Thứ ba 23/04/2024 17:05

Ông Nguyễn Mạnh Quyền là Trưởng ban Chỉ đạo Hội nhập quốc tế TP Hà Nội

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa ký ban hành Quyết định số 1857/QĐ-UBND về việc kiện toàn Ban Chỉ đạo Hội nhập quốc tế thành phố Hà Nội.
Ông Nguyễn Mạnh Quyền là Trưởng ban Chỉ đạo Hội nhập quốc tế TP Hà Nội
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền.

Theo quyết định, Ban Chỉ đạo Hội nhập quốc tế thành phố Hà Nội có 15 thành viên, trong đó, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền là Trưởng ban; Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan là Phó Trưởng ban; các Ủy viên Thường trực gồm: Giám đốc Sở Ngoại Vụ Hà Nội Ngô Minh Hoàng, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội Bạch Liên Hương.

Ban Chỉ đạo có nhiệm vụ giúp UBND thành phố Hà Nội xây dựng và chỉ đạo các sở, ban, ngành; UBND các quận, huyện, thị xã triển khai các kế hoạch, chương trình, nhiệm vụ trọng tâm hội nhập quốc tế của thành phố trong từng giai đoạn; chỉ đạo và phối hợp hoạt động của các cơ quan chuyên môn, UBND các quận, huyện, thị xã thuộc UBND thành phố trong việc tham gia các hoạt động hội nhập quốc tế của Chính phủ và của thành phố Hà Nội.

Bên cạnh đó, tổ chức phổ biến, tuyên truyền, hướng dẫn, theo dõi và đôn đốc việc thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các quy định của UBND thành phố Hà Nội về hội nhập quốc tế đối với các tổ chức và cá nhân trên địa bàn. Đồng thời là đầu mối trong việc phối hợp với các bộ, ngành triển khai thực hiện nhiệm vụ về hội nhập quốc tế trên địa bàn thành phố Hà Nội…

UBND thành phố giao Sở Công Thương là cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo, tổng hợp đề xuất ý kiến của các sở, ban, ngành về công tác hội nhập quốc tế, báo cáo Ban Chỉ đạo xem xét, giải quyết. Trong quá trình hoạt động, trường hợp có những phát sinh liên quan đến các sở, ngành không là Ủy viên Ban Chỉ đạo, cơ quan thường trực thay mặt Ban Chỉ đạo mời các cơ quan liên quan dự họp, giải quyết công việc.

Hà Nội: Chủ tịch UBND TP Trần Sỹ Thanh làm Trưởng Ban Chỉ đạo Đề án phát triển dữ liệu dân cư
Hà Nội kiện toàn Ban Chỉ đạo thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế
HĐND khẳng định vai trò là cơ quan quyền lực Nhà nước ở địa phương
Việt An
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động