Thứ sáu 29/03/2024 08:59

PC-Covid cập nhật thêm tính năng tự động cảnh báo nguy cơ người dùng tiếp xúc F0

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Theo Trung tâm Công nghệ phòng chống dịch Covid-19 quốc gia, mới đây, ứng dụng phòng chống dịch PC-Covid đã được kích hoạt thêm tính năng tự động cảnh báo nguy cơ người dùng tiếp xúc F0 giúp người dân chủ động theo dõi sức khỏe của mình và có các biện pháp phòng, chống dịch kịp thời để bảo vệ bản thân và người xung quanh.
PC-Covid đã được kích hoạt thêm tính năng tự động cảnh báo nguy cơ người dùng tiếp xúc F0.
PC-Covid đã được kích hoạt thêm tính năng tự động cảnh báo nguy cơ người dùng tiếp xúc F0.

Cụ thể, PC-Covid sẽ gửi các thông báo đến những người dùng từng đến địa điểm có F0 (qua lịch sử quét mã QR), từng di chuyển phương tiện cùng F0 (qua khai báo di chuyển nội địa), tiếp xúc gần với F0 (qua tính năng tiếp xúc gần trên PC-Covid).

Ứng dụng PC-Covid sẽ cảnh báo người dùng nếu có thời gian quét mã QR trước hoặc sau trong vòng 1 tiếng so với thời gian quét mã QR của F0 tại cùng một địa điểm.

Việc cảnh báo tự động cho người dân khi đến những địa điểm có F0 sẽ giúp mọi người chủ động theo dõi sức khỏe của mình và có các biện pháp phòng, chống dịch kịp thời để bảo vệ bản thân và người xung quanh.

Là ứng dụng được phát triển theo yêu cầu của Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, PC- Covid được đưa lên các kho ứng dụng Apple và Google vào ngày 30-9-2021 và chính thức được giới thiệu vào ngày 1-10-2021.

Ứng dụng cung cấp cho người dùng các tính năng chính như: Cấp, quản lý mã QR cá nhân và địa điểm; Quét mã QR; Ẩn, hiện thông tin mã QR; Khai báo y tế; Khai báo di chuyển nội địa; Phản ánh của người dân; Thông tin tiêm vắc xin, thông tin xét nghiệm...

Trong thời gian qua, PC-Covid đã liên tục được Trung tâm công nghệ phòng chống dịch Covid-19 quốc gia và các doanh nghiệp công nghệ hoàn thiện, bổ sung thêm các tính năng, tiện ích như: Tính năng cho phép người dùng có thể quét QR offline, khai báo y tế offline, gửi phản ánh offline và khai báo y tế nhanh chỉ với "1 chạm"; tiện ích "Dữ liệu Covid" giúp người dùng theo dõi các số liệu về dịch Covid-19; tiện ích "Hotline 24/7" để người dùng liên hệ nhanh khi cần hỗ trợ liên quan đến ứng dụng PC-Covid.

Mới đây nhất, trong các phiên bản PC-Covid dành cho thiết bị sử dụng hệ điều hành Android và iOS được phát hành hồi tháng 1, đơn vị phát triển đã bổ sung 2 tính năng mới "Tự khai mũi tiêm" và "Ví giấy tờ"…

TQ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động