Thứ sáu 29/03/2024 15:21

“Ông vua phim giãn cách” Thanh Sơn: Vì sao cứ mãi vai diễn hiền lành

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trở lại với bộ phim “11 tháng 5 ngày”, Thanh Sơn gây ấn tượng với khán giả khi đảm nhận vai Đăng, một chàng trai lạnh lùng, cứng đầu và có những nỗi niềm luôn cất giấu. Dù vẫn đóng đinh với dạng vai nam chính cương trực những lỗi diễn của Thanh Sơn thể hiện sự trưởng thành về nghề.

Đầu tư chất liệu vai diễn

Ngay từ khi phim “11 tháng 5 ngày” (đạo diễn Lê Đỗ Ngọc Linh) chuẩn bị phát sóng vào cuối tháng 7, Thanh Sơn đã bày tỏ sự hữu duyên với phim truyền hình với dòng chia sẻ hài hước: “2 năm 3 bộ phim lên sóng vào đúng thời điểm “giãn cách xã hội”.

Chia sẻ của Thanh Sơn nhận được nhiều bình luận từ bạn bè, họ dành cho anh nhiều danh xưng rất kêu như “ông vua giãn cách”, “đại sứ giãn cách”, “nam diễn viên mùa giãn cách”… Sự trùng hợp này đối với Thanh Sơn khá bất ngờ.

Thanh Sơn kể, anh bén duyên với “11 tháng 5 ngày” khi bản thân mong muốn được đổi màu diễn xuất kể từ sau dấu ấn vai diễn Sơn pháp chế trong “Tình yêu và tham vọng” và thầy giáo Duy “Đừng bắt em phải quên”.

Từng có cơ hội làm việc với đạo diễn Lê Đỗ Ngọc Linh trong phim “Đen thôi đỏ quên đi” nên Thanh Sơn không do dự nhận lời tham gia phim. Đặc biệt, vai Đăng là vai diễn Thanh Sơn được trở về đúng với tuổi đời thật của mình, đầy nhiệt tính, cá tính và có phần bụi bặm. Đây cũng là cơ hội để Sơn được thay đổi, làm mới chính mình.

Phim “11 tháng 5 ngày” khai thác đề tài về tuổi trẻ, góc nhìn của người trẻ, để “đổi màu” diễn xuất của mình trở nên khác biệt với các dạng vai đã từng đóng trước đây, Thanh Sơn đã dành tâm sức tập trung tìm hiểu cá tính nhân vật. Anh lên ý tưởng diễn xuất từng hành động, cử chỉ, lời nói của mình gần gũi với khán giả nhất mà không quá thoát ly nhân vật.

“Ông vua phim giãn cách” Thanh Sơn: Vì sao cứ mãi vai diễn hiền lành

Thanh Sơn và Khả Ngân cặp đôi “oan gia ngõ hẹp” hứa hẹn mang tới nhiều thước phim hài hước tới khán giả.

Trả lời thắc mắc lý do sau 10 năm gắn bó với truyền hình, khán giả vẫn thấy một Thanh Sơn đóng đinh với dạng vai hiền lành, cương trực. Liệu rằng, việc đóng đinh ở một dạng vai là lý do bạn khó tạo được sức bật dù vẫn luôn được nhà đài ưu ái giao vai nam chính?

Thanh Sơn cho hay, anh luôn mong muốn có một vai diễn khác hình ảnh trước kia để có thể thử sức chính bản thân mình. Tuy nhiên trong lúc chờ đợi một vai diễn như vậy thì mỗi vai diễn “hiền lành, cương trực” cũng chính là một thử thách lớn dành cho Sơn - thử thách trong sự sáng tạo để sau mỗi vai diễn, mỗi nhân vật dù có tính cách na ná nhau nhưng khán giả sẽ có những ấn tượng khác nhau về mỗi nhân vật.

Giống như việc thầy giáo Duy và luật sư Sơn cùng lên sóng nhưng chắc sẽ không ai nhầm lẫn hai nhân vật với nhau đâu, vì tính cách của mỗi nhân vật đều có sự khác nhau.

Làm nghệ thuật vì khán giả

Mới đây, giải thưởng VTV Awards 2021 công bố top 10 diễn viên nam ấn tượng, Thanh Sơn tiếp tục lọt đề cử với vai diễn Tuấn Thiên trong phim “Yêu hơn cả bầu trời”. Cùng với sức hút của vai Đăng “11 tháng 5 ngày” mới phát sóng, Thanh Sơn được kỳ vọng sẽ được gọi tên giải thưởng mà anh từng nhiều lần góp mặt trong tốp đề cử.

“Ông vua phim giãn cách” Thanh Sơn: Vì sao cứ mãi vai diễn hiền lành
Diễn viên Thanh Sơn được đề cử top 10 Nam diễn viên ấn tượng giải thưởng VTV Awards 2021

Trái ngược với kỳ vọng của khán giả, bản thân Thanh Sơn lại không đặt nặng nề mục tiêu giải thưởng truyền hình, Thanh Sơn cho rằng, cái gì đến với mình cũng sẽ có cái duyên, tất nhiên bên cạnh việc mình phải nỗ lực để đạt được thì mọi thứ không thể cưỡng cầu được.

“Đối với anh giải thưởng là sự ghi nhận những đóng góp của nghệ sĩ ấy cho nghệ thuật và được khán giả đón nhận. Bởi giải thưởng chưa đủ để có thể khẳng định tài năng. Được ghi nhận và yêu mến bởi khán giả là điều quý giá nhất rồi. Tất nhiên nếu đạt giải thưởng thì sẽ càng hoàn hảo hơn, nhưng chưa có thì Sơn cũng không… sốt ruột lắm. Nó lại càng khiến mình phải cố gắng hơn nữa, nỗ lực hơn nữa, để đến một ngày nào đó sẽ có cho sự nghiệp của mình những giải thưởng xứng đáng với những gì mình đã làm”, Thanh Sơn bày tỏ.

Ít ai biết, diễn viên Thanh Sơn (SN 1991, Hà Nội) từng gặp tai nạn xe phải khâu 12 mũi ở mắt nên bản thân anh luôn rèn luyện, tập trung vào đôi mắt hơn để diễn xuất bằng mắt của mình có nhiều xúc cảm. Ngoài ra, anh còn vị viêm xoang nên quá trình luyện tập tiếng nói và hơi thở tốt để không lộ trước khán giả.

Với quan điểm sống khác biệt luôn nhìn vào những yếu điểm của mình để cố gắng và phát huy những thế mạnh khác, Thanh Sơn của ngày hôm nay là diễn viên không chỉ sáng về ngoại hình, thực lực, còn là người làm nghệ thuật truyền cảm hứng tới thế hệ trẻ.

Mộc Miên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động