Thứ tư 24/04/2024 18:00

Pháp chia sẻ 670.000 liều vaccine Covid-19 cho Việt Nam

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Việt Nam sẽ nhận 670.000 liều vaccine ngừa Covid-19 được chia sẻ từ Pháp như một phần của chương trình COVAX.
Pháp chia sẻ 670.000 liều vaccine Covid-19 cho Việt Nam
Tổng thống Pháp - Emmanuel Macron.

Cụ thể, vào khoảng 1g58 chiều 12-8 (giờ Việt Nam), trên trang Twitter cá nhân của mình, Tổng thống Pháp - Emmanuel Macron cho biết nước này sẽ chia sẻ 670.000 liều vaccine ngừa Covid-19 để giúp Việt Nam chống dịch.

"Để chiến thắng trong cuộc chiến với dịch bệnh, việc tiếp cận vaccine phải mang tính toàn cầu và bình đẳng. Đây là lý do vì sao Pháp chia sẻ 670.000 liều vaccine cho Việt Nam, như là một phần của chương trình COVAX", ông Emmanuel Macron thông tin trên trang Twitter cá nhân.

Pháp chia sẻ 670.000 liều vaccine Covid-19 cho Việt Nam
Thông tin về việc chia sẻ vaccine ngừa Covid-19 cho Việt Nam được Tổng thống Pháp thông báo trên trang Twitter cá nhân.

Trước đó, hồi tháng 6-2021, Thủ tướng Chính phủ - Phạm Minh Chính đã có cuộc điện đàm với Thủ tướng Pháp - Jean Castex để trao đổi về quan hệ hai nước và các vấn đề quốc tế, khu vực cùng quan tâm.

Trong đó, hai nhà lãnh đạo đã nhất trí chia sẻ kinh nghiệm chống dịch, hỗ trợ cung cấp vaccine COVID-19, cũng như phối hợp các biện pháp phục hồi kinh tế sau đại dịch Covid-19.

Thủ tướng Jean Castex đánh giá cao quan hệ đối tác chiến lược với Việt Nam, nhấn mạnh Việt Nam là một trong những đối tác hàng đầu trong chính sách của Pháp hướng tới khu vực.

Hôm 23-7, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cũng có cuộc điện đàm với Bộ trưởng châu Âu và Ngoại giao Pháp - Jean Yves Le Drian.

Bộ trưởng Jean Yves Le Drian đánh giá cao những kết quả Việt Nam đạt được trong thời gian qua, vừa ứng phó với đại dịch Covid-19, vừa phát triển kinh tế - xã hội.

Đồng thời cảm ơn Việt Nam đã tạo điều kiện thuận lợi cho Pháp nhập khẩu vaccine để tiêm chủng cho cộng đồng người Pháp sinh sống và làm việc tại Việt Nam.

Bên cạnh đó, ông Jean Yves Le Drian khẳng định với vai trò của mình, Pháp sẽ thúc đẩy việc cung cấp vaccine cho Việt Nam với số lượng nhiều nhất trong thời gian sớm nhất thông qua cơ chế COVAX.

Cao Kỳ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động