Thứ ba 19/03/2024 09:04

Pháp: Khoảng 3.000 nhân viên y tế bị buộc thôi việc vì không tiêm vaccine Covid-19

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Đây là thông tin được Chính phủ Pháp đưa ra về tình hình tiêm chủng vaccine tại quốc gia này, nhất là đối với các nhân viên y tế hiện đang làm việc tại bệnh viện, cơ sở dưỡng lão và trung tâm y tế.
Nhân viên y tế làm việc tại phòng hồi sức tích cực, bệnh viện Pháp-Anh, Levallois-Perret, ngoại ô Paris, Pháp
Nhóm nhân viên y tế tại phòng hồi sức tích cực ở bệnh viện ngoại ô thủ đô Paris, Pháp. (Ảnh: Reuters)

Theo đó, ngày 16-9 (giờ địa phương), Chính phủ Pháp cho biết đã có khoảng 3.000 nhân viên y tế đã bị buộc thôi việc do không chấp hành quy định tiêm chủng vaccine Covid-19 mà nước này quy định.

Cụ thể, quy định bắt buộc tiêm vaccine đối với nhân viên tại các cơ sở y tế ở Pháp đã có hiệu lực từ ngày 15-9. Theo truyền thông địa phương, gần 450 trong tổng số 7.500 nhân viên y tế tại một bệnh viện tại thành phố Nice đã bị nghỉ việc.

Cũng theo Bộ trưởng Y tế Pháp - Olivier Veran thì quy định này sẽ không gây xáo trộn trong ngành y tế với 27 triệu lao động quốc gia Tây Âu này.

Ông Veran nhấn mạnh hầu hết những nhân viên bị buộc thôi việc chỉ đảm nhận vị trí phụ trợ trong lĩnh vực y tế và hơn nữa, việc cho nghỉ việc chỉ là tạm thời. Nhiều nhân viên y tế sau đó đã tiêm vaccine.

Trước đó, vào tháng 7 vừa qua, Tổng thống Pháp - Emmanuel Macron cũng ban hành quy định những người muốn đến nhà hàng, phòng tập gym hay bảo tàng phải tiêm vaccine Covid-19.

Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, nhất là sự lây lan của biến thể Delta, các nước tại châu Âu đang đẩy mạnh chương trình tiêm chủng vaccine Covid-19, trong đó có cả những yêu cầu bắt buộc phải tiêm nếu muốn tham gia vào sự kiện tập trung đông người hay đến những nơi có nguy cơ cao.

CK
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động