Thứ ba 19/03/2024 18:38

"Nữ quái" Hải Phòng sa lưới sau 25 năm trốn nã

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trong quá trình điều tra, Tú được tại ngoại vì nuôi con nhỏ (7 tháng tuổi) và vắng mặt tại phiên tòa mặc dù đã được triệu tập nhiều lần nhưng bị cáo vẫn cố tình trốn tránh. HĐXX đã ra lệnh bắt giam nhưng lúc này thị đã bế con bỏ trốn biệt tăm.
"Nữ quái" Hải Phòng sa lưới sau 25 năm trốn nã
Ngô Thị Tú khi bị bắt.

Theo hồ sơ vụ án, Bùi Văn Cương, SN 1964, ở phường Trại Chuối, quận Hồng Bàng và anh trai của Ngô Thị Tú, SN 1980, ở quận Lê Chân, cùng là bạn nghiện ma túy. Nhà Tú có bộ bàn đèn nên Cương thường đến đây để hút thuốc phiện.

Vào đầu tháng 9/1997, Cương đã 2 lần đến nhà Tú xin bố Tú là Ngô Quang Điểm, SN 1950, được mượn bàn đèn để “bắn 1 bi”. Mỗi lần hút xong Cương cho Tú 2.000 đồng. Vào tối 9/9/1997, Cương mang theo 3 viên thuốc phiện đến gặp Tú tại nhà gạ hút nhờ và được Ngô Thị Tú đồng ý. Đúng lúc Cương đang cạo sái thuốc phiện chuẩn bị lắp “bi” vào hút thì lực lượng Công an ập vào bắt giữ. Khám nhà Ngô Quang Điểm, cơ quan điều tra thu giữ 1 bộ bàn đèn, một ít bột màu nâu và 3 viên nhỏ (trọng lượng 6,31 gam đều có phản ứng của thuốc phiện).

Tại cơ quan điều tra cũng như tại phiên tòa sơ thẩm ngày 23/4/1998 do TAND TP Hải Phòng xét xử, lời khai của các bị cáo thể hiện không chỉ có Cương mà nhiều con nghiện đã đến nhà Ngô Thị Tú để hút thuốc phiện. Tòa tuyên phạt Ngô Thị Tú 8 năm tù về tội “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy”; Ngô Quang Điểm 7 năm tù về tội “Chứa chấp sử dụng trái phép chất ma túy” và Bùi Văn Cương 1 năm tù về tội “Sử dụng trái phép chất ma túy”.

Tuy nhiên, trong quá trình điều tra, Tú được tại ngoại vì nuôi con nhỏ (7 tháng tuổi) và vắng mặt tại phiên tòa mặc dù đã được triệu tập nhiều lần nhưng bị cáo vẫn cố tình trốn tránh. HĐXX đã ra lệnh bắt giam nhưng lúc này thị đã bế con bỏ trốn biệt tăm.

Cho đến sau dịp Tết Nguyên đán 2023, nhận được nguồn tin có đối tượng đặc điểm như Ngô Thị Tú từng xuất hiện tại xã Ea Wy, huyện EaH’leo, tỉnh Đăk Lăk, Phòng CSĐT tội phạm về ma túy đã xác lập chuyên án và cắt cử 1 tổ công tác quyết truy bắt bằng được đối tượng.

"Nữ quái" Hải Phòng sa lưới sau 25 năm trốn nã
Quyết định truy nã Ngô Thị Tú.

Căn cứ theo độ tuổi, giới tính và qua làm việc với chính quyền địa phương, tổ công tác tiến hành rà soát và phát hiện ra căn cước công dân của Nguyễn Thị P, quê quán Bắc Giang, sinh ở Đăk Lăk, có “vấn đề”. Đó là người trong ảnh đang mang giấy tờ tùy thân của một người có lai lịch hoàn toàn khác đang cư trú tại xã Ea Wy; dấu vân tay trên thẻ căn cước của P. hoàn toàn trùng khớp với dấu vân tay của Tú.

Sau này, khi sa lưới pháp luật, Ngô Thị Tú đã thú nhận: Sau khi bỏ trốn khỏi địa phương, Tú bế con vào Tây Nguyên với hy vọng mảnh đất vùng cao nguyên này sẽ giúp thị có nhiều cơ hội che giấu thân phận. Vào đây, khi cuộc sống đã ổn định thị đã lấy chồng mới và người này đã cưu mang mẹ con thị, cho thị một vỏ bọc an toàn. Hai vợ chồng mở doanh nghiệp sản xuất kinh doanh các mặt hàng cơ khí, làm gac-ba-ga, khung cửa sắt… tại phường Linh Đông, TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh. Một ngày hai vợ chồng di chuyển rất nhiều nơi, giao hàng, gặp đối tác, tìm mối hàng mới, giao lưu.

