Thứ sáu 03/05/2024 02:01

Phố Hàng Mã rực rỡ mùa Halloween

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Chỉ còn vài ngày nữa là sẽ tới ngày hội hóa trang Halloween, do đó trên con phố Hàng Mã, những mặt hàng phục vụ cho sự kiện này được bày bán rất nhiều, đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng.

Halloween là một lễ hội truyền thống của phương Tây, được tổ chức vào ngày 31-10 hàng năm, vào buổi tối trước Lễ Các Thánh trong Kitô giáo Latinh. Mặc dù bắt nguồn từ truyền thống văn hóa phương Tây, nhưng những năm gần đây lễ hội Halloween đã được giới trẻ Việt Nam đón nhận nồng nhiệt.

pho hang ma lai ruc ro mua halloween
Halloween diễn ra vào chiều tối 31-10 hàng năm. Năm nay, Halloween rơi vào ngày thứ Bảy.

Và một địa điểm để mua đồ hóa trang cho ngày lễ Halloween mà nhiều bạn trẻ không thể bỏ qua chính là phố Hàng Mã (quận Hoàn Kiếm). Hiện tại, trên tuyến phố Hàng Mã các sản phẩm như đồ hóa trang, đồ vật trang trí phục vụ lễ hội Halloween đang được bày bán nhiều và khá đắt hàng.

pho hang ma lai ruc ro mua halloween
Không ít người tiêu dùng đến phố Hàng Mã lựa chọn mua các sản phẩm Halloween, trong đó có cả người ngoại quốc.

Các sản phẩm bày bán tại đây khá đa dạng với nhiều mẫu mã khác nhau, chủ yếu phục vụ cho nhiều tầng lớp người tiêu dùng. Nếu với đối tượng thanh niên, các mặt hàng càng kinh dị càng được ưa chuộng bấy nhiêu, thì với đối tượng khách hàng nhỏ tuổi hơn, các vị phụ huynh sẽ lựa chọn các sản phẩm hóa trang nhẹ nhàng như váy công chúa, áo siêu nhân, áo choàng phù thủy, áo quả bí ngô,...

pho hang ma lai ruc ro mua halloween
Chỉ còn vỏn vẹn vài ngày nữa sẽ diễn ra ngày hội hóa trang vô cùng thú vị, vì thế phố Hàng Mã cũng trở nên “màu mè” hơn với các loại đồ chơi dành cho ngày lễ này.

Theo chia sẻ của một chủ cửa hàng trên phố Hàng Mã, đồ chơi Halloween năm nay rất đa dạng về chủng loại như mặt nạ, nón phù thủy, tóc giả, hình nộm, bộ xương, lưỡi hái, kiếm, đèn bí đỏ,... Giá thành của các loại sản phẩm cũng hết sức phong phú, từ vài chục cho đến vài trăm ngàn. Các loại nón phù thủy được hầu hết các bạn trẻ ưa chuộng, có giá từ 50.000 - 100.000 đồng/chiếc.

pho hang ma lai ruc ro mua halloween
Như một lẽ đương nhiên, lễ hội Halloween không thể thiếu những mặt hàng như thế này.

Cũng theo chia sẻ của chủ cửa hàng này thì khách hàng những ngày cận lễ chủ yếu là học sinh, sinh viên, thầy cô giáo trường tiểu học, mầm non,... Họ mua về để trang trí lớp học, hoặc tổ chức dạ hội Halloween. Đặc biệt là những chiếc túi bí ngô đựng kẹo dành cho các em nhỏ, thích hợp để tham gia trò chơi “Trick-or-treat” trong đêm Halloween.

pho hang ma lai ruc ro mua halloween
Quả bí ngô là đồ trang trí không thể thiếu trong mỗi dịp Halloween.

Chị Vũ Thị Tâm (quận Đống Đa, Hà Nội) chia sẻ: “Được nghỉ làm nên tôi tranh thủ đưa các cháu đi mua ít đồ chơi Halloween. Tôi chọn mua cho cháu trang phục không quá kỳ dị và đồ chơi ít tính kích động bạo lực”. Theo chị Tâm, những mặt hàng đồ chơi đơn giản, thân thiện, giúp chị yên tâm hơn khi con vui chơi trong ngày lễ Halloween.

pho hang ma lai ruc ro mua halloween
Vào các dịp lễ trong năm như Tết Nguyên Đán, Trung Thu hay Giáng sinh, phố Hàng Mã lại ngập tràn các món đồ trang trí tương ứng.

Chị Nguyễn Thị Hòa (chủ cửa hàng trên phố Hàng Mã) cho biết: “Mặt hàng đồ chơi Halloween năm nay không khác nhiều so với mọi năm. Những mặt hàng như áo choàng phù thủy, chiến binh, đèn lồng bí ngô bằng giấy… luôn được mọi người ưa chuộng”.

pho hang ma lai ruc ro mua halloween

Các bộ quần áo có nhiều kích cỡ được bán với giá 100.000 - 150.000 đồng. Mũ phù thủy, đèn lồng có giá khoảng 30.000 - 80.000 đồng.

Theo chị Hòa, mặt hàng đồ chơi ma quái, mang tính kích động bạo lực đang có xu hướng giảm dần, thay vào đó là những đồ chơi đơn giản, thân thiện, như: Đèn bí ngô bằng giấy, các trang phục…

pho hang ma lai ruc ro mua halloween
Giờ đây, các ngày lễ trong lễ hội Halloween không còn mang ý nghĩa tôn giáo mà mọi người đều coi đó là một lễ hội vui chơi.

Cũng theo chị Hòa thì phố Hàng Mã được xem là trung tâm buôn bán lớn nhất của Hà Nội chuyên về các loại đồ chơi, vật dụng phục vụ các lễ hội trong năm. Chỉ còn vài ngày nữa là đến Lễ hội Halloween, thế nên các cửa hàng tại đây như được khoác lên một chiếc áo mới sặc sỡ với đủ các mặt hàng chuyên dành cho ngày hội hóa trang này.

Dưới đây là thêm những hình ảnh về sự nhộn nhịp của khu phố này trong những ngày gần tới Lễ hội Halloween:

pho hang ma lai ruc ro mua halloween
Lễ hội Halloween ngày nay được coi là một lễ hội vui tươi của giới trẻ.
pho hang ma lai ruc ro mua halloween
Đồ hóa trang Halloween đa dạng về chủng loại, mẫu mã, màu sắc...
pho hang ma lai ruc ro mua halloween
Các sản phẩm như đồ hóa trang, đồ vật trang trí phục vụ lễ hội Halloween... khá đắt hàng.
pho hang ma lai ruc ro mua halloween
Chủ cửa hàng tất bật bày biện hàng hóa, sẵn sàng đón lượt khách vào những ngày đông nhất dịp Halloween.
pho hang ma lai ruc ro mua halloween

Dịp này có khá nhiều người ngoại quốc tới phố Hàng Mã để tìm mua các đồ hóa trang.

Nguyễn Đăng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động