Thứ ba 30/04/2024 07:32
Hà Nội:

Phát hiện 18 người nước ngoài ở 2 căn hộ chung cư cao cấp chưa có thông tin khai báo tạm trú

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Thông tin từ Công an quận Nam Từ Liêm, Hà Nội, qua công tác việc chấp hành các quy định về nhập cảnh, xuất cảnh, cư trú, hoạt động của người nước ngoài trên địa bàn đã phát hiện 18 người nước ngoài chưa có thông tin khai báo tạm trú theo quy định.
Phát hiện 18 người nước ngoài ở 2 căn hộ chung cư cao cấp chưa có thông tin khai báo tạm trú
Lực lượng chức năng đang làm việc với một số người nước ngoài chưa có thông tin khai báo tạm trú. Ảnh: CQCA

Thực hiện Công văn số 10574/CAHN-PA08, ngày 29/12/2023 của CATP về hướng dẫn tuyên truyền phổ biến pháp luật, rà soát, thống kê người nước ngoài tạm trú và kiểm tra, xử lý vi phạm về xuất nhập cảnh, cư trú, hoạt động của người nước ngoài tại Hà Nội; Kế hoạch số 68/KH-CANTL-TM, ngày 1/3/2024 của Công an quận Nam Từ Liêm về việc mở đợt thi đua đặc biệt, cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh, trật tự chào mừng kỷ niệm 10 năm thành lập Công an quận Nam Từ Liêm.

Vừa qua, Công an quận Nam Từ Liêm đã tiến hành kiểm tra việc chấp hành các quy định về nhập cảnh, xuất cảnh, cư trú, hoạt động của người nước ngoài trên địa bàn phường Tây Mỗ.

Qua kiểm tra tại một khu đô thị ở phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm, đoàn kiểm tra Công an quận đã phát hiện tại 2 căn hộ có 18 người nước ngoài chưa có thông tin khai báo tạm trú theo quy định. Số người nước ngoài này đều xuất trình đầy đủ hộ chiếu, visa. Công an quận Nam Từ Liêm đã làm việc với đại diện 2 căn hộ trên để làm rõ hành vi vi phạm và xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Thời gian tới, Công an quận Nam Từ Liêm sẽ tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, rà soát, kiểm tra, xử lý vi phạm về cư trú, hoạt động của người nước ngoài tại toàn bộ các cơ sở lưu trú, các khu vực tập trung đông người nước ngoài trên địa bàn.

Bên cạnh sự nỗ lực của lực lượng Công an, để công tác quản lý cư trú, hoạt động của người nước ngoài trên địa bàn phát huy hiệu quả, rất cần có sự chung tay vào cuộc, phối hợp chặt chẽ của các cấp, các ngành, sự ủng hộ, giúp đỡ của quần chúng Nhân dân trong công tác quản lý người nhập cư, qua đó góp phần bảo đảm tốt an ninh trật tự trên địa bàn, phục vụ nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của quận Nam Từ Liêm.

Hành vi xấu của gã trai 10x… Hành vi xấu của gã trai 10x…

Cơ quan Cảnh sát điều tra – Công an quận Nam Từ Liêm, Hà Nội thông tin, đơn vị đã khởi tố vụ án, khởi ...

Quý Khánh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động