Thứ sáu 19/04/2024 05:36

Nữ đảng viên trẻ vượt qua thách thức để trưởng thành

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Với kết quả học tập, rèn luyện tốt, tích cực tham gia công tác xã hội ở trường và ở nơi cư trú, góp phần lan tỏa những thông điệp nhân văn, cô sinh viên Lê Ánh Vân (trú tại Tổ dân phố số 2, phường Cửa Đông, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) vừa vinh dự được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam tại Chi bộ Sinh viên Liên khoa Đảng bộ Trường ĐH Y Hà Nội.
Nữ đảng viên trẻ vượt qua thách thức để trưởng thành
Lê Ánh Vân (phải) đã có 2 lần xung phong vào tâm dịch

Lê Ánh Vân hiện là sinh viên năm 6 Trường ĐH Y Hà Nội. Không chỉ là sinh viên có thành tích học tập tốt, Vân còn tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng. Tháng 5/2021, đợt địch Covid-19 thứ 4 phát tán, lây lan nhanh ở một số tỉnh phía Bắc. Những tâm dịch như Bắc Ninh, Bắc Giang, dịch diễn biến phức tạp, bệnh nhân tăng chóng mặt.

Trước tình hình ấy, với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ và Bộ Y tế, lãnh đạo Trường ĐH Y Hà Nội được giao tổ chức đoàn cán bộ, sinh viên tình nguyện tăng cường hỗ trợ tỉnh Bắc Ninh chống dịch. Biết vào tâm dịch vất vả, nguy hiểm nhưng với tinh thần trách nhiệm của sinh viên ngành Y, Vân đã đăng ký tình nguyện tham gia đoàn công tác.

Được tập huấn, bồi dưỡng gấp kiến thức về dịch bệnh Covid-19, kỹ năng lấy mẫu, xét nghiệm, tiêm vắc-xin và đã có nền tảng kiến thức 4 năm học tập tại trường Y, Vân cùng thầy, cô, các bạn sẵn sàng lên đường vào tâm dịch.

Đến Bắc Ninh, Vân và các thành viên của đoàn công tác nhanh chóng hòa nhập, phối hợp chặt chẽ với cán bộ, nhân viên y tế địa phương trong công việc. Công tác chống dịch tuy gặp nhiều khó khăn, nguy hiểm nhưng Vân cùng các thành viên trong đoàn đều nỗ lực hết mình để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Đây cũng là chuyến đi giúp Vân có nhiều trải nghiệm ý nghĩa, đặc biệt là tích lũy nhiều kinh nghiệm về chuyên môn. Vân cho biết, những kiến thức được học trên giảng đường và diễn biến dịch bệnh thực tế có sự khác biệt. Để xử lý công việc nhanh chóng, chính xác, Vân chăm chú tiếp thu hướng dẫn của các thầy, phối hợp nhịp nhàng với cán bộ y tế, đồng nghiệp ở địa phương, vừa làm, vừa quan sát, “học kết hợp với hành”, tích lũy thêm kiến thức thực tiễn.

Sau 20 ngày tham gia chống dịch, đoàn công tác hoàn thành nhiệm vụ trở lại trường. Trong đợt công tác đột xuất này, Vân được bình xét hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được Bộ trưởng Bộ Y tế tặng Bằng khen.

Nữ đảng viên trẻ vượt qua thách thức để trưởng thành
Lê Ánh Vân (giữa) cùng bạn bè chuẩn bị hành trang vào Nam chống dịch

Cuối tháng 7, đầu tháng 8/2021, biến thể Delta làm dịch bệnh Covid-19 bùng phát trở lại ở TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam. Hưởng ứng lời kêu gọi chi viện cho TP Hồ Chí Minh chống dịch, Trường ĐH Y Hà Nội lại tổ chức đoàn cán bộ, sinh viên lên đường làm nhiệm vụ. Vân tiếp tục tình nguyện đăng ký tham gia đoàn công tác này. Được sự động viên của gia đình, thầy cô và các bạn, Vân càng có thêm động lực cố gắng, đóng góp một phần công sức của mình vào công cuộc chống dịch của đất nước.

