Thứ sáu 19/04/2024 18:11
Huyện Ba Vì

Phổ biến, giáo dục pháp luật về TTATGT luôn được xem là một trong những nhiệm vụ trọng tâm

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Vấn đề đảm bảo trật tự, an toàn giao thông đối với học sinh luôn được các cấp, các ngành của huyện Ba Vì (Hà Nội) quan tâm, triển khai quyết liệt, đồng bộ. Trong đó, tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông luôn được xem là một trong những giải pháp quan trọng
Toàn cảnh buổi tuyên truyền.(ảnh: Tuyết Nhi)
Toàn cảnh buổi tuyên truyền. Ảnh: Tuyết Nhi

Theo số liệu thống kê, mỗi năm, tai nạn giao thông đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng hoặc trở thành tàn phế, để lại những hậu quả, mất mát nặng nề, lâu dài cho gia đình và xã hội. Trong số này có nhiều nạn nhân bị tai nạn giao thông còn trong độ tuổi học sinh, bỏ lại cả tương lai tươi sáng. Bên cạnh đó, tình trạng vi phạm quy định pháp luật về trật tự an toàn giao thông vẫn diễn ra khá nhiều trong độ tuổi học đường.

Chính vì vậy, vấn đề đảm bảo trật tự, an toàn giao thông đối với học sinh luôn được các cấp, các ngành quan tâm, triển khai quyết liệt, đồng bộ. Trong đó, tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông luôn được xem là một trong những giải pháp quan trọng, với sự tham gia tích cực của các cơ quan, đoàn thể…

Hướng ứng “Tháng cao điểm an toàn giao thông cho học sinh tới trường”, mới đây, Công an huyện Ba Vì đã tổ chức hoạt động tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về bảo đảm trật tự an toàn giao thông phù hợp với đối tượng học sinh tại Trường Phổ thông dân tộc nội trú Hà Nội với sự tham gia của hơn 1.000 cán bộ, giáo viên, công nhân viên và học sinh nhà trường.

Theo ghi nhận của PV, nội dung tuyên truyền xoay quanh việc học sinh chưa đủ tuổi điều khiển xe máy đến trường; học sinh đi xe đạp dàn hàng ngang, đùa nghịch dưới lòng đường, lạng lách, đánh võng; không đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện; vượt đèn đỏ; tình trạng ùn tắc trước cổng trường trong giờ vào học, giờ tan trường… Các quy tắc về giao thông đường bộ, hệ thống biển báo, đèn tín hiệu, đối với người đi bộ, người điều khiển phương tiện. Qua đó, không chỉ tuyên truyền, phổ biến và giáo dục các quy định pháp luật về trật tự an toàn giao thông, mà còn hướng tới trang bị cho các em học sinh các kỹ năng điều khiển phương tiện an toàn.

Cũng nằm trong buổi tuyên truyền, đại diện Công an huyện Ba Vì cùng đại diện các khối lớp học trường Phổ thông dân tộc nội trú Hà Nội đã tổ chức ký kết chấp hành pháp luật về đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Đồng thời cũng đề nghị nhà trường tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông đến học sinh, phụ huynh. Ngoài ra, cần kịp thời biểu dương, khen thưởng học sinh gương mẫu và có hình thức xử lý nghiêm minh các trường hợp vi phạm pháp luật về trật tự an toàn giao thông.

Tăng cường PBGDPL về an toàn giao thông cho học sinh Hà Nội dịp năm học mới
Nhiều quy định của pháp luật được phổ biến sâu rộng đến với người dân
Trang bị nhiều kiến thức, kỹ năng phòng cháy chữa cháy cho người dân
Đầu năm học mới, chú trọng tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông cho học sinh tới trường
Tuyết Nhi
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động