Thứ sáu 10/05/2024 07:49

"Ôm" cả tỷ đồng của các nhà đầu tư bất động sản rồi bỏ trốn

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Thấy thị trường bất động sản đang tăng giá và số lượng nhà đầu tư đi tìm mua đất khá đông, đối tượng đã nghĩ cách lừa đảo để chiếm đoạt tiền…
Đối tượng Minh Anh (Ảnh: CQCA)

Theo điều tra, Lương Minh Anh không có nghề nghiệp ổn định, đầu năm 2021, vào thời điểm bất động sản đang tăng giá ở nhiều nơi, đối tượng này nhanh chóng tham gia mua bán, giao dịch bất động sản để hưởng chênh lệch. Trong quá trình giao dịch làm ăn, tiếp xúc với nhiều người, Minh Anh thường nói dối về những mối quan hệ với những người có uy tín có thể nhờ mua được đất tại các dự án như Khu dân cư Hồng Phong, Khu dân cư phía Tây thị trấn Nam Sách, huyện Nam Sách và Khu dân cư Xuân Dương, phường Tứ Minh, thành phố Hải Dương với giá ưu đãi.

Minh Anh nói với nhiều nhà đầu tư chỉ cần đặt cọc một khoản tiền, sau đó bán sang tay cho khách hàng khác là đã có lãi cao. Tin tưởng vào những lời quảng cáo của Lương Minh Anh, từ tháng 5/2021 đến tháng 5/2022, anh P.V.H. trú tại TP Hải Dương và chị N.T.T, trú tại huyện Nam Sách đã chuyển cho đối tượng này hàng tỷ đồng để đặt cọc mua bán các lô đất. Sau khi nhận được tiền, Minh Anh sử dụng để chi tiêu cá nhân chứ không đặt cọc đất như đã hứa với hai nhà đầu tư.

Sau một thời gian không thấy Minh Anh mua đất cho cũng như không trả lại tiền, anh H và chị T mới tìm đối tượng để hỏi rõ và đòi lại số tiền đã đưa. Thấy bị đòi gắt, không có tiền tra Minh Anh đã trốn khỏi địa phương. Tuy nhiên, sau khi hai bị hại trình báo, lực lượng Công an đã truy tìm và bắt giữ được đối tượng, đưa về trụ sở để giải quyết.

Ngày 13/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Hải Dương đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Lương Minh Anh (SN 1997), trú tại xã Thanh Quang, huyện Nam Sách về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Rủ góp vốn “đánh” hàng Úc, lừa tiền tỷ Rủ góp vốn “đánh” hàng Úc, lừa tiền tỷ
Lật mặt gã thanh niên chiếm đoạt hàng trăm triệu của cô gái ở Hải Phòng Lật mặt gã thanh niên chiếm đoạt hàng trăm triệu của cô gái ở Hải Phòng
Truy tìm đối tượng cầm tiền thi công công trình rồi bỏ trốn Truy tìm đối tượng cầm tiền thi công công trình rồi bỏ trốn
Hồng Đức
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động