Vào TP Hồ Chí Minh, Vân cùng nhóm công tác được phân công chống dịch tại quận 8. Đây là địa bàn dịch bệnh diễn biến phức tạp, nhất là địa bàn dân cư chợ đầu mối Bình Điền, khi đó là nơi có ổ dịch phát tán. Tại đây, nhóm công tác của Vân thay phiên nhau trực 24/24 giờ, hỗ trợ các trạm y tế các phường, các tổ y tế lưu động đến tận nhà tiêm vắc xin, phát và hướng dẫn bệnh nhân cách điều trị tại nhà, thực hiện các biện pháp phòng ngừa dịch,…

Hằng ngày tiếp xúc với cụ già, em nhỏ điều trị tại nhà, Vân và các bạn trào dâng niềm thương cảm. Nhìn những gia đình cả nhà mắc bệnh, người nhẹ chăm sóc người nặng, Vân và bạn bè tự dặn lòng mình càng quyết tâm hơn. Vừa điều trị, Vân vừa động viên, cổ vũ họ yên tâm chữa bệnh để sớm quay trở lại cuộc sống bình thường.

Cuối tháng 9, đầu tháng 10/2021 dịch bệnh dần được kiểm soát, đoàn công tác hoàn thành tốt nhiệm vụ trở về. Vân được lãnh đạo Đoàn công tác của Trường ĐH Y Hà Nội đánh giá luôn nêu cao trách nhiệm, tận tụy với công việc, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và vinh dự được Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh tặng Bằng khen.

Nữ đảng viên trẻ vượt qua thách thức để trưởng thành
Lê Ánh Vân rất tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng

Là sinh viên trường Y, hơn ai hết, Vân hiểu được giá trị của nguồn máu trong cấp cứu, điều trị bệnh nhân. Cô đã tích cực tham gia phong trào hiến máu của Đoàn trường. Bên cạnh đó, Vân còn vận động bố mẹ tham gia hiến máu và trực tiếp đưa mẹ đến Trường ĐH Y Hà Nội tham gia ngày hội hiến máu. Bố mẹ Vân cũng trở thành những tình nguyện viên tích cực hiến máu dù đã ở tuổi 50. Khi thì ở Trung tâm Y tế quận Hoàn Kiếm, khi thì ở trạm Y tế phường Cửa Đông, chỉ cần phong trào hiến máu được phát động, bố mẹ Vân đều nhiệt tình hưởng ứng.

Với kết quả học tập, rèn luyện, luôn trau dồi phẩm chất, đạo đức chính trị, cùng tinh thần tích cực tham gia các công tác thiện nguyện, hoạt động cộng đồng, xung phong lên đường chống dịch Covid-19,... ngày 24/2/2023, Lê Ánh Vân được vinh dự kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam tại Chi bộ Sinh viên Liên khoa Đảng bộ Trường ĐH Y Hà Nội.

Nữ đảng viên trẻ vượt qua thách thức để trưởng thành
Lê Ánh Vân vừa được kết nạp Đảng Cộng sản Việt Nam

Vân chia sẻ, là đảng viên trẻ, cô sẽ tiếp tục nỗ lực phấn đấu hoàn thành thật tốt nhiệm vụ đảng viên, nhiệm vụ khóa học với mong muốn sau này trở thành người thầy thuốc có tâm, có tài, cống hiến hết mình cho sự nghiệp bảo vệ chăm sóc sức khỏe của Nhân dân.

Tấm gương sáng học giỏi, rèn luyện tốt, không ngại xông pha tuyến đầu chống dịch, đảng viên trẻ Lê Ánh Vân chính là nguồn cảm hứng mạnh mẽ, lan tỏa lối sống đẹp, biết cống hiến cho các bạn trẻ, Nhân dân khu dân cư Lý Nam Đế, phường Cửa Đông noi theo.

10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2022 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2022
Nữ Tiến sĩ hết lòng vì các bệnh nhân Nữ Tiến sĩ hết lòng vì các bệnh nhân
Hà Nội tuyên dương 10 Gương mặt trẻ tiêu biểu Thủ đô năm 2022 Hà Nội tuyên dương 10 Gương mặt trẻ tiêu biểu Thủ đô năm 2022
Trịnh Thanh Phi
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động