Thứ năm 25/04/2024 10:33
Tháng cao điểm “Vì người nghèo”:

Phát huy nguồn lực từ địa phương để chăm lo tốt cho người nghèo

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội vừa tổ chức Hội nghị giao ban đánh giá tiến độ triển khai Tháng cao điểm “Vì người nghèo” và triển khai kế hoạch tổ chức “Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc” năm 2022. Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Nguyễn Lan Hương chủ trì Hội nghị.
Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương phát biểu chỉ đạo hội nghị
Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương phát biểu chỉ đạo hội nghị

Tại Hội nghị, đại diện các quận, huyện đã báo cáo tiến độ triển khai Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2022 và kế hoạch tổ chức “Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc”, đồng thời ghi nhận sự phối hợp chặt chẽ giữa MTTQ cấp TP với cấp huyện khi triển khai chương trình.

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Nguyễn Sỹ Trường cho biết, Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2022 đến nay đã đạt được kết quả đáng ghi nhận. Tính đến ngày 3/11/2022, Quỹ “Vì người nghèo” 3 cấp đã tiếp nhận đăng ký, ủng hộ với số tiền hơn 66,4 tỷ đồng. Trong đó, cấp TP tiếp nhận đăng ký, ủng hộ gần 30,4 tỷ đồng (đã về quỹ được hơn 16,3 tỷ đồng); cấp huyện và cấp xã tiếp nhận ủng hộ hơn 36 tỷ đồng.

Với mục tiêu tập trung mọi nguồn lực để giúp đỡ hộ nghèo, đặc biệt trong Tháng cao điểm “Vì người nghèo”, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp đã trích Quỹ “Vì người nghèo” và vận động DN, nhà hảo tâm hỗ trợ cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Cụ thể, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP trích Quỹ “Vì người nghèo” và vận động DN hỗ trợ xây nhà Đại đoàn kết, hỗ trợ phương tiện, công cụ SXKD cho các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng số tiền 20 tỷ 706 triệu đồng. Trong đó, trao hỗ trợ 200 nhà Đại đoàn kết trị giá 10 tỷ đồng; 20 con bò sinh sản trị giá 400 triệu đồng; 15 xe máy và một máy ép nước mía trị giá 306 triệu đồng; chuyển 10 tỷ đồng ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” Trung ương.

Đánh giá về hiệu quả vận động Quỹ “Vì người nghèo”, Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương cho biết, nơi nào cấp ủy địa phương tích cực, quan tâm chỉ đạo thì nơi đó kết quả vận động Quỹ vì người nghèo được thực hiện tốt hơn rất nhiều. Vì vậy, các địa phương cần tham khảo cách làm, các mô hình, phát huy nguồn lực từ địa phương hơn nữa để chăm lo tốt cho người nghèo. Cùng với đó, MTTQ các quận, huyện, thị cần mạnh dạn trong công tác tham mưu, báo cáo, đề xuất; chú trọng huy động đội ngũ cán bộ, công chức tham gia ủng hộ quỹ.

“Công tác chăm lo cho người nghèo là việc làm thường xuyên, quanh năm chứ không chỉ riêng trong Tháng cao điểm, song cần phát huy hiệu quả và kiểm đếm được kết quả công tác chăm lo cho người nghèo trong tháng này. Riêng về nội dung quy chế vận động, quản lý và sử dụng quỹ, đề nghị các địa phương quan tâm khâu tổ chức thực hiện, quản lý sử dụng phải công khai minh bạch, đúng quy định, đối tượng và mục đích, đảm bảo mọi người nghèo được thụ hưởng”- Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP nhấn mạnh.

Về việc tổ chức “Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc” năm 2022, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Nguyễn Lan Hương đề nghị các địa phương thực hiện đầy đủ, sáng tạo nhằm đạt mục tiêu 100% tổ dân phố, khu dân cư tổ chức Ngày hội; nâng chất, nâng tầm để “Ngày hội Đại đoàn kết” thực sự là Ngày hội của Nhân dân; gắn tuyên truyền trong Ngày hội với vận động Nhân dân thực hiện các nhiệm vụ, kế hoạch của TP…

Chăm lo cho người có công là trách nhiệm, vinh dự tình cảm từ trái tim
Hà Nội ưu tiên nguồn lực chăm lo tốt nhất cho đời sống người có công
Quân Đào
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Lãnh đạo thành phố Hà Nội dâng hoa kỷ niệm 154 năm Ngày sinh V.I.Lênin

