Phát động “Tháng khuyến mại Hải Phòng năm 2024”
Theo dõi Pháp luật & Xã hội trênCác đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng khai mạc Tháng khuyến mại Hải Phòng năm 2024 |
Tham dự có các đại biểu: Lê Hoàng Tài - Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương; Bùi Văn Bắc - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hải Phòng; Nguyễn Văn Thành – Giám đốc Sở Công Thương Hải Phòng; đại diện lãnh đạo các đơn vị, địa phương và các doanh nghiệp liên quan.
Theo Phó Giám đốc Sở Công Thương Hải Phòng Lê Minh Sơn, “Tháng khuyến mại Hải Phòng năm 2024” được tổ chức nhằm kích cầu tiêu dùng nội địa, đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm hàng hóa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng. Qua đó thúc đẩy, phục hồi hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp trên địa bàn TP, góp phần hoàn thành mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, kiềm chế lạm phát, bình ổn thị trường và đảm bảo an sinh xã hội.
Giám đốc Sở Công Thương Nguyễn Văn Thành cùng các đại biểu tham quan gian hàng tại siêu thị Co.opmart Hải Phòng |
“Tháng khuyến mại Hải Phòng năm 2024” diễn ra từ ngày 2/12/2024 đến ngày 31/12/2024, là một sự kiện điểm nhấn trong hoạt động xúc tiến thương mại của ngành Công Thương nhằm hưởng ứng Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", kích cầu thị trường tiêu dùng, thúc đẩy sản xuất kinh doanh, tiêu dùng hàng Việt Nam trên địa bàn TP, góp phần bình ổn thị trường hàng hóa, đặc biệt là các tháng cuối năm 2024.
Đây cũng là dịp để đẩy mạnh việc khuyến khích mua sắm của người tiêu dùng TP theo phương thức mua sắm online qua các sàn, trang thương mại điện tử và thanh toán không dùng tiền mặt, tạo ra khác biệt so với các chương trình khuyến mại do các doanh nghiệp đăng ký tổ chức thực hiện. Từ đó góp phần thúc đẩy hoạt động sản xuất, nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp; tích hợp các ứng dụng hiện đại của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 nhằm đưa ra các loại hình kinh doanh đa dạng, thông minh phù hợp với sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử, hướng đến một thị trường tiêu dùng thông minh và kết nối nhanh hơn giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng.
Bên cạnh đó, chương trình góp phần tăng cường vai trò của các cơ quan quản lý Nhà nước trong việc bình ổn thị trường, kiềm chế lạm phát, đảm bảo an sinh xã hội, thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của thành phố; nâng cao nhận thức của người tiêu dùng về mua sắm hàng hóa, dịch vụ, về đảm bảo quyền và lợi ích của người tiêu dùng, gắn với trách nhiệm của các doanh nghiệp cung ứng hàng hóa, dịch vụ.
Với chủ đề “Tháng khuyến mại Hải Phòng năm 2024 - Kích cầu tiêu dùng trong thời kỳ kinh tế số”, chương trình đã thu hút trên 1.000 doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế trong và ngoài thành phố tham gia với trên 22.000 mặt hàng đăng ký khuyến mại, bao gồm nhiều chương trình, hoạt động chính như: Điểm vàng khuyến mại, Điểm mua sắm và thanh toán không dùng tiền mặt, 60 giờ Ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday 2024, Tuần lễ vàng - Rộn ràng quà tặng.
“Tháng khuyến mại Hải Phòng năm 2024” được kỳ vọng là cú hích cho thị trường bán lẻ các tháng cuối năm dương lịch và dịp Tết Nguyên đán 2025, tạo đà cho việc hoàn thành và hoàn thành vượt mức chỉ tiêu tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn thành phố các năm 2024 – 2025.
Pháp luật và Xã hội
Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại