Chủ nhật 29/09/2024 04:12

Nữ sinh Thủ đô trúng tuyển trường đại học danh tiếng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Em Lê Nguyệt Quỳnh - học sinh lớp 12 chuyên tiếng Trung, Trường THPT chuyên Ngoại ngữ vừa nhận tin đỗ chương trình Kinh tế, Tài chính và Quản lý của ĐH Thanh Hoa. Đây là ngôi trường danh tiếng hàng đầu Trung Quốc.
Nữ sinh Thủ đô trúng tuyển trường đại học danh tiếng
Nguyệt Quỳnh giành giải Nhì cuộc thi Nhịp cầu Hán ngữ 2023 Ảnh: NVCC

Thành tích đáng ngưỡng mộ

Nguyệt Quỳnh chia sẻ, từ khi em quyết định làm hồ sơ du học cho đến khi nhận kết quả trong khoảng 1 năm. Điểm cộng cho hồ sơ du học của nữ sinh chính là em tích cực tham gia các cuộc thi, sự kiện sử dụng tiếng Trung. Trước đó, Quỳnh cũng giành được rất nhiều thành tích ấn tượng. Năm 2023, em đạt giải Nhất chung kết cuộc thi "Nhịp cầu Hán ngữ" lần thứ 16 dành cho học sinh các trường THPT khu vực miền Bắc và miền Trung Việt Nam. Sau đó, Quỳnh đại diện Việt Nam sang Trung Quốc tham dự chung kết cuộc thi "Nhịp cầu Hán ngữ quốc tế 2023" dành cho học sinh THPT toàn thế giới. Em tranh tài với 110 thí sinh đến từ 96 quốc gia và vùng lãnh thổ và xuất sắc giành giải Nhì. Bên cạnh đó, Nguyệt Quỳnh đã thi đỗ HSK6 và HSKK cao cấp. Đây là 2 chứng chỉ đánh giá năng lực ngoại ngữ có giá trị quốc tế hàng đầu hiện nay đối với tiếng Trung. Ngoài ra, nữ sinh Hà Nội còn có năng khiếu nghệ thuật. Em đã có chứng chỉ piano quốc tế, chứng nhận thi định kỳ piano, guitar, dancesport ở các trung tâm trong nước.

Chia sẻ về cơ duyên đến với tiếng Trung, Quỳnh cho biết, em được mẹ khuyên nên học thêm một ngoại ngữ ngoài tiếng Anh. Ngoài ra, em được truyền cảm hứng từ các anh chi đi trước khi họ du học tại các trường ĐH uy tín ở châu Á. Do đó, Quỳnh quyết định học tiếng Trung khi học lớp 6. Tuy nhiên, lên lớp 11, Quỳnh mới đặt mục tiêu du học. Em lựa chọn ĐH Thanh Hoa (Trung Quốc) vì nơi đây gần Việt Nam, đi lại không mất nhiều thời gian như một số trường ở các nước khu vực châu u, châu Mỹ.

Những trải nghiệm thực tế ghi dấu ấn với hội đồng tuyển sinh

Để gửi hồ sư du học trường ĐH top đầu xứ Trung, Quỳnh phải gửi bảng điểm (GPA), chứng chỉ tiếng Trung (HSK), cùng hai bức thư giới thiệu, bản kế hoạch học tập và một video giới thiệu về bản thân. Thời điểm đó, Quỳnh đã trang bị sẵn GPA trên 9, chứng chỉ HSK 6/6 và IELTS 7.0. Với phần kế hoạch học tập, Quỳnh tập trung giới thiệu bản thân và những định hướng học tập. Em sắp xếp các ý đưa vào bài một cách khoa học. Quỳnh chia sẻ lý do chọn ngành Kinh tế vì nhận thấy mình có khả năng học toán, tính cách năng động, hướng ngoại và sở trường nói được hai ngoại ngữ tiếng Trung và tiếng Anh. Phần giới thiệu bản thân, Quỳnh kể về hành trình theo đuổi đam mê nghệ thuật khi có đến 10 năm học piano tại Học viện m nhạc Quốc gia Việt Nam, 3 năm học guitar và dance sport. Những bộ môn này giúp em cân bằng cuộc sống, giải tỏa những căng thẳng trong học tập, thấy lạc quan, yêu đời hơn.

Về phần định hướng, Quỳnh khẳng định, nếu trúng tuyển sẽ nghiên cứu, chăm chỉ học hỏi, mở rộng các mối quan hệ vì ĐH Thanh Hoa là ngôi trường có rất nhiều người tài năng. Đặc biệt, nữ sinh mong muốn sau khi tốt nghiệp ĐH sẽ tiếp tục học lên thạc sĩ. Trong video giới thiệu, Quỳnh gây ấn tượng với khả năng nói hai ngôn ngữ tiếng Anh và Trung. Em cũng làm video sinh động bằng những hình ảnh minh họa những thành tích mà em đã đạt được. Quỳnh nộp hồ sơ vào tháng 10/2023. Đầu năm 2024, em tham gia vòng phỏng vấn. Hội đồng tuyển sinh đặt câu hỏi bằng cả tiếng Trung và tiếng Anh, chú trọng đề cập đến những trải nghiệm thực tế của Quỳnh. Trong phần này, em đã chia sẻ về giải Nhì cuộc thi “Nhịp cầu Hán ngữ quốc tế 2023”, cũng như niềm vinh dự khi được phát biểu trong buổi gặp gỡ nhân sỹ hữu nghị và thế hệ trẻ hai nước Việt - Trung, với sự tham gia của lãnh đạo hai nước Việt Nam - Trung Quốc vào tháng 12/2023.

Trong mắt thầy cô và các bạn, Quỳnh là nữ sinh học giỏi toàn diện, nổi trội môn tiếng Trung, môn toán. Vài ngày nữa, em sẽ tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024. Dù xác định du học nhưng Quỳnh cho biết bản thân sẽ quyết tâm chinh phục kỳ thi này một cách tốt nhất. Dự định của Quỳnh sau khi tốt nghiệp thạc sĩ là theo đuổi lĩnh vực kinh doanh quốc tế. Chúc cho ước mơ của cô nữ sinh tài năng sớm trở thành hiện thực. Với khả năng vượt trội cùng ý chí quyết tâm thực hiện những mục tiêu của mình, chắc chắn rằng, Lê Nguyệt Quỳnh sẽ tiếp tục tỏa sáng, là niềm tự hào của tuổi trẻ Thủ đô trong hành trình chinh phục tri thức.

Rực rỡ sắc màu tết Lào Bunpimay của du học sinh Lào tại Hà Nội
Australia cân nhắc hạn chế số lượng sinh viên quốc tế
An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động