Lãnh đạo thành phố Hà Nội dâng hoa kỷ niệm 154 năm Ngày sinh V.I.Lênin

Sáng 22/4, nhân kỷ niệm 154 năm Ngày sinh V.I.Lênin (22/4/1870-22/4/2024), Đoàn đại biểu Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội do Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Trần Sỹ Thanh dẫn đầu đã tới dâng hoa tại Tượng đài V.I.Lênin ở Công viên Lênin (đường Điện Biên Phủ, quận Ba Đình).
Cơ hội chia sẻ tiếng nói, ý tưởng về tầm nhìn chiến lược cho ASEAN

Cơ hội chia sẻ tiếng nói, ý tưởng về tầm nhìn chiến lược cho ASEAN

Nhân dịp Việt Nam tổ chức Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024 vào ngày 23/4 tới tại Hà Nội, Thứ trưởng Ngoại giao Đỗ Hùng Việt đã chia sẻ với báo chí những kỳ vọng và mục tiêu của Việt Nam đối với sự kiện này.
Hà Nội: khẩn trương tháo gỡ vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ công trình trọng điểm

Hà Nội: khẩn trương tháo gỡ vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ công trình trọng điểm

Ngày 19/4, Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh, Trưởng Ban Chỉ đạo các công trình trọng điểm của thành phố giai đoạn 2021 - 2025 chủ trì hội nghị giao ban của Ban Chỉ đạo.
Bộ Công an thông tin về hành vi bỏ lại phương tiện để trốn việc nộp phạt

Bộ Công an thông tin về hành vi bỏ lại phương tiện để trốn việc nộp phạt

Để tránh phải nộp phạt khi vi phạm nồng độ cồn, nhiều chủ xe đã chọn cách bỏ lại phương tiện. Tuy nhiên, hành vi trên là việc làm sai lầm. Bởi lẽ, dù người vi phạm bỏ phương tiện bị tạm giữ lại, thì việc xử phạt vẫn có hiệu lực.
Kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô gắn với phát triển du lịch

Kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô gắn với phát triển du lịch

Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô là sự kiện trọng đại của đất nước nói chung và Thủ đô nói riêng. Nhiều hoạt động, sự kiện, văn hóa thể thao được tổ chức quy mô lớn toàn quốc và khu vực, hướng tới phục vụ phát triển công nghiệp văn hóa, quảng bá, giới thiệu về văn hóa Thủ đô Hà Nội, góp phần thúc đẩy kinh tế du lịch trên địa bàn TP.
ASEAN phát triển nhanh vì tương lai bền vững

ASEAN phát triển nhanh vì tương lai bền vững

Sau Phiên Khai mạc vào sáng 23/4, Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024 tiếp tục với hai phiên toàn thể với chủ đề “ASEAN phát triển nhanh vì tương lai bền vững” và “Bảo đảm an ninh toàn diện vì Cộng đồng ASEAN lấy người dân làm trung tâm”.
Ưu đãi trong thực hiện các nhiệm vụ khoa học công nghệ trọng điểm

Ưu đãi trong thực hiện các nhiệm vụ khoa học công nghệ trọng điểm

Đại biểu Thích Bảo Nghiêm cho rằng, tiềm năng tri thức, nhân lực chất lượng cao của Hà Nội là rất lớn bởi có gần 70% tri thức cả nước, có gần 80 trường Đại học và nhiều Viện Nghiên cứu Quốc gia. Do đó, cần được tập hợp, phát huy lợi thế và xem xét bổ sung như bố trí ngân sách, ưu đãi trong thực hiện các nhiệm vụ khoa học công nghệ trọng điểm,...
Nhiều hoạt động ý nghĩa với hành trình “Điện Biên Phủ - Khát vọng non sông”

Nhiều hoạt động ý nghĩa với hành trình “Điện Biên Phủ - Khát vọng non sông”

Nhằm giáo dục cho thanh, thiếu nhi về ý nghĩa của Chiến thắng Điện Biên Phủ, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức chuỗi hoạt động về nguồn với các hoạt động thăm, tặng quà, tri ân Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình cựu chiến sĩ Điện Biên, các thương, bệnh binh, gia đình có công với cách mạng…
Phát triển đô thị theo định hướng giao thông công cộng

Phát triển đô thị theo định hướng giao thông công cộng

Phó Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội Đôn Tuấn Phong cho biết, Luật Thủ đô (sửa đổi) đang được Quốc hội xem xét, trong đó có các quy định phát triển đô thị theo định hướng giao thông công cộng. Hà Nội cần có ý kiến, kiến nghị từ thực tiễn để quy định cụ thể vấn đề này trong Luật, bảo đảm tính khả thi, hiệu quả thi hành Luật.

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động