Thứ bảy 27/04/2024 17:21

Paul Pogba chính thức bị cấm thi đấu 4 năm

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Tiền vệ nổi tiếng Paul Pogba của Juventus vừa nhận án phạt cấm thi đấu 4 năm sau khi kết quả xét nghiệm của anh cho thấy dương tính với chất cấm DHEA vào tháng 8 năm ngoái.
Paul Pogba chính thức bị cấm thi đấu 4 năm
Pogba bị cấm thi đấu 4 năm. Ảnh: Tutosport

Theo đó, sự việc xảy ra sau trận đấu giữa Juventus và Udinese hồi năm ngoái, khi mẫu xét nghiệm của Pogba đã phát hiện chất DHEA - một chất bị cấm trong thể thao chuyên nghiệp. Đáng chú ý, Pogba không tham gia vào trận đấu đó mà chỉ ngồi trên băng ghế dự bị.

Sau khi bị đình chỉ tạm thời, Pogba đã bào chữa, nhưng Văn phòng công tố chống doping Italia không chấp nhận lời bào chữa này. Kết quả, anh bị cấm thi đấu 4 năm, quyết định đã được đưa ra ít giờ trước.

Luật sư của Pogba phủ nhận tội danh của thân chủ mình và dự kiến sẽ kháng cáo quyết định này trong những tuần tới. Họ khẳng định rằng Pogba đã vô tình tiêu thụ chất cấm, dẫn đến kết quả xét nghiệm dương tính.

Nếu không kháng án thành công, Pogba, 30 tuổi, sẽ phải đối mặt với án cấm đến năm 2028 khi đã 35 tuổi. Điều này được đánh giá là một khoảng thời gian nghỉ quá lớn đối với một cầu thủ chuyên nghiệp, và nhiều chuyên gia cũng như người hâm mộ cho rằng Pogba có thể nên xem xét việc giải nghệ.

Paul Pogba từng là cầu thủ đắt giá nhất thế giới khi chuyển từ Juventus về Man Utd vào năm 2016 với mức giá 89 triệu bảng. Anh trở lại Juventus năm 2022 theo dạng chuyển nhượng tự do sau 6 năm gắn bó với Old Trafford.

Tuy nhiên, sự trở lại của Pogba không thành công khi anh gặp liên tiếp chấn thương, chỉ ra sân 12 lần và không ghi được bàn nào. Trong mùa giải hiện tại, anh mới chỉ thi đấu 2 trận.

Man Utd bất ngờ nhắm Zidane cho vị trí HLV trưởng Man Utd bất ngờ nhắm Zidane cho vị trí HLV trưởng
Man Utd lập kỷ lục tại FA Cup sau chiến thắng trước Nottingham Man Utd lập kỷ lục tại FA Cup sau chiến thắng trước Nottingham
Hoàng Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động