Chủ nhật 28/04/2024 13:02

Nvidia trở thành công ty lớn thứ tư trên thế giới

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Nvidia đã chính thức trở thành công ty lớn thứ tư trên thế giới với mức vốn hóa đạt đến 1.830 tỷ USD, vượt qua những đại gia công nghệ lớn như Google và Amazon.
Nvidia trở thành công ty lớn thứ tư trên thế giới
Nvidia đang tăng trưởng rất nhanh và trở thành một công ty công nghệ hàng đầu thế giới. (Ảnh: Tech)

Theo đó, trong phiên giao dịch ngày 14/2, cổ phiếu của Nvidia đã tăng hơn 2%, đưa giá trị vốn hóa của công ty lên đến 1.830 tỷ USD. Con số này lớn hơn cả vốn hóa của Amazon (khoảng 1.780 tỷ USD) và Alphabet, công ty mẹ của Google (1.820 tỷ USD).

Với thành tích này, Nvidia hiện đứng thứ tư trên thế giới, chỉ đứng sau Microsoft (3.040 tỷ USD), Apple (2.840 tỷ USD) và Saudi Aramco (khoảng 2.000 tỷ USD).

Dự kiến, giá cổ phiếu của Nvidia còn có thể tăng cao hơn nữa, theo dự báo của Goldman Sachs và Bank of America, với giá dự kiến lên đến 800 USD/cổ phiếu. Hiện tại, giá cổ phiếu của công ty đang ở mức 739 USD.

Nvidia sẽ công bố kết quả kinh doanh hàng quý vào ngày 21/2, với kỳ vọng doanh thu sẽ tăng trưởng 118% so với cùng kỳ, đạt mức 59,04 tỷ USD.

Công ty hiện đang được đánh giá cao bởi nhà đầu tư Phố Wall do doanh số bán chip AI của họ tăng cao. Trong 12 tháng qua, cổ phiếu của Nvidia đã tăng hơn 221%, đặc biệt là với các mẫu chip chuyên dụng có giá trên 20.000 USD, đang được nhiều công ty lựa chọn cho hệ thống máy chủ của họ.

Nvidia đang tập trung vào việc xây dựng một đơn vị kinh doanh mới tập trung vào thiết kế chip cho các công ty điện toán đám mây và trí tuệ nhân tạo. Trong năm 2023, thị trường chip tùy chỉnh có thể đạt khoảng 30 tỷ USD, chiếm 5% doanh số bán chip toàn cầu hàng năm.

Ngoài ra, Nvidia cũng nhắm đến thị trường chip tùy chỉnh cho ô tô và máy chơi game, như máy chơi game Switch của Nintendo.

CEO Jensen Huang đã tiếp tục thể hiện cam kết với nhiều quốc gia trên thế giới, bao gồm việc đầu tư vào Nhật Bản, Singapore và Malaysia. Ông Huang cũng kỳ vọng Nvidia sẽ thiết lập một trung tâm tại Việt Nam để thu hút nhân tài và đóng góp vào phát triển hệ sinh thái bán dẫn và trí tuệ nhân tạo.

Apple sắp phát hành iOS 17.3.1 cho người dùng Apple sắp phát hành iOS 17.3.1 cho người dùng

Bản cập nhật iOS 17.3.1 của iPhone chuẩn bị được Apple phát hành đến tay người dùng sau một thời gian thử nghiệm nội bộ.

Rolls-Royce ra mắt 4 chiếc xe đặc biệt chào năm mới Giáp Thìn 2024 Rolls-Royce ra mắt 4 chiếc xe đặc biệt chào năm mới Giáp Thìn 2024

Rolls-Royce vừa trình làng 4 chiếc xe phiên bản đặc biệt độc đáo để chào đón năm mới Giáp Thìn 2024.

Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động