Thứ năm 29/08/2024 02:11

Phó Thủ tướng Bùi Thanh Sơn trao tặng Huân chương Hữu nghị cho Đại sứ Trung Quốc Hùng Ba

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 27/8, tại Nhà khách Chính phủ, Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã long trọng tiếp Đại sứ Hùng Ba - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền của nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa tại Việt Nam, trước khi Đại sứ Hùng Ba kết thúc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam.
Phó Thủ tướng Bùi Thanh Sơn trao tặng Huân chương Hữu nghị cho Đại sứ Trung Quốc Hùng Ba
Phó Thủ tướng Bùi Thanh Sơn trao tặng Huân chương Hữu nghị cho Đại sứ Trung Quốc Hùng Ba. (Ảnh: VGP/Hải Minh)

Trong không khí hữu nghị và cởi mở, Phó Thủ tướng Bùi Thanh Sơn cùng Đại sứ Hùng Ba nhấn mạnh tầm quan trọng của quan hệ song phương Việt Nam - Trung Quốc trong chính sách đối ngoại của cả hai nước.

Hai bên bày tỏ vui mừng trước những thành tựu quan trọng trong quan hệ giữa hai Đảng, hai nước trong những năm qua, đặc biệt là trong gần 6 năm Đại sứ Hùng Ba công tác tại Việt Nam.

Trong nhiệm kỳ của Đại sứ Hùng Ba, quan hệ Đối tác hợp tác chiến lược toàn diện giữa Việt Nam và Trung Quốc đã được nâng tầm và đi vào chiều sâu.

Cụ thể, hai bên đã đồng ý xây dựng Cộng đồng chia sẻ tương lai Việt Nam - Trung Quốc, mang ý nghĩa chiến lược quan trọng. Đặc biệt, các chuyến thăm cấp cao giữa lãnh đạo hai nước, bao gồm chuyến thăm cấp Nhà nước gần đây của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đến Trung Quốc từ ngày 18-20/8/2024, đã góp phần thắt chặt quan hệ song phương.

Phó Thủ tướng Bùi Thanh Sơn đã gửi lời chúc mừng Đại sứ Hùng Ba về những thành công trong nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam. Ông Bùi Thanh Sơn cũng ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp tích cực của Đại sứ trong việc thúc đẩy quan hệ giữa hai Đảng, hai nước, đặc biệt là trong các lĩnh vực kinh tế-thương mại, đầu tư, và hợp tác phát triển bền vững.

Trong thời gian đại dịch COVID-19, Trung Quốc đã là một trong những quốc gia cung cấp nhiều vaccine ngừa COVID-19 nhất cho Việt Nam, giúp Việt Nam kiểm soát hiệu quả dịch bệnh và sớm mở cửa lại nền kinh tế.

Phát biểu tại buổi gặp, Đại sứ Hùng Ba bày tỏ vinh dự khi được Đảng và Nhà nước Trung Quốc tin tưởng giao phó nhiệm vụ làm Đại sứ tại Việt Nam. Đại sứ Hùng Ba cũng chia sẻ những kỷ niệm sâu sắc trong nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam và gửi lời cảm ơn chân thành đến các lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Quốc hội Việt Nam cũng như cá nhân Phó Thủ tướng Bùi Thanh Sơn và các bộ, ngành, địa phương của Việt Nam đã hỗ trợ ông trong suốt nhiệm kỳ.

Đại sứ Hùng Ba khẳng định rằng, dù đảm nhiệm bất kỳ vị trí công tác nào trong tương lai, ông sẽ luôn mang theo những kỷ niệm đẹp về đất nước và con người Việt Nam và sẽ tiếp tục đóng góp tích cực vào việc xây dựng Cộng đồng chia sẻ tương lai Trung Quốc - Việt Nam.

Nhân dịp này, Phó Thủ tướng Bùi Thanh Sơn, thay mặt Chủ tịch nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam, đã trao tặng Huân chương Hữu nghị cho Đại sứ Hùng Ba. Đây là sự ghi nhận những đóng góp to lớn và hiệu quả của đại sứ trong việc thúc đẩy quan hệ Đối tác hợp tác chiến lược toàn diện giữa Việt Nam và Trung Quốc trong suốt nhiệm kỳ của ông tại Việt Nam.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm lên đường thăm cấp Nhà nước tới Trung Quốc Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm lên đường thăm cấp Nhà nước tới Trung Quốc

Bắt đầu từ sáng 18/8, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Phu nhân bắt đầu chuyến thăm cấp Nhà nước đến Trung ...

Cao Kỳ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động