Thứ ba 07/05/2024 07:53

Phát hiện, thu giữ gần 500 nhiệt kế điện tử không rõ nguồn gốc

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện một số lượng lớn máy đo nhiệt kế điện tử có nhãn mác thể hiện do Ba Lan sản xuất.

Ngày 11-3, Đội QLTT số 12, Cục QLTT Hà Nội cho biết, đơn vị đang phối hợp với các đơn vị chức năng thuộc Bộ Công an và Công an Hà Nội khẩn trương hoàn tất hồ sơ xử lý lô hàng là máy đo nhiệt kế điện tử có dấu hiệu vi phạm.

Trước đó, tổ công tác của Cục Cảnh sát môi trường, Bộ Công an phối hợp với Công an phường Thượng Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội và đội QLTT số 12 tiến hành kiểm tra tại một địa điểm tập kết ở tòa nhà chung cư trên đường Nguyễn Trãi, phường Thượng Đình.

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện một số lượng lớn máy đo nhiệt kế điện tử có nhãn mác thể hiện do Ba Lan sản xuất. Khi được hỏi, những người liên quan đã không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc hợp pháp của lô hàng.

phat hien thu giu gan 500 nhiet ke dien tu khong ro nguon goc
Lực lượng chức năng kiểm tra lô hàng vi phạm.

Qua kiểm đếm, lực lượng chức năng xác định tổng cộng lô hàng này là 454 chiếc nhiệt kế điện tử sử dụng tia hồng ngoại, trị giá khoảng 700 triệu đồng.

Bước đầu, người đại diện lô hàng trình bày đã nhập máy đo nhiệt kế điện tử có nguồn gốc từ Ba Lan về sau đó giao bán trên mạng xã hội cho khách hàng có nhu cầu với giá khoảng 1,5 triệu đồng/1 chiếc.

Đội QLTT số 12 đã tạm giữ toàn bộ lô hàng trên để tiếp tục điều tra và xử lý theo quy định của pháp luật.

Nam Du
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động