Thứ hai 29/04/2024 06:21

Thời sự

Hà Nội phát động Tháng cao điểm "Vì người nghèo và an sinh xã hội" năm 2023

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Tối 3/10, tại Cung văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, UBND TP Hà Nội - Ủy ban MTTQ TP Hà Nội phối hợp tổ chức phát động Tháng cao điểm "Vì người nghèo và an sinh xã hội" năm 2023.
Hà Nội phát động Tháng cao điểm
Tối 3/10, tại Cung văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, UBND TP Hà Nội - Ủy ban MTTQ TP Hà Nội phối hợp với tổ chức phát động Tháng cao điểm "Vì người nghèo và an sinh xã hội" năm 2023, hưởng ứng phong trào thi đua "Vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau" giai đoạn 2021 - 2025 do Thủ tướng Chính phủ phát động và Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2023 do Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phát động.
Hà Nội phát động Tháng cao điểm
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh cho biết, Lễ phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo và an sinh xã hội năm 2023" là sự kiện có ý nghĩa nhân văn sâu sắc và là dịp để TP biểu dương những tập thể, cá nhân tiêu biểu trong công tác giảm nghèo và an sinh xã hội, gắn kết những tấm lòng nhân ái với các hộ nghèo, đối tượng có hoàn cảnh khó khăn với mục tiêu kết nối - chia sẻ yêu thương - không để ai bị bỏ lại phía sau.
Hà Nội phát động Tháng cao điểm
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh nhấn mạnh: Bảo đảm an sinh xã hội và thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững là chủ trương nhất quán, xuyên suốt của Đảng, Nhà nước. Thực hiện chủ trương đó, TP đã tập trung xây dựng các chính sách xã hội có tính bền vững; xác định chính sách xã hội phải được đặt ngang tầm với chính sách kinh tế và được thực hiện đồng bộ với phát triển kinh tế, phù hợp với trình độ và khả năng nguồn lực của Hà Nội trong từng thời kỳ.
Hà Nội phát động Tháng cao điểm
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh mong muốn, tiếp nối những kết quả đã đạt được, Tháng cao điểm "Vì người nghèo" năm 2023 sẽ là dịp để mỗi cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn TP và Nhân dân Thủ đô tiếp tục thể hiện tinh thần "tương thân, tương ái", "thương người như thể thương thân"; bằng những hành động thiết thực cụ thể, hỗ trợ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, chung tay thực hiện mục tiêu hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo, cận nghèo; trao sinh kế, tạo giá đỡ an sinh, giúp người nghèo có cuộc sống tốt hơn và cơ hội thay đổi cuộc đời.
Hà Nội phát động Tháng cao điểm
Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng và Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Hoàng Công Thủy trao hỗ trợ kinh phí xây dựng Nhà Đại đoàn kết và hỗ trợ sinh kế cho hộ nghèo.
Hà Nội phát động Tháng cao điểm
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh và Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương tiếp nhận sự ủng hộ và trao tặng Thư cảm ơn ghi nhận sự ủng hộ của các đơn vị.
Hà Nội phát động Tháng cao điểm
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn trao hỗ trợ sinh kế cho các hộ nghèo.
Hà Nội phát động Tháng cao điểm
Cũng tại Chương trình, UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam TP đã tuyên dương, vinh danh 28 tập thể, đơn vị và 3 cá nhân tiêu biểu có đóng góp tích cực cho công tác giảm nghèo và an sinh xã hội của TP.
Hà Nội phát động Tháng cao điểm
Tại Lễ phát động, UBND TP, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội đã phát động ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo”; trao kinh phí hỗ trợ cho 245 hộ nghèo trên địa bàn TP; tuyên dương các tập thể, cá nhân tiêu biểu, có nhiều đóng góp cho công tác giảm nghèo và an sinh xã hội. Đặc biệt, Ban Vận động "Quỹ vì người nghèo" TP Hà Nội đã tiếp nhận hơn 50 tỷ đồng ủng hộ của các cơ quan, doanh nghiệp, cá nhân.
Khánh Huy
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động