Thứ sáu 29/03/2024 16:36

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu rà soát việc lắp camera tại khu cách ly tập trung

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Chiều 7-5 tại cuộc họp Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 TP Hà Nội, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Chử Xuân Dũng, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo yêu cầu Sở TT&TT chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan rà soát việc lắp đặt hệ thống camera giám sát tại các khu cách ly tập trung để hỗ trợ, đảm bảo việc cách ly tập trung an toàn.

Theo thông báo của Văn phòng UBND TP Hà Nội về kết luận của Phó Chủ tịch UBND Thành phố Chử Xuân Dũng, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 TP Hà Nội tại cuộc họp Ban Chỉ đạo chiều 7-5: Sau khi nghe các đơn vị báo cáo, đồng chí Chử Xuân Dũngnhận định, từ ngày 29-4-2021 đến nay, Hà Nội ghi nhận 34 ca mắc tại cộng đồng và 2 chùm ca bệnh phức tạp tại BV Bệnh nhiệt đới Trung ương và BV K3 Tân Triều. Dịch bệnh tại Hà Nội có nguy cơ bùng phát rất cao.

Lý do nguy cơ bùng phát dịch tại Hà Nội cao do Hà Nội đã ghi nhận các ca mắc ngoài cộng đồng và 2 chùm ca bệnh tại BV Bệnh nhiệt đới Trung ương, BV viện K có diễn biến phức tạp, đã lây nhiễm cho cán bộ y tế, người bệnh và người nhà người bệnh. Bên cạnh đó có nhiều ca mắc của các địa phương khác liên quan đến Hà Nội, các ca mắc này có lịch trình di chuyển phức tạp, tiếp xúc nhiều người.

Cùng đó, tình hình người nước ngoài nhập cảnh trái phép gia tăng trong thời gian vừa qua, đây có thể là nguồn bệnh xâm nhập.

Trước diễn biến đó, Phó Chủ tịch Chử Xuân Dũng nhấn mạnh, thời gian tới TP kiên quyết triển khai các biện pháp cấp bách để chủ động ngăn chặn, kiểm soát tình hình, khống chế sự lây lan của dịch bệnh.

Phó Ban Thường trực Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 TP đề nghị Sở Y tế, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội, UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo các đơn vị liên quan thực hiện nghiêm Công điện số 600/CĐ-BCĐ ngày 5-5-2021 của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 về việc điều chỉnh thời gian cách ly tập trung, thời gian quản lý sau khi kết thúc cách ly tập trung và xét nghiệm phòng chống dịch Covid-19. Đặc biệt phân công rõ người, rõ việc trong các bộ phận, tránh để xảy ra những sơ suất.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội: Yêu cầu rà soát việc lắp camera tại khu cách ly tập trung
Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp chiều 7-5 (ảnh P.K)

Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan rà soát việc lắp đặt hệ thống camera giám sát tại các khu cách ly tập trung để hỗ trợ, đảm bảo việc cách ly tập trung an toàn, đúng theo quy định.

Các địa phương chủ động triển khai các biện pháp giám sát biến động nhân khẩu, quản lý các cơ sở lưu trú trên địa bàn để kịp thời phát hiện các trường hợp nhập cảnh trái phép; thực hiện các biện pháp nghiệp vụ, tránh để phát sinh mầm bệnh từ nguồn nhập cảnh trái phép.

Phó Chủ tịch yêu cầu Sở Y tế chỉ đạo các bệnh viện, các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn nâng cao các biện pháp nghiệm vụ, quản lý chặt quy trình khám sàng lọc, tiếp đón bệnh nhân, tuyệt đối không để phát sinh các ca dương tính không rõ nguồn gốc trong bệnh viện.

UBND các quận, huyện, thị xã tiếp tục chỉ đạo các đơn vị chức năng tích cực tuyên truyền Nhân dân ủng hộ các biện pháp phòng chống dịch của TP; có hình thức xử phạt phù hợp đối với các trường hợp thực hiện không nghiêm túc; xử phạt, rút giấy phép hoạt động, truy cứu trách nhiệm đối với các trường hợp vi phạm gây hậu quả, ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch tại địa phương và của TP.

Các địa phương quan tâm đến việc truy vết các cá nhân liên quan đến các ổ dịch tại BV Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung - Đông Anh và BV K cơ sở Tân Triều - Thanh Trì. Khẩn trương tận dụng thời gian truy vết nhanh nhất.

Sở Y tế chủ động rà soát các nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng tại các khu vực có nguy cơ, nguy cơ cao để tham mưu UBND TP có chỉ đạo kịp thời, khoanh vùng, cắt đứt nguồn lây bệnh; chỉ đạo Trung tâm kiểm soát bệnh tật Thành phố phối hợp các cơ sở có khả năng xét nghiệm khẳng định tập trung xét nghiệm, báo cáo thường xuyên.

Ban Chỉ đạo các Sở, ban, ngành, các quận, huyện, thị xã/xã, phường, thị trấn rà soát, cập nhật các văn bản chỉ đạo mới nhất của Ban Chỉ đạo Trung ương và TP, tập trung chỉ đạo triển khai cách ly tập trung và các nội dung khác liên quan các cơ sở cách ly tập trung, các nội dung liên quan công tác phòng chống dịch với phương châm 4 tại chỗ; chuẩn bị các phương án sẵn sàng kích hoạt mức độ cao nhất để kịp thời truy vết, khoanh vùng, lấy mẫu xét nghiệm, đảm bảo đạt kết quả cao nhất.

Thực hiện việc kiện toàn Ban Chỉ đạo các cấp theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, yêu cầu người đứng đầu cấp ủy hoặc chính quyền là Trưởng Ban Chỉ đạo.

Sở TT&TT chỉ đạo các cơ quan báo chí của TP phối hợp các cơ quan báo chí của Trung ương tuyên truyền công tác chỉ đạo điều hành của Chính phủ và TP, thường xuyên cập nhật tình hình dịch bệnh để người dân chủ động trong công tác phòng chống dịch bệnh.

Phó Chủ tịch Chử Xuân Dũng nhấn mạnh, đây là thời điểm cần sự quyết liệt của chính quyền và đồng lòng của người dân. Đề nghị mỗi người dân: Nâng cao trách nhiệm, ý thức cá nhân trong việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch của TP. Đặc biệt thực hiện thông điệp 5K, tự giữ gìn sức khỏe cho bản thân, gia đình và cộng đồng; không ra khỏi nhà khi không cần thiết và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch theo chỉ đạo của TP, nhất là trong 2 ngày nghỉ cuối tuần.

Vân Hà
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động