Chính vì vậy, cả ngày 7/3/2023 rà soát, dò tìm toát mồ hôi, mãi đến hơn 5h chiều, trinh sát mới phát hiện Ngô Thị Tú đang điều khiển xe máy chạy từ phường Linh Trung về nhà. Nhận ra đúng Tú, trinh sát ra tín hiệu dừng xe mời Tú về trụ sở Công an phường làm việc. Câu đầu tiên Tú được hỏi: “Em tên thật là gì?” đã khiến thị giật thột, sửng sốt rồi lập tức cúi đầu, không chối cãi, không quanh co để che giấu thân phận. Dường như đã đến lúc thị hiểu phải trả giá cho hành vi vi phạm pháp luật khi quá khứ đến đòi nợ.

Bắt kẻ trốn truy nã khi “tình nhân” sa lưới...
Bắt kẻ ném lựu đạn giết người rồi trốn nã suốt 30 năm
TQ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Người phụ nữ ở Hà Nội mất hơn 700 triệu đồng vì “việc nhẹ, lương cao”

Người phụ nữ ở Hà Nội mất hơn 700 triệu đồng vì “việc nhẹ, lương cao”

Hiện nay xuất hiện nhiều sàn giao dịch tiền ảo thu hút nhiều người tham gia đầu tư. Các sàn được giới thiệu là dự án với lãi suất cao, cam kết trả lợi nhuận với người chơi. Thời gian đầu, các sàn này sẽ để người đầu tư có lãi, kích thích nạp thêm tiền. Sau đó, chúng sẽ tư vấn để "con mồi" nạp tiền nhiều hơn rồi không cho rút tiền để chiếm đoạt.
Bắt nhóm phụ nữ chuyên lừa tiền của người cao tuổi

Bắt nhóm phụ nữ chuyên lừa tiền của người cao tuổi

Nhóm phụ nữ bị bắt giữ sau khi lừa đảo, chiếm đoạt số tiền 9 triệu đồng của bà cụ bán rau.
Xét xử vụ án sai phạm tại Công ty Tân Hoàng Minh: các bị cáo khai lý do phát hành trái phiếu

Xét xử vụ án sai phạm tại Công ty Tân Hoàng Minh: các bị cáo khai lý do phát hành trái phiếu

Trả lời tại tòa, bị cáo Đỗ Anh Dũng, Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty Tân Hoàng Minh cho biết, thời điểm năm 2021, nhu cầu vốn của Tân Hoàng Minh tăng cao, nên đã chỉ đạo Đỗ Hoàng Việt tìm thêm các nguồn khác ngoài nguồn vốn vay từ ngân hàng…
Vận động thành công “nữ quái” trốn thi hành án ra đầu thú

Vận động thành công “nữ quái” trốn thi hành án ra đầu thú

Công an phường Yên Phụ, quận Tây Hồ, Hà Nội thông tin, đơn vị này vừa vận động thành công bị án Nguyễn Hồng Nhung, SN 1985, có HKTT: 78 phố Cầu Gỗ, phường Hàng Bạc, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội ra đầu thú.
Thiện chí khắc phục của bà chủ Vạn Thịnh Phát: chấp nhận mất tất cả, xin giữ lại nhà cổ để trùng tu

Thiện chí khắc phục của bà chủ Vạn Thịnh Phát: chấp nhận mất tất cả, xin giữ lại nhà cổ để trùng tu

Chủ tịch Vạn Thịnh Phát chấp nhận mất tất cả, chỉ xin giữ lại nhà cổ “biệt thự Phương Nam" để con gái tiếp tục trùng tu, bảo tồn thành di tích lịch sử…
“Nổ” quảng giao để lừa chạy án

“Nổ” quảng giao để lừa chạy án

TAND TP Hà Nội vừa xét xử Nguyễn Phạm Minh Thùy, SN 1992, trú tại quận Đống Đa, Hà Nội; Nguyễn Trung Dũng, SN 1990, trú tại quận Long Biên, Hà Nội, về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
Cảnh sát 141 kịp thời ngăn chặn 2 "báo thủ" mang hung khí đi hỗn chiến

Cảnh sát 141 kịp thời ngăn chặn 2 "báo thủ" mang hung khí đi hỗn chiến

Quá trình kiểm tra, Cảnh sát phát hiện trong ba lô các đối tượng mang theo 2 dao phớ dài 55cm, 7 vỏ chai thuỷ tinh. Làm việc với Cảnh sát, 2 đối tượng khai nhận mang hung khí đi giải quyết mâu thuẫn.
Kịp thời chặn đứng 2 thanh thiếu niên mang phớ đi giải quyết mâu thuẫn

Kịp thời chặn đứng 2 thanh thiếu niên mang phớ đi giải quyết mâu thuẫn

Thông tin từ Phòng CSGT CATP Hà Nội, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, tổ công tác 141 kịp thời phát hiện, ngăn chặn 2 thanh thiếu niên mang theo hung khí đi giải quyết mâu thuẫn.
Bình Dương: điều tra nguyên nhân cô gái treo cổ trong phòng trọ

Bình Dương: điều tra nguyên nhân cô gái treo cổ trong phòng trọ

Trưa ngày 15/3, công an TP Thuận An, tỉnh Bình Dương đã hoàn tất việc khám nghiệm hiện trường, tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân một cô gái chết treo cổ trong phòng trọ.

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động