Chủ nhật 28/04/2024 02:05

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang thị sát vụ sạt lở đèo Bảo Lộc

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
12h ngày 31/7, thi thể nạn nhân thứ 4 trong vụ sạt lở đèo Bảo Lộc được tìm thấy. Sáng cùng ngày, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã tới Lâm Đồng để chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả vụ sạt lở. Phó Thủ tướng cũng đi thăm hỏi, động viên và chia sẻ những mất mát với người thân cán bộ, chiến sĩ đã hi sinh trong lúc làm nhiệm vụ.
Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang thị sát vụ sạt lở đèo Bảo Lộc
Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang trực tiếp tới hiện trường chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ sạt lở đèo Bảo Lộc. Ảnh: Việt Hoàng.

Liên quan vụ sạt lở đèo Bảo Lộc khiến 3 chiến sỹ CSGT và 1 người dân thiệt mạng, đến trưa 31/7, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 4.

Trước đó, sáng 31/7, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang cùng đoàn công tác Chính phủ đã tới đèo Bảo Lộc trực tiếp chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả những điểm sạt lở.

Tại điểm sạt lở, báo cáo với Phó Thủ tướng, lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng cho biết, ngày 30/7, có 2 vụ sạt lở xảy ra trên đèo Bảo Lộc, trong đó nghiêm trọng nhất là vụ xảy ra tại trạm cảnh sát giao thông (CSGT).

Vụ sạt lở khiến một khối đất, đá khổng lồ trên núi đổ xuống vùi lấp nhà hậu cần trạm CSGT đèo Bảo Lộc. Hậu quả, 3 cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ và 1 người dân bị vùi lấp.

Khuya 30/7, thi thể 3 nạn nhân mất tích là cán bộ, chiến sĩ CSGT đã tìm thấy. Vụ sạt lở cũng khiến giao thông đèo Bảo Lộc bị chia cắt hoàn toàn và hiện chưa thể thông xe.

Sau khi kiểm tra tại hiện trường, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã đi thăm hỏi gia đình nạn nhân. Phó Thủ tướng yêu cầu các đơn vị tập trung lo hậu sự cho 3 chiến sĩ CSGT đã hy sinh trong lúc làm nhiệm vụ.

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang thị sát vụ sạt lở đèo Bảo Lộc
Phó Thủ tướng thăm hỏi gia đình nạn nhân - Đại uý Lê Ánh Sáng tại TP Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng. Ảnh: Việt Hoàng.

Tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng, sau khi nghe báo cáo, Phó Thủ tướng ghi nhận, đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh vì đã kịp thời chỉ đạo các lực lượng và huy động nhiều phương tiện nhanh chóng tiếp cận hiện trường triển khai công tác cứu hộ, tìm kiếm người bị nạn.

Phó Thủ tướng biểu dương các lực lượng công an, quân đội, người dân và nhiều lực lượng khác đã không quản ngại khó khăn, vất vả, hiểm nguy, dầm mình trong mưa gió để triển khai công tác tìm kiếm, cứu nạn, khắc phục hậu quả vụ sạt lở.

Phó Thủ tướng cũng yêu cầu các cơ quan chức năng tiếp tục khắc phục hậu quả sau khi hoàn thành tìm kiếm những nạn nhân mất tích.

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang thị sát vụ sạt lở đèo Bảo Lộc
Phó Thủ tướng làm việc với tỉnh Lâm Đồng. Ảnh: CACC.

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đánh giá, đây là sự cố hy hữu, yêu cầu tỉnh Lâm Đồng tập trung lực lượng cứu hộ để tìm kiếm người mất tích và thông tuyến đèo Bảo Lộc, nối lại hoạt động giao thông. Quan trọng hơn, phải đảm bảo an toàn cho những người làm công tác cứu hộ. Không được sơ sẩy, chủ quan khiến thiệt hại thêm nghiêm trọng.

Như tin đã đưa, sau nhiều ngày mưa liên tục, đèo Bảo Lộc xuất hiện các điểm sạt lở nghiêm trọng, đất đá, cây xanh đổ ngã… Sáng 30/7, toàn bộ cán bộ, chiến sĩ CSGT Trạm Madagui được huy động để điều tiết xe lưu thông, giải tỏa đất đá rơi trên trên đèo, tránh ảnh hưởng giao thông người dân và du khách.

Đến hơn 14h cùng ngày, các chiến sĩ nói trên mới về đến trạm để nghỉ ngơi, ăn trưa. Vừa ăn xong bữa cơm trưa thì gặp nạn. 4 người bị vùi lấp trong đó có 3 cán bộ, chiến sĩ CSGT cùng 1 người dân. Một phần trạm cảnh sát giao thông cũng vùi trong đất, đá.

Các nạn nhân trong vụ sạt lở: Thiếu tá Nguyễn Khắc Thường (SN 1981); Thượng uý Lê Quang Thành (SN 1977); Thượng uý Lê Ánh Sáng (SN 1990) và anh Ngọc Anh.

Đèo Bảo Lộc sạt lở, 3 cảnh sát giao thông và 1 người dân mất tích
Thông tin mới vụ sạt lở đèo ở Bảo Lộc khiến 4 người bị vùi lấp
Vụ sạt lở đèo Bảo Lộc: Tìm thấy thi thể 3 cán bộ, chiến sĩ CSGT
Lâm Thiện
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động