nghĩa là tiếp tục đeo khẩu trang, giãn cách, tránh tụ tập và nên để không gian trong nhà thông thoáng.

CK
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động