Chủ nhật 28/04/2024 10:52

Phát huy phong trào mỗi người dân là một “cộng tác viên” phản ánh vi phạm trật tự ATGT

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trước đó, ngày 10/8/2023, Trang Fanpage Tuổi trẻ Công an huyện Chương Mỹ nhận được phản ánh của người dân về việc 2 thanh niên chở nhau trên xe máy, người điều khiển đã thực hiện hành vi “bốc đầu xe” ở đường liên xã thuộc địa bàn xã Trần Phú, gây mất an toàn giao thông và gây tâm lý lo sợ cho người dân.
Phát huy phong trào mỗi người dân là một “cộng tác viên” phản ánh vi phạm trật tự ATGT

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, ​Đội CSGT - TT, Công an huyện Chương Mỹ đã nhanh chóng xác minh, làm rõ vụ việc: khoảng 11h30 ngày 3/8/2023, Đặng Bảo N, SN 2007, trú tại thôn Hưng Thịnh, xã Trần Phú, huyện Chương Mỹ điều khiển xe máy 29X - 981.xx chở Đinh Xuân Hòa, SN 2007, trú tại thôn Trung Tiến, xã Trần Phú, huyện Chương Mỹ.

N điều khiển xe máy hướng UBND xã Trần Phú đi bể bơi Tân Hội và đã thực hiện hành vi điều khiển xe chạy bằng 1 bánh đối với xe 2 bánh, người từ đủ 14 tuổi đến 16 tuổi điều khiển xe máy, không đội mũ bảo hiểm, không gương chiếu hậu, không đăng ký xe, không có bảo hiểm TNDS của chủ xe.

Hiện Đội CSGT - TT huyện Chương Mỹ đã lập biên bản đối với hành vi vi phạm của người điều khiển giao thông và xử lý theo quy định của pháp luật.

Được biết, thực hiện Kế hoạch của CATP Hà Nội, ngày 7/8/2023, Công an huyện Chương Mỹ đã ban hành Kế hoạch về việc phát động phong trào toàn dân tham gia phát hiện, cung cấp các thông tin phản ánh các hành vi vi phạm trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn huyện Chương Mỹ.

Kế hoạch đã phát huy hiệu quả ban đầu tạo sự chuyển biến về nhận thức và ý thức trách nhiệm của toàn thể CBCS và Nhân dân trên địa bàn, phấn đấu mỗi đảng viên, CBCS và mỗi người dân là một “tuyên truyền viên”, “cộng tác viên” đắc lực của lực lượng Công an trong công tác bảo đảm trật tự ATGT.

Công an huyện Chương Mỹ đề nghị mọi người dân tiếp tục phát huy tinh thần toàn dân bảo đảm ATGT, tăng cường cung cấp các nội dung, hành vi vi phạm TT, ATGT để Công an huyện kịp thời xác minh, xử lý, đảm bảo an toàn giao thông trên địa bàn.

Nam thanh niên ở Hải Phòng tử vong sau cú Nam thanh niên ở Hải Phòng tử vong sau cú "bốc đầu" xe máy
Thanh niên từ Hưng Yên lên Hà Nội “bốc đầu” xe máy để… tìm bạn giao lưu Thanh niên từ Hưng Yên lên Hà Nội “bốc đầu” xe máy để… tìm bạn giao lưu
Quý Khánh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động