Thứ tư 15/05/2024 12:47

Phân bổ thêm 40 triệu USD cho hoạt động nhân đạo tại Ukraine

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Đây là động thái mới nhất của Liên Hợp Quốc nhằm hỗ trợ người dân tại Ukraine sau những xung đột xảy ra tại quốc gia này thời gian qua.
Phân bổ thêm 40 triệu USD cho hoạt động nhân đạo tại Ukraine
Tổng thư ký Liên Hợp Quốc - Antonio Guterres.

Theo đó, Tổng thư ký Liên Hợp Quốc - Antonio Guterres thông báo sẽ tổ chức này sẽ phân bổ thêm 40 triệu USD từ Quỹ Ứng phó Khẩn cấp Trung ương nhằm hỗ trợ khẩn cấp cho người dân Ukraine bị ảnh hưởng bởi xung đột.

Bên cạnh đó, người đứng đầu Liên Hợp Quốc cũng nhấn mạnh đã đến lúc phải chấm dứt những xung đột, đồng thời hướng tới giải quyết khủng hoảng này thông qua con đường “ngoại giao, hòa bình”.

“Khi hàng triệu người ở Ukraine phải đối mặt với nạn đói và nguồn cung cấp nước và thuốc men ngày càng cạn kiệt, hôm nay tôi thông báo rằng Liên Hợp Quốc sẽ phân bổ thêm 40 triệu USD từ Quỹ Ứng phó Khẩn cấp Trung ương để tăng cường hỗ trợ cho những người dễ bị tổn thương nhất, trong lúc chờ đợi sự hỗ trợ đến từ nhiều quốc gia khác. Khoản viện trợ lần này sẽ giúp đưa các nguồn cung thực phẩm, nước uống, thuốc men và các viện trợ cứu sinh quan trọng khác vào Ukraine, cũng như hỗ trợ tiền mặt cho các đối tượng đang cần được giúp đỡ nhất.”, ông Guterres chia sẻ.

Như vậy, đây là nguồn phân bổ thứ 2 từ Quỹ Ứng phó Khẩn cấp Trung ương của Liên hợp quốc cho Ukraine kể từ khi xung đột giữa Nga và Ukrai xảy ra. Trước đó, khoản hỗ trợ trị giá 20 triệu USD đã được Liên Hợp Quốc phân bổ cho các hoạt động cứu trợ nhân đạo tại Ukraine.

Cao Kỳ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động