Chủ nhật 05/05/2024 12:18

Phát hiện cơ sở sang chiết “bình khí cười” với số lượng lớn

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 29/7, Phòng CSKT – CATP Hà Nội cho biết, tối 28/7, đơn vị vừa phối hợp Đội CSKT- Công an quận Thanh Xuân kiểm tra đột xuất căn nhà số 21 thuộc khu tập thể X16 - Bộ Công an, ngõ 93 đường Hoàng Văn Thái, quận Thanh Xuân, phát hiện và thu giữ gần 200 bình khí N2O các loại và nhiều trang thiết bị sang chiết.
Phát hiện cơ sở sang chiết “bình khí cười” với số lượng lớn
Lực lượng chức năng phát hiện cơ sở sang chiết "bình khí cười". Ảnh CQCA

Theo đó, lực lượng chức năng đã phát hiện và bắt quả tang Trần Quốc A, SN 1990; trú tại tỉnh Thanh Hóa đang sang chiết khí N2O từ các bình 40 kg sang các bình 5 kg và 10 kg để đi giao cho khách. 136 bình khí N20 có trọng lượng 5 kg, 10 kg và 51 bình khí N20 có trọng lượng 40 kg sử dụng để sang chiết đã bị phát hiện.

Làm việc với cơ quan Công an, Trần Quốc A không xuất trình được hoá đơn chứng từ hợp pháp, cũng như giấy phép kinh doanh hoá chất theo quy định. Tổng trị giá hàng hoá vi phạm khoảng 29.980.000 đồng.

Tại hiện trường, lực lượng chức năng cũng thu giữ nhiều va li, ba lô loại lớn, đồng phục của các hãng xe công nghệ... là vật dụng được nhóm đối tượng ngụy trang tinh vi cho các “bình khí cười” bên trong, sau đó đem đi giao hàng. Số bình khí N2O này chủ yếu được bán cho các đối tượng sử dụng tại nhà riêng trên địa bàn TP Hà Nội thông qua mạng xã hội. Giá trung bình được Trần Quốc A giao bán từ 300 - 500.000 đồng/bình từ 5 - 10 kg.

Hiện, lực lượng chức năng đã tiến hành thu giữ toàn bộ số tang vật và tiếp tục xác minh, xử lý đối tượng liên quan theo quy định của pháp luật.

Cảnh sát vây bắt nhóm đối tượng đi trên 6 xe ô tô có trang bị súng, áo chống đạn Cảnh sát vây bắt nhóm đối tượng đi trên 6 xe ô tô có trang bị súng, áo chống đạn

Ngày 29/7, Công an tỉnh Tiền Giang vừa vây bắt hơn 30 đối tượng (đa số là thanh thiếu niên) đi trên 6 xe ô ...

Quý Khánh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động